để có một trình nói tiếng việt khá "trơn" như hiện tại đối với min yoongi quả là một hành trình gian nan. học một thứ tiếng khác đã là chuyện khó, học tiếng việt lại càng khó hơn. được cái yoongi học rất chăm. hai người khác quốc tịch, khác tiếng nói, nếu không cố gắng học sẽ không thể hiểu được nhau nên cả hai đều rất chăm chỉ học tiếng. chowon du học theo hệ tiếng nên có hẳn một năm để học tiếng trước khi lên học chuyên ngành, vì vậy mà tiếng hàn của em cũng gọi là khá. nhưng yoongi thì chỉ tự học và có em dạy nên mới lúc đầu sẽ có chút khó khăn. hồi mới học, anh còn bị nhầm giữa chủ ngữ và cách xưng hô nữa.
"này nhé, nếu anh muốn nói saranghae với em, anh sẽ nói thế nào?"
yoongi nghe em hỏi, hơi cau mày lại suy nghĩ một lát rồi nói:
"tôi yêu bạng"
"gần đúng rồi, nhưng 'tôi' và 'bạn' sẽ dành cho bạn bè hoặc những người mới quen. nếu muốn xưng hô thân thiết hơn thì sao?"
"hmm, tao yêu mài"
yoongi trả lời em, tự tin lắm cơ. làm sao mà sai được. bình thường mỗi khi em nói chuyện với bạn em vẫn hay xưng hô như thế mà, em nói vì hai người đã trở nên rất thân thiết nên có thể xưng với nhau như vậy. em với anh cũng thân, nên sẽ nói như thế đó. chowon nghe anh nói thì vừa bất lực vừa buồn cười. cái tên này...
"sao anh biết cái đó? em chưa dạy anh tới đó mà"
"bình thường anh nghe em nói chuyện với bạn như thế"
"ngốc, đó là bạn mà. mình là người yêu, nên sẽ phải nói là anh yêu em, hiểu chưa?"
"anh yêu êm"
"đúng rồi, anh yêu em"
cứ thế, từng chút từng chút một, em và anh trau dồi ngoại ngữ cho nhau mỗi ngày. yoongi thấy mình học ngoại ngữ kém lắm, nhưng em chưa bao giờ nổi cáu với anh. lúc nào em cũng kiên nhẫn giảng cho anh hiểu, cho tới khi anh nói thành thạo thì thôi. tới bây giờ, trong bangtan, anh là người nói tiếng việt sõi nhất, gần như có thể nghe hiểu và đáp lại được, chính vì thế mà anh có thể giao tiếp lưu loát mỗi khi cùng em về việt nam thăm gia đình. có lần, em hỏi anh:
"tại sao anh lại học tiếng việt"
"à," - yoongi gãi gáy em - "để tiện sau này về ra mắt gia đình ấy mà"
câu trả lời của anh, nửa đùa nửa thật. quả thực nếu biết tiếng thì sau này nói chuyện cùng người nhà em sẽ dễ dàng hơn. nhưng còn có một lí do nữa, quan trọng hơn rất nhiều. vì anh đã thấy cô gái của mình cũng dành ra rất nhiều thời gian để học tiếng mẹ đẻ của anh, dù rằng tiếng hàn cũng rất khó học. nhưng em nói, em muốn hiểu anh hơn, muốn hiểu anh nói gì mà không cần thông qua dịch thuật. em cũng cố gắng từng ngày, một phần vì tương lai của mình, phần còn lại cũng đều là vì anh.
"nhưng tiếng việt khó lắm í"
"không sao, anh sẽ cố gắng học thật giỏi"
cố gắng vì người mình thích, vất vả một chút cũng không sao.
______________________
để cho dễ hiểu thì những chữ in nghiêng sẽ đều là tiếng việt, còn lại thì sẽ là tiếng hàn cả nhe.
BẠN ĐANG ĐỌC
everyday with you ♡ yoongi
Humortình yêu tìm đến ta, như món quà tình yêu đẹp ngỡ như nhành hoa.