11

32 4 0
                                    

Chapter 11

"I'm sorry, what???!" gulat na gulat niyang tanong

"Well he tried, but I didn't let him." 

"That must be the reason why kung bakit minamadali mo akong umalis sa bahay niyo nung nakaraang hinarap ko siya." kumunot ang noo niya like he was solving a puzzle.

"Does your Dad... know what his brother doing to you?" alalang tanong niya at napa kibit balikat lang ako.

"Even if he does, I'm sure wala naman siyang gagawin. Hahayaan lang niya akong masira, o mababoy ng sarili niyang kapatid. Better yet baka hindi rin niya ako paniwalaan." Hindi na ako nageexpect ng mas magandang side pa ng papa ko. Mas maganda na rin na hindi na ako magulat at masaktan na wala siyang pakialam saakin.

"I don't want to intrigue, but don't you think the situation will change if you tell that to your father?" kinuha niya ang kamay ko at hinimas yun nang marahan tsaka niya ako tinitigan sa mata ng matagal.

"No matter what happens, know that I'm always here for you." 

"Thank you, Lennon..." hindi ko mapigilan ang sarili ko na ngumiti sa sinabi niya, I feel safe when I'm with him. I sense belongingness and companionsip.

While we're eating quietly his phone ranged and he excused his self to take that call. Hinayaan ko lang siya at pinagpatuloy lang ang pag-kain ko. Nang bumalik naman siya ay hindi niya ako maharap. Parang hindi niya alam kung saan siya mag uumpisa.

"Uh... That was my dad, he will come to my gig tonight... He'll watch us." nauutal niyang saad "Okay lang ba sayo yun? Gusto rin kita ipakilala sakaniya." halos malaglag ang panga ko sa gulat at napa tayo pa ako.

"I-better sing perfectly later." ramdam ko ang mabilis na pag takbo ng pulso ko

"Don't worry, he's... nice." parang nag isip pa siya nang ilang segundo kung paano idedescribe ang papa niya.

"Sure ka bang hindi ako aalukin ng papa mo ng sampung milyon para lang layuan ka? Kasi kung hindi, tatanggapin ko talaga yun at paghatian nalang natin." pag biro ko na ikinatawa niya

"He's different." 

After our lunch, we parted away as I went to see my band for our rehearsal. We easily accomplish it within the dismissal. 

"Many agencies were calling Roella already, thanks to Lennon she was discovered."  Angel pleased me.

"Yet I still don't know if this is the right path for me, but if given a chance... I will represent us as a whole band. Only if you're all ready to commit a contract." sagot ko sa kanila

"With contract or not, I will support you 'pre" our drummer Calisto replies.

"Sige na, mauuna na ako. Good luck saatin bukas!" nag paalam na ako sakanila at agad na dumiretso sa baba ng building kung saan naghihintay ang kotse ni Lennon para saakin.

"Nandun na sila?" bungad na tanong ko kay Lennon nang makasakay sa loob.

"Only Magnus and Raven, Jax is nowhere to be found." tunog namomroblema siya dahil ngayon lang nangyari 'to. Maloko man ang iba sa kanila, kahit anong mangyari ay professional sila sa trabaho nila at always on time.

"I'll ask Lexi if they're together." kinuha ko ang phone ko sa bag at nag maneho na ang lalaki.

@roellaellera

kasama mo ba si Jax

@lexi.on.top

hindi! at never niya ako makakasama!

@roellaellera

grabe naman galit agad nagtatanong lang

but srsly did u saw him?

Flowing RhythmTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon