Chapter 27

737 44 12
                                    

   HI GUYS! PASENSYA NA SA SOBRANG TAGAL NA UPDATE. I'VE BEEN VERY BUSY THIS MONTH SINCE YEAR END. DOBLE ANG WORK LOAD PLUS BUSY DIN WITH PARTIES AND BUYING GIFTS. SO HERE'S AN UPDATE. I HOPE YOU LIKE IT.

YOUR COMMENTS ARE REALLY NICE. NAKAKATABA NG PUSO.

xoxo             


                  "Borj." Napatayo ito ng makita ako. 

                 "Anong ginagawa mo dito?" Inabot ko ang bulalak at tinanggap ang paghalik nya saking pisngi. "Akala ko ba nasa Malaysia ka?" Bumati ako sa mga magulang ko bago sila nagpaalam na magpapahinga na sa kwarto. "Upo ka muna." Umupo na din ako sa sofa kaharap nya.

                "Yup! Kararating ko lang actually. Dito ako dumerecho after ng meeting ko para makita ka kaso sabi nga nila Tita andun daw kayo lahat kila Yuan. Nakakahiya naman kung aalis ako kaya I decided to stay para makipagkwentuhan muna sa kanila. By the way kamusta ka na?"

                "Okay naman. Busy lang sa shop kasi patapos na. Ikaw?"

                "Namiss ka." Derecho nyang sagot. And that made me blush. Ang straightforward. 

                "Ikaw talaga. Teka nagdinner ka na ba? Asan mga bagahe mo?"

               "Busog na ko makita ka lang." Nakangiti nyang sabi. "Yung mga gamit ko naman sila Mommy na lang magdadala. Kasama naman nyang uuwi si David. Kaya may katulong sya. Inayos ko na din naman yun bago ako umalis papuntang Malaysia."

                 "Kasama si David?" Excited kong tanong na ikinasimangot nya. 

                 "Ipacancel ko na lang kaya ang ticket nun? Mukhang mas excited ka pang makita si David kesa sakin." Nagtatampo na po ang angkol nyo.

                  "Ayan ka na naman Borj ah. Mabuti pa umuwi ka na. Magkita na lang tayo bukas."

                 "Grabe sya pinauwi ako." 

                 "Anong sabi mo?

                 "Sabi ko buti pa nga. Hindi din kasi alam nila Lolo na darating ako. Wala akong dalang susi ng bahay baka mapagsarhan pa ako." Tumayo ito at isinukbit ang duffel bag na dala.

                  Sabay kaming lumabas ng bahay para ihatid sya sa gate.

                  "Sunduin kita tomorrow. Samahan na kita sa shop bago tayo magpunta kila Yuan."

                 "Okay. May gusto din kasi akong ipakita sayo. Oh sya sige na. Bye Borj."

                  "See you tomorrow. Sige na pasok na. I miss you baby." Ngumiti ito sakin at tumango.

                  "Namiss din naman kita. Goodnight."

                  Pumasok ako ng bahay at natulog ng may ngiti sa labi.

                  "Mukhang maganda ata gising ng prisensa ko?" Bati sakin ni Daddy.

                  "Good morning Dad. Good morning Ma." Halik ko sa pisngi nila.

                  "Bakit ang aga mo ata?" Tanong ni Mommy habang isa-isang inilalapag ang pagkain sa mesa. Tinulungan ko na sya na isetup ang table.

                  "May mga tatapusin lang po ako sa shop. Para hindi ka na masyadong mapagod kapag po ibinilin ko muna sayo habang nasa Palawan kami nila Kuya. Baka sabihin ni Daddy pinapagod kita eh." Pabiro kong sabi. "Konti na lang po yun Ma. Gusto ko kasi maayos na din bago ako magbakasyon para po pagbalik namin opening na lang ang aasikasuhin ko."

Forever with youWhere stories live. Discover now