『Chương 19』

321 33 4
                                    

Kết thúc kì thi cuối học kì một, học sinh chúng tôi đua nhau xúm xít chuẩn bị cho đại hội thể thao do trường tổ chức, không khí háo hức tràn ngập khắp daejung, càng đến gần ngày diễn ra đại hội thì không khí lại càng náo nhiệt.

Nói chung thì mấy hoạt động kiểu này cũng tạo không ít kỉ niệm cho thời học sinh của mỗi người.

Nhưng với một kẻ không mấy mặn mà với mấy môn thể thao, đặc biệt là những môn thể thao ngoài trời phải chơi theo đội như tôi thì đại hội thể thao không khác gì một hình thức tra tấn tinh thần cả.

Tôi không phải một người có khả năng giao tiếp tốt, đến cả Jungkookie còn phải thốt lên rằng tôi là một người khá kiệm lời hay nói thẳng ra là lười nói, nếu không cần thiết chắc chắn sẽ không nói, dù có cậy miệng Kim Taehyung này ra nhét chữ vào thì cũng thất bại, chỉ rước thêm mệt mỏi vào người.

"Cả lớp kì này khối mười một sẽ thi tổng cộng ba môn gồm bóng rổ, chạy tiếp sức và kéo co, để cho công bằng thì thầy sẽ cho các em bốc thăm nội dung thi, bạn nào bốc trúng môn nào thì sẽ đại diện lớp đi thi môn đó nhé!"

"Hãy nhớ một điều rằng chúng ta vui là chính nên các em cũng đừng áp lực quá nhé!"

Nghe sơ qua thì có thể thấy rõ điểm chung giữa ba môn thi này đều là tinh thần đồng đội mà cái đó thì lớp tôi có rất nhiều, chỉ là nếu có tôi tham gia thì không biết nó có còn hừng hực như lúc này nữa hay không thôi.

Mặc kệ mọi người xung quanh hào hứng, đứng ngồi không yên, tôi mang theo cái bộ mặt bất cần đời cùng ánh mắt ngán ngẩm nhìn hàng người dài thượt phía trước.

"Mày cất cái mặt đưa đám đó đi coi!!" Jimin đứng trước quay ra cau có nhìn tôi mà phàn nàn, Minchae ngay sau lưng khẽ huých nhẹ vào tay tôi, nở một nụ cười ẩn ý buông lời trêu ghẹo: "Người ta chỉ tươi khi có người thương ở cạnh thôi!"

Hai cái thằng bạn trời đánh, suốt ngày lúc nào mở miệng ra là thấy chắc đang thèm đòn lắm rồi.

"Haizz ước gì cũng có người thương để nhớ.."

"Được rồi Minchae, không có ghẹo bạn nữa!!"

Đôi lúc tôi phải dành lời cảm thán cho bản thân, không biết vì sao lại chịu đựng giỏi như thế này.

Cầm theo mẫu giấy bốc được từ thùng thăm quay về chỗ, tôi mệt mỏi chậm chạp mở ra, dòng chữ "bóng rổ" được viết bằng một nét chữ phóng khoáng, to, rõ đập thẳng vào mắt tôi đã khiến tôi đơ ra trong khoảng vài phút.

"Hai thằng mày bốc trúng gì thế?"

"Kéo co!" Minchae và Jimin bất mãn vứt mẫu giấy ra bàn, đồng thanh đáp.

"À.. ừm.." Tôi nuốt nước bọt, khẽ đưa ánh mắt quan sát nét mặt của hai thằng bạn thân, lòng thầm nghĩ: "Thật ra thì bóng rổ cũng không tệ.."

Ổn định xong xuôi đội hình các nhóm đại diện lớp tham gia thi đấu các môn thể thao cho đại hội trường, thầy chủ nhiệm cười hiền nói: "Hôm đó thầy nhất định sẽ đến cổ vũ nên lớp chúng ta hãy thật cố gắng nhé!"

"VÂNG Ạ!!"

...

Jungkook đứng tựa người vào ban công, chăm chú căn chỉnh lại chiếc máy ảnh vừa nhận từ chủ nhiệm, hí hửng quay chụp khắp nơi.

|TAEKOOK| SATELLITE.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ