I AM WEAK

19 3 0
                                    

"I Am Weak"


As I walk into our apartment I heard his voice, a smile print on my lips as I heard his laughter but then I heard a women voice.

Kasabay ng musika mula sa aming apartment ay ang pag bukas ko ng pinto. Nakita ko kung paano ina-akit ng babae ang boyfriend ko habang naka upo sa hita nito. Of all the people in the world. why her?

Nakita at nasaksihan ng dalawa kong mga mata kung paano sila nagkakasayahan kasabay ng halik ng lalaking mahal ko sa labi ng babae. Am I not enough for your love?

Hindi ko magawang mag salita dahil sa sakit na nararamdaman ko ngayon. Lahat ba ng ipinakita nya sakin ay peke? Hindi, bagkus nakikita ko sa mga mata niya na mahal nya ako o minahal niya ako.

Isang halik na naman ang nakikita ko ng halikan ni Theo si Shelly.

"Anak, Shelly, nakapag luto na ako ng pagkain niyo ni Theo" saad ng isang ginang na ikinaiyak ko pa lalo. Not her too.

"Iho, nakita ko na ang alak na ipina hahanap mo sakin, nasa gilid lang pala sa kusina," saad ng isang matandang lalaki na ikina tawa naman ni Theo. Oh god, what have I done to deserve this?

Pabalya kong inihulog ang isang kahon upang malaman nila na nasa pintuan lang pala ako. Batid ko'y alam na nila na nakita ko na ang lahat, ngunit wala pa rin sa kanila ang nag tangkang magsalita kaya inunahan kona sila.

"Hindi niyo man lang sinabi sa akin na may handaan pala rito.. ina at ama." mapait kung wika. Agad naman na agaw ang attention ko kay Shelly na gulat na gulat sa nakikita. I DON'T DESERVE THIS SHIT.

"Oh Shelly, bakit kailangan mong tumayo, umupo ka lang diyan, feel free to sit on his lap, my dear sister," alam ko ang nakikita ko ngayon. Bakit sa lahat-lahat ay ang pamilya ko pa. Ang mga taong ina-asahan kong makaka pagtanggol sakin ay siya pang nanakit sa akin.

"Sheena.. I'm sorry,"saad ni Shelly na puno ng pagsi-sisi.

"Are you? Kasi batid kong nag kakasiyahan kayo rito at hindi niyo man lang ako inaya. Wari't pati si ina at ama ay nakikisaya rin, hindi po ba?" Saad ko at tinignan sila.

Masakit dahil yung mga taong ina-asahan mong nandiyan palagi sayo ay sila rin'g mananakit sayo, and to top it all, kaya ko silang patawarin dahil sa pagmamahal ko. Ang tanong, hanggang kailan ako mananahimik at iintindihin sila.

Kasabay ng pag lipas ng araw, napag pasyahan kong umalis at pumunta sa ibang bansa. Ayaw kong makita at maka-usap ang isa sa kanila, mga taksil. Hindi alam ni Theo na kailangan ko din siya. Kailangan namin siya ng mga anak ko. Yes, I just found out that I'm pregnant with his child and its twins.

- ᴛᴏ ʙᴇ ᴄᴏɴᴛɪɴᴜᴇ??

One Shot StoriesWhere stories live. Discover now