Chương 55

3K 340 10
                                    

Ông lão xấu hổ một lúc, khụ một tiếng, lại nói: "Vậy khá tốt, tiếp tục bảo trì."

"Vâng." Tô Cẩm Lê cười đáp ứng, lại chuẩn bị rời đi.

"Cậu biết chơi cờ không?" Ông lão chỉ bàn cờ cách đó không xa.

"A? Tôi phải về tổ tiết mục." Tô Cẩm Lê vội vàng cự tuyệt.

"Tiết mục gì?"

"Chính là một tiết mục tuyển tú, tôi đang tham gia thi đấu."

Ông lão nghe xong gật đầu, lại rất không thích: "Làm minh tinh có cái gì tốt, toàn bộ đều chướng khí mù mịt, tôi rất không thích mấy minh tinh đó."

"Sẽ được rất nhiều người thích mà! Đứng trên sân khấu thấy fans giơ bảng tên mình, còn kêu tên mình lên, sẽ cảm thấy cực kì hưng phấn."

"Tôi không thích, ầm ĩ." Ông lão lập tức phủ định.

Tô Cẩm Lê cũng không có biện pháp, vừa định nói phải rời khỏi, ông lão lại chỉ vào bàn cờ, hỏi cậu: "Cậu biết chơi cờ không?"

"A?"

"Cùng tôi đánh một ván cờ, tôi sẽ phái người đi nói tổ tiết mục gì kia."

Tô Cẩm Lê chỉ có thể ngồi xuống, có người bưng bàn cờ tới, đặt trước mặt cậu.

Bọn họ đương nhiên không chơi cờ năm quân, mà là chơi cờ vây.

Ông lão cầm cờ đen, Tô Cẩm Lê cầm trắng, ông lão rất tin tưởng, còn hỏi Tô Cẩm Lê: "Cần tôi nhường không?"

"Không cần, ngài cứ làm theo ý mình."

Tô Cẩm Lê đâu chỉ biết chơi cờ?

Lúc đầu cậu thành tinh đi theo anh trai trộm đi xem đám văn nhân nhã sĩ chơi cờ rất nhiều lần, tất nhiên học được không ít.

Còn có sư phó sẽ dạy đệ tử chơi cờ như thế nào, Tô Cẩm Lê cũng nghe không thiếu một chữ.

Lúc Tô Cẩm Lê chơi cờ rất sốt ruột, muốn chơi nhanh rời đi, vì vậy mỗi khi đánh cờ, cậu hạ rất nhanh, không chút do dự.

Giai đoạn trước còn tốt, sau đó ông lão gặp khó khăn, nhìn bàn cờ nửa ngày cũng không quyết tâm hạ xuống, châm chước nửa ngày mới có thể hạ một quân.

Tô Cẩm Lê nhìn một lần lại hạ quân nữa.

Ông lão nhìn bàn cờ, biết mình phải thua không khỏi có chút trầm mặc.

Ông là người yêu cờ vây, mấy năm nay thường xuyên luận bàn cùng cờ hữu, ngay cả hôm nay cũng là đang đợi cờ hữu tới. Ông tự nhận là vẫn có chút thực lực, kết quả lại bị nghiền áp.

Tô Cẩm Lê vẫn không chút để ý chơi cờ làm ông không thể không nghi ngờ.

Mấy năm nay đều là người khác nhường ông sao?

"Lại một lần." Ông lão có chút không cam lòng mà nói.

"Ai nha, tôi phải về ngay thôi." Tô Cẩm Lê gấp không chờ được.

Ông lão lại phân phó người bên cạnh, để bọn họ đi chào hỏi tổ tiết mục, Tô Cẩm Lê lúc này mới đồng ý.

Lúc này cơ hữu của ông lão cũng tới, cũng là một người đàn ông trung niên, thoạt nhìn 50 tuổi, khí chất không tầm thường.

Đại tiên cá koi muốn ra mắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ