21

6 1 0
                                    

Chapter 21

"I'm sorry, ma'am. Na-stuck po ako sa traffic, kanina pa po ako dito eh... Papunta na po ako dyan sa penthouse, ma'am." paliwanag saakin ni Marie nang sinagot ko ang tawag niya.

"No, it's fine. Dumiretso ka nalang sa Z company, doon tayo magkita." sabi ko nalang habang nag aayos.

"Okay po, ma'am. Sorry po talaga..."

"Alright, bye." pinatay ko na ang tawag atsaka nagmadali sa pag aayos ng sarili.

Nang matapos, kinuha ko na ang bag ko at agad na bumaba sa parking floor.

Thank god my driver is back kaya pagkababa ko palang ng elevator ay nandun na ang kotse, pagkasakay agad naman yun pinaharurot nang mabilis dahil late na kami.

I don't want to be called unprofessional just for being late, I have to make an excuse. Just waking up late isn't a valid reason. 

Ayoko namang may magawa nanaman silang issue tungkol saakin.

"I'm sorry for being late, it was so unprofessional." malungkot kong pagbati sa staff pero ngumiti naman sila.

"Ayos lang Roella ano ka ba, alam mo ba nagkaproblema pa kami kanina dahil hindi pa tapos ayusin ang set up. Mabuti nalang wala ka pa nun kaya naayos namin." natatawa niyang kwento saakin at gumaan naman ang paghinga ko.

Nagparetouch lang ako ng makeup sa artist ko sa dressing room bago ako sinalang sa stage.

Maingay na intro ang napatugtog habang nagsasalita ang host at pinatugtog pa nila ang bago kong kanta kaya napangiti ako.

"Please welcome, Roella Ellera!" nang tinawag na ang pangalan ko, that was my cue to enter the stage.

A bunch of lights immediately reflected into my eyes, my astigmatism isn't working really well with me right now.

"Hello everyone." nakangiti kong pagbati sa madla.

Hindi ko inaasahang maraming manonood ngayon, although nainform naman na ako na live show ito.

"Have a seat please, how are you?" 

"I'm doing good, thank you for asking."

"How does it feel to step your foot at Z company again?"

I knew that was going to be the first question, I predicted it already.

"Well... of course, it brings back so many memories. I'm just happy to be back."

"It brings back so many memories? Could you share some?" medyo kinabahan ako sa tanong niya dahil baka kung saan pa mapunta ang usapan namin, pero sinabihan na ako ni Lexi na maging handa tungkol dito kaya if ever man handa naman ako...

"Going to the studio here every day became my routine and working with excellent producers before was really a wonderful experience. Those memories held me together to stand up for what I am today, it just really makes sense that journey is an important part of your career." I said.

"And of course, you're always welcome here, we're so happy that you accepted our invite." 

"Syempre, hindi ko naman kinakalimutan kung saan ako nanggaling. Kaya rin naman ako pumayag for this interview because I miss Z." hindi nawala ang ngiti ko sa labi the whole time.

"Could you tell us more about your newest album, and what it is all about?"

"It is called c'est la vie, it's a French translation of that's life. Compared to my last album which is more about love, this time of course from the title itself, it's all about our life, our experiences, our memories, our joys and sadness." 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 27 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Flowing RhythmTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon