3

366 16 4
                                    

Pagkasara ng pintuan, napatitig agad sya sa akin.

Napataas ang isang daku ng kilay ko sabay irap. "aalis na rin ako, baka may susunod ka  pang bisita" tumayo ako at kinuha ang bag kong nasa mesa.

Pagod syang lumapit sya sa akin at hinila ako palapit sa kanya. Niyakap nya ako, Ilang besis nya akong hinalikan sa gilid ng ulo ko habang sinasayaw.

Ang init ng katawan nya. Halatang nagtitimpi sa inis at galit.

"aalis na ako" pagod akong napatitig sa kanya.

"hindi kita pinapansin kanina kasi naiinis ako, ayaw ko ring masyadong iPDA ka babe" bulong nya.

Kinurot ko ang tiyan nya. "kung hindi ako pumasok, magtatagal pa sana ang landian nyong dalawa dito" inis kong sabi.

Napatawa sya. "of course not, everyone knows im taken" paliwanag nya. "im just being nice, mahirap magkaroon ng kalaban sa field nila, mapapasama ako sa bawat issue ng University News Paper"

"kaya ako ang pinili mong iwan sa ere?"

Umiling sya at hinalikan ako ulit.

Umirap ako. "ulitin mong makipagflirt Kazi, hindi na ako magpapakita sayo" madiin ko syang tinitigan.

Napadaing sya nang hinampas ko ang braso nya. "hindi ko type yon babe" sinuyo nya ulit ako.

Yumuko sya at inamoy ako sa leeg sabay halik. "i really love to smell you with this perfume babe" hinalikan nya ako ng ilang besis sa leeg.

Umirap ako at tinulak sya. "may apat pa akong bote don, huwag kana munang magbigay ulit" ngumuso ako isang litro ang bawat boteng binibigay nya kahit hanggang graduation ko hindi pa siguro mauubos yon.

Tumango sya at ngumiti. "nagpadala na ako ng another two" hinalikan nya ulit ako. "Mas babango yon hanggang tumatagal"

"iligo ko nalang kaya ang pabango o di kaya inumin baka pati ihi ko babango?" biro ko.

Tumango sya. "okay, sasabihin kong magdagdag ng tatlo" seryoso nyang sabi.

Napatawa ako.

Niyakap nya ako ulit ng mahigpit bago nya ako pinakawalan. "mag-iinuman kami mamaya, birthday ni Ona, may kainan mamaya sa bahay" inayos nya ang takas ng buhok ko bago sya lumipat sa mesa nya habang hila hila ang kamay ko. "sa apartment ka muna matulog?" patanong nyang sabi.

Umiling ako at kumalas sa hawak nya. Umikot ako at umupo sa kaharap nyang upuan. "mag-iinuman rin kami mamaya eh" ngumiti ako. Nang-iinis lang.

Nagtaas sya ng kilay at tinitigan ako ng masama. "try mo, try mo lang babe" sabay ngiting may hudyat, at sarkastikong ngiti.

Nakuha ni Kazi ang pagkababae ko nong nalasing ako during open house ng University at nakiparty ako sa apartment nila at nalasing. Hindi napigilan ni Kazi ang tawag ng libog nang hinubad ko ang damit ko sa sobrang kalasingan.

Nahiga akong nakaunderwear lang sa bed nya. Hindi nya nakayanan magtimpi kaya nangyari ang hindi inaasahan, pareho naming first time that time. Hindi makapaniwala si Kazi na virgin pa ako dahil akala nya tulad lang din ako ng mga usual girls na nakikitulog sa apartment nila, akala nya liberated ako at hindi na virgin pero pagkatapos ng gabing yon, minahal ako ni Kazi at hindi na ako pinakawalan.

Kaya ako maingat sa bawat galaw ko dahil minsan nang nangyari sa akin ang malasing kasama ang mga high school friends ko, buti at nasa kwarto lang kami non kaya hindi naging big deal yong nangyaring kahihiyan ko. Naging rason yon para piliin ko ang mga dadaluhan kong party at inuman, pero nabigo ako. Nangyari  ulit sa ibang bahay pa. Pero okay lang, at least sa kwarto ng gwapong lalaking ito nangyari at hindi sa kung kaninong kwarto. Parang blessing narin yon kasi nagkaboyfriend ako ng gwapo at matalino. Gaga lang.

Crossing Boundaries Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon