16

35 3 0
                                    

Chapter 16

R-18

I sometimes regret my decisions in life, seeing my colleagues happily achieving their dreams makes me so jealous. That could've been me too... I would have had a degree too... But it's two different kinds of success compared to mine now.

I guess...

"We're starting our tour tomorrow... I still can't believe that it's all happening now." Lennon's excited tone somehow infected me too.

"Next target natin ay world tour na!" sabay ko sakaniya at napa buntong hininga, napaka bigat kasi buhatin lahat. Ang daming responsibilidad na kailangan alagaan.

Yung plano ko dati na babalik ako sa pag aaral for next semester ay hindi natuloy dahil mas naging busy kami sa mga performance namin. Lennon and his friends even moved to another school that has an online class. But I decided to actually stop, I wanted to focus more on this career. 

Iniwan ko naman na ang lahat ng importante saakin, kaya dapat pangalagaan ko ang bago ngayon. 

I'm earning money with legit digits and that doesn't disappoint me, it's an exchange for my hard work. And I believe that I really deserve it, I witnessed it all...

"Hindi talaga ako nagkamali na ipakilala sa'yo si Lennon! Ngayon tignan mo! Ang taas niyo na!" malokang sigaw ni Lexi sa tabi ko, ngayon ay nasa Sunrise Chaser kami para mag celebrate. Parang despedida na rin bago kami mag tour sa buong Miracla. 

Baka ito na rin kasi ang huli naming pagkikita ng mga kaibigan ko, hindi ko naman ipagkakaila na mamimiss ko sila.

"How many shots have you had?" rinig kong bulong sakaniya ni Jax pero pinawi lang siya ni Lexi.

"Only three... bottles." natatawang sagot niya sakaniyang nobyo.

"Alright, that's enough for tonight." hinubad ni Jax ang suot niyang jacket at binigay yun kay Lexi na naka suot ng tube at jeans lang.

"Why? you drink more than that." Lexi pouted at him and just fixed her clothes.

"The difference is I can tolerate it, and you can't. So just rest now, okay?" Jax put his arms on Lexi's shoulders.

"But today is a special day, this might be the last time that I'll ever see you again." I can feel the sorrow in Lexi's voice.

"Don't be silly, I'll fly back every week for you." Jax put Lexi's head on his shoulder for her to rest.

"Ngayon mas hinahanap nga ng mga fans niyo ang solo ni Roella, eh." dugtong ni Jeisha sa huling sinabi ni Lexi kanina.

"Abangan niyo nalang..." mayabang kong sabi habang naka ngisi, dahil ang totoo ay pinaghandaan ko na talaga yun. Plinano kasi naming banda na magkaroon ng solo performances saaming tour.

"Siya lang?" the mood suddenly changed when Lennon said that, but I knew that he was obviously kidding so I just laughed.

"Uh, uuwi na kami. Lasing na si Lexi, eh." tumayo si Jax na hawak sa braso si Lexi.

"KJ mo, man. First to leave needs to pay for everything!" tumatawang pagpigil ni Raven sakanila, naka buntong hininga naman ang lalaki at dumiretso sa bartender para mag bayad.

Aba hindi umangal!

"Uwi na rin ako, may pasok pa ako bukas ng umaga." tumayo na rin si Jeisha at bineso ako sa pisngi tsaka nagpaalam.

"Ayan tayo eh, magsisiuwian na kayo pag may isang umalis!" bad trip na sigaw ni Magnus tsaka inubos ng isang inom ang alak na natira sa kaniyang baso.

"You wanna go home too?" tanong saakin ni Lennon at tumango naman ako, nauna naman siyang tumayo saakin kaya sumunod nalang ako.

Flowing RhythmTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon