II

134 8 2
                                    

GET TO KNOW YOU

X

andriah Evory Alvendino
(POV)

"Baby wake up it's already 6:30 in the morning" ate Xandra said habang tinatapik yung right side ng pisngi ko.I could feel her palm wamth when she started to move her thumb in circular motion in my cheeks.

"Hmm...ate ang aga pa poo.." aniya ko habang pinipilit ipikit ang aking mga mata.Lagi naman kase akong tulog mantika,ewan ko ba ugali ko namang matulog ng umaga pero tanghali ako gumigising.

"No Xandra bumangon ka na." Maawtoridad niyang utos."Remember ngayon ka mageenroll sa university ni tita." Dugtong pa niya na ikinamulat agad ng mga mata ko. WHAT THE FREAK!

Agad akong napabangon dahil naalala ko nga na ngayon ang araw nang enrollment namin."Tumayo ka na nakapagprepare na ako ng breakfast natin,magshower ka na rin pagkatapos dahil susunduin ka ni Auntie Ellyciah" salaysay pa ni ate dahilan para maging si the flash yung kilos ko.

Sabay kaming nagtungo ni ate Xandra sa dining area and I gave her a wide smile kaya agad itong nagtaka."Bakit?" tanong ni ate sakin.

"Wala lang po ate ang ganda mo" She rolled her eyes na agad Kong ikinatawa.."What I mean ate is I was thankful na inalagaan mo po ako kahit we're not biological sister."dagdag ko pa..

"Ashuu..Tama na ang kakabola kumain na tayo" Ate said then I chuckled a bit at tsaka tumango.Mapapahanga nalang talaga ako sa kanya dahil mahal na mahal niya ako kahit di ko sya legit sister.

After ng breakfast ay nagshower na ako at naiready ang mga requirements na kailangan sa enrollment namin.Nakasuot ako ng high waisted white jeans,white fitted crop top sando,Green cardigan,green sneekers at black Gucci bag.Nakamessy bun din ang buhok ko and I put a slight make up in my face.

Nagpaalam na din si ate na aalis na daw siya dahil marami pa daw siyang aasikasuhin sa work niya at ako ito ngayon nagiintay sa waiting area ng condo.30 minutes ang nakalipas at nakita ko na ang paparating na kotse ni Auntie Ellyciah.

"Auntie tampo na po ako antagal nyo" Nakanguso kong wika at nagpuppy eyes pa.Pacute lang tayo kay auntie para may gift ako hehe..

And then auntie chuckle a bit. "Arte mo dalian mo na sumakay ka na hindi porket paborito kita eh lagi kitang susuyuin" Natatawang Sambit ni auntie.Wala akong nagawa kundi sumakay ng passenger seat at iniayos ang seatbelt ko.I stared at her nang bigla akong bigyan ni Auntie Ellyciah ng paper bag.

"What is this auntie?" I asked her.

She just smiled at me."It's a present I know na malalate ako at magtatampo ka kaya bumili na din ako ng favorite book mo may signature na rin yan kaya wag ka na magalit." she said then suddenly my smile turned widen when I saw the title of the book.It is Harry Potter book with the signature of the real Author.OMGGG

Yes I'm a huge fan and obsessed with Harry Potter!Since childhood ay walang makikitang stuff sa gamit ko kundi puro Harry Potter..I remember when I'm in the US ay hindi ako sumipot sa importante kong shoot dahil may movie ang Harry Potter.HIHI actually sa room ko wala kayong ibang makikita kung mga collection ng books,figures,wands,at costumes..Si auntie rin ang tumulong sakin kumuha ng mga signatures dahil as you'all expected ay fond din si auntie Ellyciah ng Harry Potter.

I instantly hug her wide as I kiss her cheek."Thankyou auntie kaya love kita eh" wika ko na ikinairap niya..Pabebe si auntie eh gusto din naman nya..

"Ay sus,bolera kang bata ka! Dapat nga akin yan eh kaso nagtatampo ka." She said and I laughed.Parang bata si Auntie oh..

𝔖𝔦𝔫𝔨𝔦𝔫𝔤 𝔦𝔫𝔱𝔬 𝔓𝔬𝔰𝔰𝔢𝔰𝔰𝔦𝔬𝔫Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon