42

422 45 2
                                    

Thái Hanh ngồi trong xe, nhìn Trí Mân bước nhanh ra khỏi tòa nhà thương mại qua lớp kính cửa sổ trong suốt, không chút phiền muộn nghe điện thoại, giống như một chú chim vượt qua mùa đông lấy lại sức sống.

Trí Mân đứng trước bậc thềm trong góc nhìn xung quanh, thỉnh thoảng lại liếc nhìn điện thoại, hiển nhiên là đang đợi người đến đón.

Một giờ trước, Thái Hanh đã gọi điện thoại cho Phó Miêu, bảo Phó Miêu không cần gọi tài xế đón Trí Mân.

Phó Miêu ở đầu dây bên kia kinh ngạc rất lâu, cô thường liên lạc với quản lý của Thái Hanh, Tôn Duệ, đây là lần đầu tiên cô giao tiếp một mình với Thái Hanh.

Thái Hanh khác xa với hình tượng lạnh lùng, cao lãnh trong ấn tượng của cô, không chỉ học theo giọng điệu của Trí Mân gọi cô là "Chị Miêu", mà còn đề nghị tìm thời gian mời cô đi ăn tối và cảm ơn mấy năm qua đã chăm sóc Tiểu Mân khiến cô thụ sủng nhược kinh(1), trong đầu nhảy ra một ý niệm kinh thiên động địa —— Hai người này sẽ không kịch giả thành thật đấy chứ?

(1): Thụ sủng nhược kinh là câu hán việt được dịch từ tiếng Trung 受宠若惊 có nghĩa là được sủng ái mà lo sợ, được nhiều người yêu thương vừa mừng lại vừa lo.

Thái Hanh lái xe đến vị trí cách Trí Mân ba mét, ở trước mặt cậu bấm còi, thành công thu được được biểu cảm hết sức dễ thương từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác của Trí Mân.

Trí Mân không ngờ người tới đón lại là Thái Hanh, vừa rồi cậu gọi điện thoại, còn tưởng Thái Hanh vẫn ở thành phố Sam, phải đến buổi tối mới có thể về.

Thái Hanh hỏi: "Hôm nay thuận lợi chứ?"

Trí Mân gật đầu một chút, một lúc lâu sau, lại lộ ra vẻ khó hiểu nói: "Nhưng cũng khá kì lạ."

Thái Hanh nói: "Sao thế?"

Trí Mân nói: "Lần thử vai này có một người từ trên trời rơi xuống, là diễn viên cùng tổ với em trong đoàn phim "Côn Sơn Tuyết". "

Thái Hanh nghe xong liền giả bộ kinh ngạc, nói một câu "Thật trùng hợp".

"Phải là rất trùng hợp." Trí Mân sửa sang lại từ ngữ một chút, tiếp tục nói, "Vốn dĩ ban đầu người được chọn là cậu ta, đạo diễn cũng đang làm công tác tư tưởng cho em, hy vọng em đóng vai nam hai, nhưng sau đó lại nói lần này xảy ra một chút sự cố, bảo em chờ thông báo thử vai lần thứ ba. "

Khi xe dừng trước đèn giao thông, Thái Hanh thản nhiên hỏi một câu: "Đồng nghiệp cũ kia thì sao?"

Trí Mân nói, "Hình như cậu ta trực tiếp rời khỏi."

Thấy Trí Mân vẫn còn vẻ trầm tư, Thái Hanh nói: "Đừng suy nghĩ quá nhiều, phải nhận thức rõ ràng về năng lực của mình, không thẹn với lương tâm là được."

Nói xong dùng bàn tay to lớn xoa xoa tóc Trí Mân.

Trí Mân cười "Ừm" một tiếng, lông mi rũ xuống, mặt có chút đỏ.

Cậu thật sự không thể đoán ra, rốt cuộc Mã Thanh Vũ ngay từ đầu đã chắc nịch như thế, đạo diễn rõ ràng cũng để cho cậu diễn nam thứ. Cậu đã chuẩn bị sẵn sàng để mất vai diễn này, nhưng kết quả lại quay trở lại.

Urgent plan of love - vminNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ