CHAPTER 17

1.7K 61 15
                                    

Pagkatapos nun ay agad na kaming umalis ni randolf at may na solve nanaman kaming mystery.

*MILAGROSA's POV*

Its been 7AM, at katatapos lang nila e exorcist si maria sa katawan ko.

Iwan ko ba pero wala akong kaalam alam na ganyan na pala ang ginawa nila sa katawan ko, tama nga si romel, hindi niya alam kung ano ang nangyare sa paligid niya dahil sinapian siya ni anna.

Siguro ganun rin ang nangyare sakin, dahil sinapian ako ni maria at nagising nalang ako na may mga dug0 na sa bibig.

Napakadami kong iniisip, hindi ko manlang namalayan na dumating na ang mga anak ko galing sa bahay ng kapit bahay namin.

"Maa!!.." sigaw ni marisa.

Dali dali akong tumingin sa kanila at ngumiti.

Sinalubong ko sila ng yakap at nagtaka naman sila sa hitsura ko.

Natawa lang ako at agad na kaming pumasok sa loob, pag pasok namin ay nabigla nanaman ang mga bata dahil nag iba nanaman ang hitsura ng sala.

Ngumiti lang kami ni james nilinisan, tinapon namin yung mga lumang gamit at mga nasira. Pagkatapos nun ay pumunta si james sa mall at bumili ng mga pwedeng pamalit sa tinapon naming mga gamit at sira.

7:30AM ay natapos na kami sa pag lilinis, nagluto ako ng umagahan para sa mga bata at si james naman ay nakaupo sa harap ng lamesa habang nag babasa ng dyaryo.

*Peep!!* *Peep!!* Busina ng school bus.

Dali daling nagsitakbuhan sila kael, at as always ay napilitan nanamang tumayo si James dahil siya ang magdadala ng mga bag papunta sa bus.

Natawa ako sa kanya, sinundan ko sila hanggang sa pinto at pinanood ko lang silang masaya.

"See you later ma!!." Sigaw ni marisa.

Kumaway naman sila andrea at kael.

"See you later sweety!!." Sagot ko at ngumiti.

Agad na umalis ang bus at dito nga ay bumalik na si james papasok sa bahay.

Nang makalapit na siya sa pinto ay agad siyang ngumiti at hinalikan ako sa noo.

"Hon, wala na ang mga bata." Sabi niya.

Agad akong natawa, ayan nanaman tayo sa romance version niya.

Agad kong hinila ang kwelyo ni james at pinapasok ko siya sa loob, kasabay nun ay agad kong sinara ang pinto at nilock. Tsaka aakmang haharap na sana ako sa kanya nang bigla niya akong binuhat.

"Hon!!.. hahaha!!." Gulat kong sabi.

Agad naman siyang natawa at sumagot.

"This time! ay wala nang makakaistorbo pa satin." Nakangiti niyang sabi.

Natawa lang ako sa kanya at agad siyang naglakad papuntang hagdan habang buhat buhat niya ako.

"Hon!.. magdahan dahan ka!" Sabi ko at sumayaw habang binuhat niya ako.

"Hon, wag kang malikot. Baka nakalimutan mong may sugat pa ako sa balikat, baka hindi kita makayanan at mahulog ka sa hagdan sge ka." Sabi niya.

Oo nga pala, may iniwan nga palang sugat si maria sa balikat ni james.

Tumigil nalang ako sa kakasayaw hanggang sa nakaabot na kami sa kwarto, agad niya akong tinapon sa kama at dali dali siyang naghubad.

"Hoy!! Hon!! Yung pinto nakabukas!." Nakangiti kong sabi.

Agad naman siyang tumingin sakin na na'e-excite at sumagot.

"Nilock mo naman yung pintuan sa sala diba? Kaya okay na yan." Ika pa niya at nag dive papunta sakin na nakahubo't hubad.

"Aahh!! Hahaha!!." Ika ko pa kasabay ng pag dila niya sa leeg ko.

He lìčk€d my neck while his both hands is holding my moons.

Little by little, I felt the pleasure every time he str0k€d my moons and líçkéd my neck. hanggang sa napasok nga niya ang daan papuntang langit.

.

.

20 minutes ang lumipas nang matapos kami, nag tagumpay nga si james sa pag abot ng kanyang minimithi.

Agad kaming nag bihis at umalis sa kwarto, parehas kaming nag punta sa sala at kumain.

Pagkatapos namin kumain ay nagpaalam na si james na pupunta sa mini computer shop na tinayo niya,

Masaya naman ang lahat, naiwan akong mag isa sa bahay.

Dali dali akong naligo at nagbihis tsaka ako umalis ng bahay at nag punta sa mental hospital kung saan nakalagay si romel.

Gusto ko kasi malaman kung bakit nagagalit si maria noong nakita niya ang video na ginawa namin, or kung ano ang puno't dulo ng lahat.

I didn't take it any longer and i entered the mental hospital.

Pagkarating ko dun sa room niya ay aakmang papasok na sana ako pero nakita kong naka bukas ang pinto.

Nagtaka ako, sino naman ang dumalaw sa kanya?

Dali dali akong pumasok at dito ko nakita ang dalawang paranormal expert na sina Jennifer at randolf.

"Ehemm!!.. Ehemm!!.." kunwaring ubo ko.

Napatingin naman sila sakin at naguat.

"Ohh rosa!? Anong ginagawa mo dito?" Tanong ni jen.

Ngumiti ako at sumagot.

"Nandito ako para kausapin sana si romel, kayo ba? Anong ginawa nyo dito?" Pabalik kong tanong.

Ngumiti rin pabalik si Jennifer at sumagot.

"Well, nandito kami dahil hindi ako mapalagay... Tingnan mo ang video (sabay abot sakin ng phone) kita mo? May mukha sa pader." Ika pa niya.

Tiningnan ko at tinitigan.

"Well, meron nga, pero pwede ring hindi... Parang reflection lang kasi." sagot ko.

Agad namang nagsalita si randolf.

"Kaya nga kami nandito para kausapin si romel kung familiar ba sa kanya ang mukha na'yan." Sabi ni randolf.

Oo nga pala, muntik ko nang makalimutan na nangako pala kami kay romel na tutulungan namin siyang makawala sa pananakot ni anna para hindi na siya tawaging baliw.

"Ano naman ang sabi ni romel?" Tanong ko.

"Iwan daw, di niya matukoy ng maayos ang mukha sa video." Sagot ni randolf.

Parang naintindihan ko na kung bakit nagagalit si maria noong pinanood niya ang video.

Grabe talaga, sinunog pa naman namin ang kaluluwa ni Maria dahil sa exorcism, tapos nawala pa siya sa mundo nang hindi manlang nakuha ang gusto niya.

"Ganun ba..." Kunti kong sabi.

"Pero atleast alam na natin kung bakit nagagalit si maria noong bumalik tayo sa bahay nyo." Sabi ni Jennifer.

Lalapit sana ako kay romel nang biglang may pumasok na doktor.

"Excuse me, tapos na ang visit time." Sabi niya.

Agad na lumabas sila jen kaya lumabas na rin ako para makapag pahinga naman si romel.

Habang nag lalakad ako ay inalala ko ang video sa isip ko, at base sa mukha doon sa pader ay hindi ito matukoy kung babae ba o lalaki.

To be continue...

SenyoritongAnel

Author's Note:
Dont forget to vote before you leave.
And please FOLLOW me.

Thanks for reading!

DELIVER US FROM EVILTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon