10. Gặp 'bạn'.
~~~~~
"Em theo với~"
"Thật là dính người."
"Thế Chaeng có cho theo không?"
"Dạ dạ, xin quý khách đợi một chút ạ."
Rosé luồn hai tay dưới nách Lisa nhỏ, nhẹ nhàng bế em từ trong xe ra, dặn dò chị quản lí đợi rồi mới đóng cửa xe lại.
Lisa nhỏ 5 tuổi rất nhẹ, gầy gò, xương cũng không nặng, bé tẹo teo lọt thỏm ở trong lòng nàng. Hai tay bé vòng qua cổ nàng ôm lấy, đầu nghiêng sang một bên tựa lên má nàng, tò mò nhìn xung quanh.
"Đây là đâu vậy Chaeng?"
"Tiệm bánh truyền thống, mùi vị không tệ, tiện đường ghé sang đây tớ mua vài hộp biếu umma Kim luôn."
"Lấy thẻ của Lisa nè."
"Lần sau đi, giờ dùng thẻ của cậu không tiện lắm, dễ lộ tẩy."
"Ờ, vậy lấy thẻ chung của tụi mình đi."
"Hôm trước còn than nghèo, hôm nay lại khoe khoang cái gì đó?"
Nghe nàng nói, Lisa xoắn xuýt một hồi, rồi cũng thành thật nói với nàng.
"Bánh truyền thống, chắc là mắc lắm ha, Chaeng còn phải để dành tiền mua nhà để nuôi em, nên phải tiết kiệm."
"Em nào?"
"Em nè."
Rosé không nói gì, chỉ liếc xéo em bé vừa được nàng xốc lên để ôm cho tiện. Vì cũng đã gần trưa, sợ Lisa say nắng, nàng bước nhanh hơn để vào cửa hàng bánh.
Tiệm bánh có rất nhiều loại, Rosé ăn quen, vị giác cũng nhạy, nên nhanh chóng lựa được vài loại có thể hợp khẩu vị của người lớn tuổi.
Lisa ngó nghiêng xung quanh, học theo nàng lựa chọn, ăn thử hết bánh này đến bánh khác. Bánh nào thích thì chỉ cho nàng lấy, được kha khá lại tiếp tục chọn cho Jisoo và Jennie.
Trong thời gian đợi nhân viên đóng gói, Lisa không quên thó hai, ba cái bánh bảo Rosé tính tiền riêng để mang ra đút lót cho chị quản lý xinh đẹp đang đợi ở ngoài.
"Cái này cho Soyeon unnie."
"Đút lót trắng trợn dữ ha?"
"Hôm trước unnie đưa em đi bệnh viện, chưa có cảm ơn đàng hoàng."
"Được rồi, ngoan ngoãn ở đây đợi, tớ xách mấy hộp bánh ra xe rồi trở lại."
Rosé đặt Lisa ngồi ngay ngắn trên ghế trong cửa tiệm, dặn dò xong thì cẩn thận xách túi lớn, túi nhỏ ra ngoài.
Việc cá nhân nên nàng không có mang theo nhiều người, thế mà lại quên béng đi vệ sĩ đang đứng ngoài cửa. Đến khi anh vệ sĩ cầm đi hết thảy túi trên tay, Rosé mới giật mình nhìn theo bóng lưng của anh cười trừ. Sau đó nàng vò vò mớ tóc vàng, quay trở lại bế Lisa nhỏ lên, tạm biệt nhân viên tiệm bánh, rồi cũng nối gót theo hướng anh vệ sĩ vừa rời đi.
Ổn định chỗ ngồi rồi, Rosé chọn ra và đặt vào tay Lisa một hộp bánh, còn mình thì sắp xếp các hộp bánh còn lại cho gọn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hành Trình Nuôi Em.
FanfictionQ: Giữa 5 Lisa và Lisa 5 tuổi, lựa chọn của bạn là? A1: 5 Lisa, tới luôn bạn êy! A2: Mình chọn bé 5 tuổi. A3: Nào ngồi xuống để mình nói cho bạn nghe lí do vì sao mình chọn Lisa 5 tuổi nhé...blah blah... Oh, bạn nghe kịp không, không ấy để mình nói...