『Chương 35』

128 19 0
                                    

kim taehyung tỉnh giấc, nhấc người rời khỏi chiếc giường êm ái, cổ họng có chút khô, hơi đau, lê đôi dép bông mềm từng bước xuống bếp, hắn rót một cốc nước ấm, sáng sớm vừa ngủ dậy cả người còn chút uể oải, vươn vai khởi động nhẹ nhàng, theo thói quen bật radio vừa nghe vừa chuẩn bị đồ đến trường.

"chương trình chuyện trò cà phê sáng của đài phát thanh thành phố seoul, mến chúc các bạn thính giả có một ngày mới tốt lành, thời tiết hôm nay nắng đẹp rất phù hợp cho ngày đầu năm học mới, các bạn học sinh chú ý đừng đi khai giảng muộn nhé!"

...

cậu thiếu niên mảnh khảnh vùi mình trong chiếc chăn bông mềm ấm áp, say giấc nồng, chẳng rõ đêm qua mấy giờ em mới ngủ chỉ mơ màng nhớ hình ảnh cuối cùng được thu vào bộ não trước khi em bị cơn buồn ngủ đánh bại là quyển sách dày cộm gần bốn trăm trang rơi trong không trung từ từ hạ cánh úp lên mặt em.

tiếng chuông đồng hồ báo thức kéo jungkook ra khỏi cơn mơ, luống cuống bật dậy, quơ tay loạn xạ tắt đồng hồ, vén chăn sang một bên, bước xuống giường, xỏ vào đôi dép bông, ngáp ngủ bước từng bước chậm chạp vào phòng tắm.

bước xuống lầu, jungkook khẽ rón rén mở hé cửa phòng nhìn vào trong, mẹ jeon cùng em bé nhỏ vẫn còn đang ngủ, em đóng nhẹ cửa tránh làm người trong phòng thức giấc.

vui vẻ đi vào bếp, em khoác lên người chiếc tạp dề quen thuộc, nụ cười dần tắt khi nhìn thấy chiếc tủ lạnh trống rỗng của nhà mình, mím chặt môi trầm ngâm một lúc lâu rồi đành bất lực dùng tạm những thứ còn sót lại để làm bữa sáng.

"hình như mình dạo này mình có hơi lười đi chợ rồi.. còn mỗi trứng, thịt hun khói với ít rau, chiên ốp la ăn với bánh mì nướng vậy.."

em nhanh tay đặt mấy lát bánh mì vào máy nướng, chiếc chảo đặt trên bếp cũng đã bắt đầu nóng dần lên, nhanh tay dùng rót ít dầu ăn vào bên trong chảo một ít dầu ăn, tranh thủ trong khi đợi dầu nóng em nhỏ rửa sạch một ít rau xà lách để ăn kèm với bánh mì.

xèo.. xèo.. xèo..

âm thanh hai quả trứng được jeon nhỏ đập vào chảo dầu nóng, mùi thơm nhanh chóng lan ra khắp gian bếp, trong lúc chờ cho trứng chín jungkook dùng dao phết bơ lên hai lát bánh mì nóng hổi vừa được bật lên từ chiếc máy nướng rồi đặt lên từng chiếc đĩa đã được em chuẩn bị sẵn từ đầu bên cạnh còn có thêm một ít rau xà lách và cà chua.

dùng đũa gắp hai chiếc trứng ốp từ chảo đã được chiên chín cho sang đĩa, em nhỏ khéo léo dùng tương ớt vẽ lên chúng những gương mặt cười xinh xắn, rắc lên trên chúng một ít tiêu.

"sao con dậy sớm thế..?"

"dạ thói quen thôi ạ!"

"có cần mẹ giúp gì không?"

"xong cả rồi, mẹ ngồi vào bàn đi ạ."

mẹ jeon kéo ghế ngồi vào bàn, ánh mắt vẫn chăm chú nhìn theo bóng lưng cậu con trai đang loay hoay bên cạnh căn bếp, jungkook đặt đĩa thức ăn lên bàn, chu đáo rót thêm một cốc nước cam đặt bên cạnh.

"mời mẹ ăn sáng!"

"cảm ơn con."

từ ngày đón mẹ và em gái về sống cùng gia đình jungkook nhộn nhịp hơn hẳn, những ngày đầu hai mẹ con vẫn còn đôi chút xa cách, vì những vết thương lòng từ thời thơ ấu nhất thời vẫn chưa thể mở lòng với mẹ, đặc biệt là hai thành viên mới, mãi cho đến khi đã không thể kìm nén được mà vỡ oà trong lòng người mẹ mà em đã hằng mong nhớ suốt bấy lâu, jungkook mới dám lấy hết can đảm bày tỏ tất cả những ấm ức mình chôn giấu bao năm qua.

|TAEKOOK| SATELLITE.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ