CHAPTER 45

837 72 8
                                    

Ipinapangako niyang hihingi siya ng tawad kay anna dahil sa pangmakasarili niyang desisyon sa mga panahong yun dahil sa pag sumbong niya sa authoridad noon.

*MILAGROSA's POV*

Napangiti naman kaming lahat, lumipas ang mga araw at bumalik na sa katahimikan ang lahat. Wala nang nangangambala pa sa bahay namin at bago pa umalis sila jennifer sa bahay ay binasbasan muna nila ang lahat ng sulok ng bahay at naglagay ng mga bell, crystals, pampataboy daw yan sa mga kaluluwa na gustong mananatili sa bahay.

Napangiti naman kami, lumipas ang ilang araw at mag iisang linggo nang hindi nagpaparamdam sila anna, kaya habang nanonood ako ng pelikula ay saktong dumating na si jennifer sa bahay namin, may usapan kasi kaming babalik siya sa bahay upang puntahan namin si romel na nag aasikaso ng dalawang kompanya.

Actually hindi naman siya marunong magpatakbo, pero nasa tabi naman niya si anna at maria, tsaka nag aaral naman si romel ng marketing role, marketing strategy, marketing sales at iba pa kasama ang nag iisang bunsong kapatid ni anna na si Albert.

Masaya naman ang takbo ng lahat, pagkatapos namin madalaw sila ay agad na kaming bumalik sa bahay namin, si jennifer ay dumiretso na sa bahay nila.

Normal na ang takbo ng pamumuhay ko, sila justine at randolf ay may iniimbestigahan nanamang supernatural na bagay. Pero syempre hindi kasama si jennifer jan dahil mga kaluluwa lang ng mga tao ang kaya niyang ihandle, paranormal lang kasi siya. At napakalayo ng agwat  niya kung ikokompara sa super natural Hunters.

Pagkarating ko sa bahay ay nakita ko si james na nag aantay sakin.

At dahil nasa skwelahan pa ang mga bata ay nagpapasarap muna kami sa kwarto namin.

Actually ito yung isa sa bumubuhay sa bawat relasyon, hindi kasi selfish si james. Patatapusin muna niya ako bago niya isipin ang sarili niya.

Hindi kagaya ng ibang magkasintahan na ilang minuto lang ay tapos na agad sa pag sisiping dahil nilabasan na ang lalaki.

Si james kasi ay hahalikan muna niya ako labi, tapos sa leeg, sisípsípíń din niya ang sensitive part ng d*de ko which is napakasarap sa pakiramdam. And then down to my pussa, didilaan muna niya ang sensitive part ng p*ke ko, which is yung ut0ng ko.

See? Binubuhay muna niya ang natutulog kong libog bago niya ako kantunin, at pag nagising na, dito na niya ako sisimulang patungan at sinimulang trabahuin ang final part, which is yung s£x scene.

Lumipas ang mga 30 minuto ay natapos na kami sa kantunan, parehas kaming masaya at pagod. Ang saya ng buhay kung walang nangangambala sa bahay.

Lumipas ang ilang oras ay dumating na sila kael, marisa at andrea, sa tuwing nag family time kami ay wala nang nang iistorbo.

Masasabi ko talagang bumalik na sa normal ang lahat.

Hanggang sa lumipas nanaman ang isang linggo, pinuntahan nanaman ako ni jennifer sa bahay at nagpunta kami sa office nila romel at albert kung saan sila nag aaral ng business management. At dahil may third eye kami ni jennifer ay pinanood lang namin sila anna at maria na pinag aralan ang statregy nila sa susunod na buwan. At ang monthly income nila.

Hanggang sa lumipas ang dalawang buwan.

50% na ang alam nila romel at albert pag dating sa business, habang sila anna naman ay nag aasikaso ng monthly sales and marketing strategies ng kompanya.

Inaantay nalang namin kung kailan matutunan ni romel at albert ang magpatakbo ng kumpanya.

Pero dahil nga may dugo si albert ni anna ay madali lang sa kanya ang matuto, di kagaya ni romel na medyo nahihirapan.

Habang nag aaral silang dalawa ay biglang may isang napakagandang babae ang pumasok sa office na may dalang bananacue.

Si cheska pala, ang asawa ngayon ni albert. Napakafit ng katawan niya, medyo may mga gasgas nga'lang pero normal lang naman siguro yan lalo na't galing ka sa pagiging pulubi at natutulog lang sa kalye.

Masaya akong masaya na silang lahat, at nakikita kong napalaki ng ngiti ni anna sa tuwing ngumingiti si albert.

Habang kumakain kami ng bananacue ay biglang pumasok ang anak ni albert at cheska, 11 years old siya at babae. Ang cute niya.

Pagkatapos namin kumain ay agad na kaming lumabas sa office at umuwi.

Pagkarating ko sa bahay ay nandoon nanaman si James naghihintay sa pintuan kaya agad akong napangiti at na excite, syempre kantunan nanaman. Alam naman nating hindi makasarili si james kaya sa tuwing mag kakantunan kami ay ang ending ay parehas kaming nasarapan.

Lumipas pa ang tatlong buwan at saktong napakadami nang alam ni albert, ganun rin si romel pero mas lamang parin si albert sa kanya.

Habang nasa office kami ay sini-celebrate namin ang pagtatapos ng kanilang pag aaral, at dito na rin na pagkasunduan na ihahati na sa dalawa ang kompanya.

Sa wakas ay matatapos na rin ang lahat, pagkatapos namin mag celebrate ay agad na silang kumuha ng abogado para kunin ang isang kumpanya.

Lumipas ang ilang araw at nakuha na nga ni albert ang kompanyang ipinangako ni anna bago sila aalis sa mundo.

Si maria naman ay masaya nang makita ang lalaking minamahal niyang bumalik na sa normal at pinapatuloy ang kompanyang nasimulan niya.

Kaya naman sa mga oras na'to ay nasa sementeryo na kaming lahat, si james, ako, marisa, andrea, kael, at si jennifer, randolf, justine at ang asawa ni maria na si romel tsaka si albert, cheska at ang cute nilang anak. Nandito kami sa harap ng kapilya kung saan pinapamisahan ng mga tao ang mga namayapa nilang pamilya sa loob ng sementeryo.

Linggo kasi ngayon at araw ng undas, nasa harap namin si anna at maria, pero syempre ang makakakita lang sa kanilang dalawa ay ako, randolf, jennifer, justine at romel. Dahil kami lang naman ang may third eye.

Habang pinapamisahan namin silang dalawa ay nagulat nalang ako nang biglang umilaw si anna at maria nang mabanggit ng madre ang pangalan nila.

Doon ay agad kaming napangiti, sa wakas ay mananahimik na rin ang kaluluwa nila sa hinahaba ng araw nila dito sa lupa.

Sa sobrang saya ko ay hindi ko manlang namalayan na umiiyak pala ako, at dito nga ay unti unti nang naglalaho sila maria, at kalaunan ay nawala na nga ang kaluluwa nila dito sa lupa.

Natapos ang lahat sa magandang pangyayari, sa naranasan namin ngayon ay masasabi ko talagang iba ang pagmamahal ng tao pagdating sa pamilya. Lahat kaya mong gawin alang-alang sa minamahal mo sa buhay.

Kung nasaan man sila ngayon, ipagdadasal ko ang kaluluwa nila dito sa lupa para patuloy silang mananahimik magpasawalang hanggan.

Nang mawala na sila maria at anna ay dito na umalis sila jennifer, kaya umalis na rin si romel, umalis na rin sila james at mga anak ko.

Pero bago ako tuluyang magpaalam ay niyakap ko muna si albert at ang kanyang asawa at hinalikan ko sa noo ang kyut nilang anak.

Pagkatapos nun ay sumunod na ako sa pamilya ko.

At jan nagtatapos ang kwento.

────────────────────
Samalat po sa pag babasa at umabot po kayo dito, sana po ay pagbigyan ninyo po ako sa kaisa-isa ko pong hiling na e follow nyo po ako bago kayo aalis🥺 malaking tulong napo sakin yun.

Maraming salamat!🥰

Next Is Chapter 46.


Dont forget to vote before you leave.

And please FOLLOW me.

Thanks for reading!

DELIVER US FROM EVILTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon