Part XI

535 20 2
                                    

Pagbalik niya sa rehearsal ay umalis na ako at pumunta sa supermarket para mamili ng mga gamit sa bahay.

Habang nasa daan ako ay muling nagtagpo ang landas namin ni Samantha. Nilapitan niya ako at biglang niyakap.

*kamusta? -At ngumiti siya

*Heto... mabuti naman (medyo kinabahan ako)

*Saan ka pupunta?

*Supermarket, mamimili

*Pwede ba akong sumama sayo? Bigla kasing may naisip akong bilhin. Ayos lang ba na magkasama tayong dalawa?

*Oo naman, ayos lang..

Tumawa sya ng bahagya saka humawak sa braso ko.

*Tara na?

Ugh~ ano nanaman ba itong pinasok ko?

Seryoso lang ako habang namimili ng kagamitan kasama siya. Medyo napapatingin ang ilan samin dahil palagi siyang malapit sakin na para ba kaming mag-couple na namimili ng gamit sa bahay. (Naiilang na tuloy ako dahil sa mga tingin din ng tao)

Una ko na siyang hinatid sa unit niya. Pinapasok niya ako pansamantala at nakita ako ni Georgina.

"Oh! Alex.. Pano ka napunta dito? Kasama mo ba si Nigel?"

"Kilala mo siya?" -Samantha

"Oo, sya yung boy-maid ni Nigel."

"Talaga? Nagtatrabaho siya sa bahay ni Nigel?"

"Oo, yung mom ni Nigel ang nag-hired sa kanya. At first, ayaw pa ni Nigel.. But since he's good in many things, naging okay narin. Siya ang nagligtas kay Nigel ng magkaroon ng gulo sa concert nila."

"Really? What a small world.. Una ko siyang na-meet ng papunta ako sa advertisement studio. Siya yung nakapulot ng polseras ko, remember? Nagkwento ako tungkol sa kanya matagal-tagal narin sayo."

"Ibig sabihin siya yung guy na tinutukoy mo na medyo natipuhan mo? (tumawa siya) He's really tough guy, Samantha."

Ugh- natipuhan?

Paano naman nasabi ni Georgina na natipuhan niya ko gayong may kasintahan siya (Samantha)?

(Dibale nalang, its not my business. Kailangan ko ng umuwe)

Nagsign-language na ako sa kanya na aalis na ako.

*Ok, thanks for accompany.. Its really great to see you again, Alex.

Ngumit nalang ako.

*Oh~ hatid na kita palabas.

At hinawakan niya ako sa braso palabas ng unit.

*Siya nga pala, yung sinabi ko sayo na may boyfriend ako, actually... biro lang yun

(Kung lalaki talaga ako I may say: that's great news!, but I'm totally a woman too, that's why I will say: "This is not good.")

*Ganun ba, ayos lang. Hindi naman big deal sakin—-

*Wait.. (Huh?)

Hinatak niya ang collar ko at sa hindi ko inaasahan, nahalikan ko siya sa pisngi sabay flash ng camera.

*See you on Nigel's house!

Tumakbo siya at nakangiting sinara ang pinto. (Eh? Para saan naman yon?!)

15mins. ang lumipas ay nag-trending ang snap-shot photo namin ni Samantha na in-upload niya sa instagram at twitter.

-WHO'S THAT GUY?

-He's handsome!

-Bagay sila ni Samantha.

-OMG! May BF na si Samantha?!

-Want to meet him on your show in Fashion TV!

-This must be on #TheHOTseat! Never pang nagpost ng photo si Samantha with a guy so close like that to her. (Big eyes)

-Harshtag: KiiLiiiig'!

-This is very controversial. I wonder what he looks like in person...

(8142 comments, still counting)

5,376,415 Likes ; 21,034 Shares

Waaaaaaa!!! (This is totally NOT GOOD!)

Biglang tumawag sa tel-phone si Nigel pero hindi ko sinagot (hindi naman kase ako nakakarinig). 45mins. later ay nakarating na siya sa bahay.

Kumuha agad siya ng papel at nagsulat.

>>Hey! Kilala mo si Samantha?!

>>Not really... but Yes (?)

>>Alam mo bang kapatid niya si Georgina?

>>Oo, dun palang sa party—-

Naalala ko nga pala na dapat hindi ko alam na sa party ko yun napagtanto kasi nga dapat hindi ko narinig yung sinabi ni Georgina. Kaya pinunit ko ang note at gumawa ulit ng bago.

>>Not really, twice palang kami nagmeet.

>>You already meet her twice?!

>>A month ago... probably, at ngayong araw (smiley)

Pinakita niya sakin ang Ipod niya ng mga Papparazzi news 30mins. ago at ang picture namin na wala akong kamuwang-muwang.

>>Parang mag-3hours lang mula ng umalis ako sa bahay at nagkita tayo sa studio and yet GF mo na si Samantha?

>>GF?! Who says?

>>Media

>>We're just friends.

>>FRIENDS? Bro, you kiss her then you will just say 'we're friends'?

>>That is an accident.

>>If this is an accident why you let it spread in the net na walang ginagawa para mawala yung rumors?

>>Can't you see? Hindi pa masyadong magaling ang kamay ko 'to operate hacking devices and systems para jan. At isa pa, it is just a small matter para pagtuunan ko pa ng pansin.

>>Small matter?! Wait.. Why are you saying this na parang balewala lang 'to sayo?

(Eh? Is this an argument?)

>>Teka, why are you so concern about this huh?

Napahinto siya sa isinulat ko. 5mins. bago siya nag-sulat ulit.

>>Ahh.. Wala naman—- kase alam mo na, star in showbiz industry din si Samantha tulad ni Georgina. Magkapatid sila and both of them are prone to public issues.

Nag-aalala lang ako sayo dahil baka pagkaguluhan ka na sa labas once na malaman nila kung sino ka.

>>Then, what's your deal about it?

>>Ano?! What's my deal? To me its not, it is you! Hindi lang naman magiging normal ang daily routine mo sa mga taong nakapaligid sayo.

>>I can handle it, in the first place my daily routine is always.. Not normal.

>>Wait.. Are you saying it because of what have happened between us?

>>Is there any 'us' between me and you?

>>I mean.. The trouble I've cause.

>>To be honest, Yes.. And about that publicity case, is that really matters?

>>Nahh~ Forget about it. Maybe it's just a matter for me. Only...

Napabuntong hininga nalang siya at umalis na muli ng bahay.

Disguise in Loving You, PARETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon