『Chương 6』

440 46 0
                                    

Có những chuyện một khi đã xảy ra sẽ để lại cho người trong cuộc những tác hại vô cùng to lớn, không chỉ là tổn thương thể xác mà là những vết thương lòng không có cách nào có thể xoá bỏ, khiến cho con người ta sẽ nhớ mãi về nó như một nỗi ám ảnh dai dẳng không tên.

Bị thương ngoài da bôi thuốc có thể lành, nhưng 'bị thương' trong lòng thì sẽ không thể nào lành lại được nó sẽ mãi ở đấy như một vết thương lớn tuy không còn rỉ máu nhưng nỗi đau nó mang đến thì chưa bao giờ dừng lại, như một đoạn kí ức không muốn nhớ đến nhưng vẫn quay về cùng những cơn ác mộng mỗi khi chợp mắt, một tâm hồn chi chít những vết sẹo lồi lõm ngang dọc và một trái tim rạn nứt không lành lặn.

...

Năm đó tôi vừa tròn mười hai tuổi, nhưng lại chẳng có cái vẻ ngây thơ, hồn nhiên của một đứa trẻ con như các bạn bè cùng trang lứa, tôi ép bản thân mình hiểu chuyện và cố tỏ ra trưởng thành, cốt là để níu giữ cho mình một gia đình hạnh phúc.

Nhưng cái ngày định mệnh đó, cuộc đời đã thẳng thừng dội vào tôi một gáo nước lạnh.

Bố tôi trở thành người thực vật, sau một vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên đường đi công tác, như thể được ông trời mở đường mẹ tôi không một chút do dự rời bỏ bố con chúng tôi để đi theo một người đàn ông khác giàu có hơn, cốt cũng chỉ là vì tiền, vì bố tôi đã nghèo bây giờ lại còn không lành lặn.

Câu nói 'tôi chán cái gia đình này lắm rồi' được thốt ra thật nhẹ nhàng từ miệng của người phụ nữ ấy, thì ra đối với bà chữ 'chán' dễ nói đến vậy, mà sao khi tôi nghe lại như tiếng sét đánh ngang tai, vô cùng nặng nề.

Ngày mẹ rời đi, bà thật lộng lẫy trong chiếc váy đắt tiền mà bà hằng mong ước, người đàn ông kia cũng không kém cạnh khi khoác trên mình một bộ vest lịch lãm bước ra từ con xe ô tô sang trọng, họ khoác tay nhau rời đi mà không hề để ý có một đứa nhỏ mặt mày lấm lem bùn đất nép mình bên góc tường, nhìn chiếc xe đưa mẹ mình cùng người đàn ông khác đi xa.

"Taehyung mẹ con đâu rồi?"

"Mẹ con.."

Giọt lệ nóng hổi không tự chủ rơi dọc xuống theo đường sóng mũi, mẹ đi rồi bố ạ có thể sẽ không về nữa đâu..

Từ sau ngày hôm đó sức khỏe bố tôi xuống dốc không phanh, ông chẳng còn thiết tha gì đến việc ăn uống nữa, đến thuốc than ông cũng chẳng thèm màn đến, rồi cuối cùng ông cũng rời bỏ thế gian này, rời bỏ luôn cả đứa con trai còn đang tuổi ăn tuổi lớn, cái tuổi nổi loạn cần người bên cạnh.

Ngày bố mất, ông vẫn không thể nào quên đi được hình bóng của mẹ, tình yêu của ông dành cho bà vẫn hệt như những ngày đầu, dù ông biết bà đã phản bội mình để đi theo cái gọi là 'sự giàu sang' nhưng đến hơi thở cuối cùng điều ông mong muốn vẫn là có thể gặp bà lần cuối.

Để nói cho bà biết ông yêu bà nhiều đến nhường nào, nhưng tiếc là không thể..

Tang lễ của bố được tổ chức chóng vánh, qua loa chỉ vỏn vẹn một ngày một đêm trước khi người ta đến đem thi thể ông rời khỏi nhà tang lễ để đi hỏa thiêu, tôi ngồi thất thần cạnh bên quan tài của bố, gương mặt tái nhợt, với đôi môi trắng bệch, bạn bè bố đến viếng dù thương xót cho tôi nhưng điều họ có thể làm vẫn chỉ là an ủi và động viên.

|TAEKOOK| SATELLITE.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ