END?
Xandriah Evory Alvendino
(POV)We are currently here at our mansion to have a family dinner. Kakarating lamang namin ni Amora dito at nakasalubong na agad namin si kuya Xander na malaki ang ngiti na nakatingin kay Amora.
"What are you doing here? " masungit na tanong ng katabi ko na ipinagtaka ko.
"What? I'm not doing anything. Tsaka bawal na ba ako umuwi sa bahay namin?" ngising balik tanong ni kuya Xander kay Amora kaya napairap yung Isa.
"Hey my little sis!" bati ni kuya sa akin saka lumapit at inakbayan ako sa aking balikat.
"Hi kuya hehe Long time no see po buti nakasama kayo sa dinner. Kala ko po di ka nanaman sasama dahil busy ka eh." Sabay tawa namin tsaka niyakap siya.
"Ofcourse I will Xandy, You've been won and your team. Tsaka Captain ka diba ofcourse sino ba naman si kuya para hindi pumunta sa victory ng kapatid ko" Saad niya tsaka niyakap ako.
"Aww I appreciate it kuya and Thankyou po" Matamis kong turan tsaka sinuklian siya ng ngiti.
"wala yon haha anywayss where's my 20k Zam??" baling ng atensiyon nito kay Amora kaya napakunot ang noo ko.
"What 20k? for what kuya? " takang tanong ko at nagpalipat lipat ng tingin sa kanilang dalawa. Muka atang na diskubre nilang wala talaga akong alam so yon. Tumawa si kuya sabay pat ng ulo ko..
"haha nothing little sis it's just a deal between us. " sagot nito sa akin kaya napapout ako. Binalingan ko ng tingin si Amora at sinamaan ito ng tingin at kita kong napalunok ito.
"what is that?" masungit kong tanonf sa kaniya.
"ehem well I'm going na little sis usap muna kayo. " sabay kindat kay Amora tsaka tumalikod para pumasok sa loob ng bahay.
"a-ahmm"
"What? come on Amora kapag hindi ka nagsalita sa labas kita papatulugin ng bahay. "I said in authority.
" promise that you won't be mad baby" them she grab my waist and hug me.
"Isa! tigilan mo nga ako sa kakalambing mo. Ano ba yon? Bakit may pa 20k pa kayo ni kuya? " kyuyosong tanong ko dito. Napabuntong hininga pa ako ng mmagpacute ito tsaka hinalikan ako ng mabilisan sa labi.
"w-well remember when we h-have a little fought?" I nodded as my answer.
"Ahm we saw each other and we made a deal na kapag na.. na kapag n-naging marupok ako when you making suyo then I'll pay 20k then if i didn't then he will be the one who will gave me." papahina nitong sabi. Hindi ko alam kung anong magiging reaksyon ko kung matatawa ba ako o hindi e.
"I-Im sorry baby." Sabay yumuko ito.
I grab her chin at itinapat ito sa muka ko. She pouted her face kaya napangiti ako.
"Don't be sad hmm.. It's okay wala naman kayong ginawang mali." saad ko sabay humagalpak ng tawa.
Damnn.. How can she be this adorable..
"Why are you Laughing? aren't you mad na pinagpustahan namin yung relation natin?" inosente nitong tanong.
"silly ofcourse not di naman ako yung tipo ng tao na ang sensitive pagdating sa mga ganyang bagay....Come on let me hug you. " I said then we hug each other.
BINABASA MO ANG
𝔖𝔦𝔫𝔨𝔦𝔫𝔤 𝔦𝔫𝔱𝔬 𝔓𝔬𝔰𝔰𝔢𝔰𝔰𝔦𝔬𝔫
Romance𝙋𝙡𝙖𝙜𝙞𝙖𝙧𝙞𝙨𝙢 Presenting work or ideas from another source as your own, with or without consent of the original author, by incorporating it into your work without full acknowledgement. 🚫𝙿𝙻𝙰𝙶𝙸𝙰𝚁𝙸𝚂𝙼 𝙸𝚂 𝙰 𝙲𝚁𝙸𝙼𝙴🚫 𝗗𝗶𝘀𝗰𝗹𝗮�...