Mikey bắt đầu kể về thời thơ ấu của mình với Baji. Cậu và anh là bạn thân chơi với nhau từ nhỏ, nói đúng hơn là từ cái ngày cởi truồng tắm mưa là đã quen nhau rồi. Ở quê đi đâu cũng thấy bóng dáng hai chả này chửi nhau từ đầu cho tới cuối xóm. Nếu Baji đã là mạnh mẽ, khỏe nhất làng đó thì Mikey phải là con bạo chúa rồi. Cả hai cùng nhau học võ và chơi với nhau trong một thời gian rất dài, cho tới cái ngày mà anh gặp tai nạn thì mọi thứ gần như đã thay đổi hoàn toàn. Mikey tới giờ vẫn tự tránh mình vì làm rơi mất cái máy bay và đẩy bạn mình vào nguy hiểm, nhưng câu chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó. Baji vẫn còn sống nhưng về trí nhớ và tính khí của anh sau tai nạn thì có chút thay đổi, tính cách anh gần như khác hẳn so với khi trước. Anh hung hăng hơn và cô lập với đám bạn hơn, chính vì vậy mà mẹ anh đã phải chuyển nhà và trường đi nơi khác học. Tuy là ở xa nhưng Mikey vẫn nhắn tin với bạn, lâu sau thì biết bạn mình đã rơi từ trên cao xuống. Mikey vẫn đi thăm bạn đi kỳ, như thói quen thì cậu hay đến chùa cầu cho gia đình và mong bạn mình sẽ sớm ra khỏi giường bệnh. Lúc đi ra ngoài thì gặp Baji đi cùng ba người khác nên bám theo và nói chuyện với anh luôn. Giờ khi biết bạn thân mình đang là ma bám theo người ta thì Mikey sốc lắm, sốc đến nỗi không thể nói nên lời. Riêng với anh thì anh sốc khi biết thằng bạn mình đã thành tay đua xe nổi tiếng, đôi bạn thân đứng như trời trồng nhìn nhau. Kazutora nhìn anh rồi lại đưa mắt nhìn Mikey, mặt cậu như tái hẳn đi vậy. Cậu quay về phía họ, cặp mắt cũng có chút run lên. Mikey chợt hỏi họ xem tất cả có nhìn thấy anh giống mình hay không thì Ryusei và Chifuyu liền chỉ thẳng vào Kazutora là người duy nhất nhìn thấy Baji bằng mắt thường. Mikey quay sang em, sao chỉ có họ là nhìn thấy Baji? Theo Kazutora thì anh phải dùng năng lượng của mình để hiện hình trước mắt em. Tuy vậy nhưng giờ Mikey lại có thể thấy được anh, nếu thế thì chỉ còn trường hợp mà Mikey có khả năng nhìn được người âm mà thôi. Chợt Ryusei nhìn vào cổ cậu rồi đưa mắt nhìn vào cổ em, họ có đeo cùng một lá bùa.
-Có vẻ cả hai chung vật gắn kết với anh Baji nên mới nhìn thấy được anh ấy... cái bùa ấy!-Ryusei
-À! Là bùa bình an đó! Cái này cả ba đứa đều được cho nhỉ Baji?-Mikey
-Đúng rồi! Kazutora đang đeo bùa của tao! Mày nhớ mẹ tao ở đâu không?-Baji
-Giờ nhà mày chuyển đi rồi còn đâu, tao muốn đến mà không được!
Baji ủ rũ cúi xuống, anh muốn mình nhớ được nhiều thứ hơn. Mikey thấy vậy liền đổi chủ đề, cậu nhớ mình còn giữ tờ giấy ước nguyện của anh. Anh biết liền đòi lại để tự bản thân đọc và xác nhận, cậu bạn cà nhây liền lấy ra rồi đọc nó. Đã có mấy điều mà cậu đã làm cho anh, em nhìn tờ giấy ấy. Cái chữ xấu không thể tả này đúng là chữ anh, nhưng thật sự là anh đã viết sao? Em đọc từng cái một, điều anh muốn cũng không quá nhiều nhưng chúng đều là những điều mà Baji chưa làm được. (Nghiêng của Baji, bình thường là của Mikey viết)
"- Đi chùa thay mẹ mỗi năm 3 lần (đang làm)
-Tự mua hoa tặng mẹ (hoàn thành)
-Điểm môn văn trên trung bình (hoàn thành)
-Được nuôi một chú mèo (hoàn thành)
-Trở thành bác sĩ thú y và làm việc trong một tiệm thú cưng
-Dùng tiền mình làm ra để đi du lịch đến những địa điểm yêu thích
-Sửa lại nhà (hoàn thành)
-Thành công comeout (thất bại)
-Được người mình yêu đáp lại và cưới được người đó"
Điều cuối cùng là thứ mà Baji tô đậm, có vẻ đó là điều mà anh muốn nhất. Em nhìn sang phía trên, anh có vẻ đã không bộc được xu hướng tính dục thành công. Mikey nhìn vào rồi bảo lại là điều đó đã thành công sau việc mà anh rơi từ trên cao xuống, dù là vậy nhưng với tính cách của anh thì chắc chắn vẫn sẽ cho rằng đó là một thất bại. Chính chủ viết ra tờ giấy này đọc qua cũng chẳng biết là mình viết từ bao giờ nhưng những điều này thực sự là nhưng điều mà anh đã luôn mong ước và muốn làm. Cảm giác mãnh liệt bên trong cứ thúc đẩy anh liên tục, anh muốn hoàn thành những điều ghi trên tờ giấy đó. Mikey nhìn bạn mình rồi hỏi em là hình dạng của anh lúc nào cũng trông như vậy hay không, em nhớ lại thì đây là hình dạng cuối cùng của anh rồi. Baji trông lúc nào cũng rất trẻ, anh lớn lên thì cũng có nhưng có vẻ nhìn như sắp đến tuổi thanh niên mà thôi. Mikey nhìn thì xác nhận đây chính xác là Baji 14 tuổi, nhìn anh y hệt như lần cuối cùng mà cậu nhìn thấy anh khi chưa bị rơi từ tòa nhà đó xuống. Mặt của anh trông già hơn tuổi nên dễ có thể khiến người khác nhìn nhầm độ tuổi hiện tại. Cả bọn quây lại rồi tích giúp anh những điều đã hoàn thành, chỉ còn lại một điều đang làm, ba điều anh chưa làm được và có hai điều mà anh muốn làm được.
"-Đi chùa thay mẹ mỗi năm 3 lần
-Điểm môn văn trên trung bình
-Nuôi được một chú mèo
-Dùng tiền mình làm ra để đi du lịch đến những địa điểm yêu thích
-Thành công comeout
-Được người mình yêu đáp lại và cưới được người đó"
BẠN ĐANG ĐỌC
[TR] Mơ
Fiksi PenggemarKazutora luôn mơ thấy một người, em chẳng thể biết được rằng người ấy là ai và tại sao cứ mãi xuất hiện trong giấc mơ của em nhiều như vậy. Một người bạn thân mà em luôn gặp trong mơ từ nhỏ cho tới giờ, lớn lên cùng em trong mỗi lần gặp mặt. Em luôn...