15

14 2 0
                                    

Chapter 15

"I don't know how I could repay you, but I promise... I will." hindi ko mawari kung ano ang tamang salitang dapat kong ilabas para lang pasalamatan ang mga taong tumulong saakin.

"This is like a honeymoon stage." naka ngising sambit saakin ni Lennon at mukhang dinaan nalang sa biro ang usapan.

"What's your plan?" seryosong tanong niya bigla, ngayon ay naka tambay lang kami sa sala niya at umiinom ng red wine. Kakatapos lang namin kanina mag ayos ng mga gamit ko.

"I... I think I will produce music, with my band... Hope it'll work." ngumisi ako sa huli kong sinabi tsaka uminom muli sa goblet.

"You started already?" dagdag niyang tanong kasabay ng pag lagay ng kaliwang braso niya sa sofa, lumapit naman ako at sinandal ang ulo 'don.

"Yeah, it's going pretty well..." napa buntong hininga ako at sinubukan humanap ng mapayapang lugar sa isipan.

"Why don't you join The Red?" aniya at napa tayo naman ako sa gulat dahil parang hindi niya pinag isipan yun at bigla nalang sinabi.

"Are you serious?" tanong ko pa bago ko sagutin nang tumango siya.

"I have my own band, we have a contract in Z. I can't just leave them... And besides, I want to make my own name aside from being your girlfriend." matapat kong sabi at muli naman siyang napa tango nang ilang beses

"Just remember that the offer will always be on." naka ngiti niyang sabi atsaka binaba ang hawak na baso at niyakap ako.

Lennon gave me a spare room to have my own studio and I invited my band to rehearse there, there are some times that The Red's rehearsal and ours are on the same day but thank god they had a soundproof room.

"Are we competing against each other now? You're also performing next week with us right?" mapang asar na tanong saakin ni Jax nang nagkasama kaming lahat sa sala.

It has passed 2 months already and our debut will be held next week, I can say that The Rockstars are ready. 

"Come on, support a Z artist. It's our debut." tinarayan ko lang siya 

"Well, do you trust each other that much? Don't you have to lock your studio room at night? One might steal other's ideas." nakisama pa si Raven sa pang aasar pero si Lennon na ang sumagot sakaniya.

"Piss off, man. We won't do that to each other, right Roe?" tumingin saakin si Lennon at natahimik naman ako kaya dumagdag nanaman ang asaran ng mga kaibigan niya.

"I don't know, Leo. What Raven said just gave me a wonderful idea..." I crossed my arms and stared at him back while smirking.

"I'm kidding, of course! I don't have the guts to do that, at ikaw din!" natatawa kong pagbawi sa sinabi.

Sa dalawang buwan naming pagsasama ay nakilala na talaga namin ang isa't isa, at hindi ko kailan man siya pinagdudahan sa mga bagay na yun dahil may tiwala kami sa isa't isa. 

"You two are just crazy, how did you even survive each other? I would never date my co-artist, that's such a dangerous move." sabat pa ni Magnus

Tinanong ko na rin sa sarili ko yan noon, pero hindi ko masagot dahil wala talagang sagot. We just went with it, we followed the flow like a rhythm.

The two of us finally had peace when his friends left to go home, I cleaned their mess and did my night skincare routine before I joined Lennon in bed.

"What took you so long..." malambing niyang sabi at niyakap ako sa kaniyang bisig, hindi ko naman mapigilang tumawa dahil sa kiliti.

Flowing RhythmTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon