Fix Us prt. 3

6 3 0
                                    

Fix Us prt. 3

"NOW WHAT?" 'Yan agad ang ibinungad ko sa kanya. The hell I care if I look like a bitch. Wala na akong pakialam sa kanya.

Pain is all I can see in his eyes. "I'm sorry Krystal. But you know my reasons," saad niya at hinawakan ang kamay ko. Ayaw ko sa lugar na'to.

Everything I see here is all about him! For God's seke, pinaparusahan na ba ako? Alam kong nangunguna ang pangalan ko sa recording book doon sa langit.

"Ginawa ko ang lahat para mabawi ang dapat na sa akin. But I never forget you. Walang araw na hindi kita pina-manmanan. And when I saw you with Lance, smiling ang laughing. I wanted to rip out his-but-do you prefer him?" Pag iiba niya. Umiling lang ako bilang sagot ko sa kanya. I looked away, hell I'm nervous.

"Please don't hate me Krystal. Call me demon or monster, I can bear the pain. But please don't hate me. It's killing me inside," dahan-dahan niyang hinahalikan ang kamay ko na hawak niya.

"Do you doubt my constancy? Because it took me so long to know my heart, do you think I'd ever be untrue to you? Never! Krystal? Magsalita ka naman para alam ko ang sasabihin sa'yo!" Desperadong saad niya.

"How can I? Magiging tanga na naman ako. It can't be true. Dahil ba ito sa sinabi ng kapatid mo? You feel sorry for me. You feel indebted to my sister. You're saying all this so you can- can repay her," panganga-tuwiran ko. Naiiyak na ako. Shit

"No, I was wrong; I think I have to stop saying things to you," He muttered, then kissed me.

His kiss is slow but tender. Pakiramdam ko ay ligtas na ako. I feel relax and calm in his arms. I finally found my way back home.

Then reality hits me. Shit nasa animal shelter nga pala kami! Ang daming taong nakikinig sa usapan namin kanina. May ibang pumapalakpak pa!

I quickly cover my face using my hands. Nakakahiya! Tatawa-tawang kinabig ako ni Hale. Talaga bang makapal ang mukha ng lalaki na'to?

"My baby is suddenly shy, people. Excuse us," inalalayan niya ako hanggang sa makapunta kami sa kotse niya.

"Nakakahiya" reklamo ko nang makapasok kami sa kotse niya. Tumawa lang siya. "I love you Krystal," saad niya.
Napangiti tuloy ako, "Dapat lang."

- 𝐄𝐍𝐃

One Shot StoriesWhere stories live. Discover now