CELYN'S POV:
HALAKHAK ni Katelyn ang umalingawngaw sa buong venue na kinaroonan namin nang paulanan niya ng bala ang katawan ni Luther.
"How does if feel those ammo's invading your territory Bloodfist?" Katelyn said in a sarcastic voice.
Gusto ko siyang sampalin kung hindi lang ako pinipigilan ni Thud.
"Fck! Get them out of here!" utos ni Calvin sa mga kaibigan niya.
Akmang hihilahin ako ni Thud paalis ng venue pero pinigilan ko siya.
"Kailangan mo ng umalis Celyn!" pagalit na wika ni Thud.
"Pero paano sina Luther?"
"We can manage it. Go with her wife and please be safe." sabat naman ni Reiden in a calm voice while taking Kastiel beside me.
Ngumiti si Kastiel sa akin pero bakas sa mga mata nito ang nag-aapoy na galit.
"P-pero Kasti-"
"No more buts Celyn. We need to escape from here bago pa madamay ang lahat ng inosente na narito sa party-" natigil ang sasabihin ni Kastiel sa akin at maging si Reiden at Thud at napatigil rin.
Kumunot ang noo ko sa naging kilos nila nang mapalingon sila sa gawi ni Luther na nanatiling nakaharap kay Katelyn.
Dumadanak ang dugo ni Luther sa sahig but Luther still stood his own feet on the ground without minding those gunshot in his body.
Isang hakbang ang ginawa ni Luther dahilan para mapasinghap sa gulat ang mga kasama ko.
"Whatever your plans Aqueros, don't do it!" sigaw ni Reiden at walang atubiling tinakbo ang pwesto ni Luther. Maging si Senri ay nasa tabi na rin ni Luther without taking a glimpse of his wife na nasa likuran lang ni Saviel.
"Who are you to stop me from what should I do?"
Gumapang ang kilabot sa buong katawan, maging ang ngisi sa labi ni Katelyn ay biglang naglaho. Pati ang mga tauhan nito ay tila nabahag ang buntot nang magsalita si Luther.
"Huwag nang matigas ang ulo Kuya Luther." sabat naman ni Sinji pero tinignan lang ito ng masama ni Luther dahilan para matahimik si Sinji.
"This is my fight Aqueros so step out your butt and let yourself heal!" sigaw naman ni Calvin.
"No one can order me except myself De Chavez. Get out of my way Kuruzaki!" utos ni Luther kay Senri pero hindi natinag ang lalaki.
"Don't do it Kuruzaki!" mahigpit na pigil naman ni Reiden.
"Sht! Ngayon pa lumabas ang totoong Aqueros. Hindi namin siya mapipigilan." rinig kong bulong ni Thud at namumutla pa rin siya.
"Get.out.of.my.way!" bawat kataga na binibitawan ni Luther ay may diin kaya walang nagawa si Senri kundi ang bigyan ng daan si Luther.
Napatili ako ng agawin kunin ni Luther ang baril mula sa bewang ni Senri na hindi ko napansin agad dahil sa sobrang bilis ng pangyayari. Sa isang iglap, isa-isang nagsitumbahan ang mga alagad ni Katelyn at tanging si Katelyn na lamang ang natira.
"As what Saviel said, we did give you a hundred fcking chance but you let your fcking anger live inside you. I wont fcking tolerate your dmn behavior in this kind if event Sandoval! I don't want to see you fcking face ever again!"
"Luther don't do it!"
Sigaw ni Saviel ang nakapagpatigil sa galit ni Luther dahilan para hindi matuloy ang plano ni Luther na patayin si Katelyn ng harap-harapan.
Nanatili sa ere ang kamay ni Luther na nakatutok pa rin ang baril kay Katelyn, ilang dipa lamang ang layo.
"Don't let your hands get dirty from her blood. Let them do it!"
BINABASA MO ANG
Sky Fall
Romance[BLOODFIST SERIES 4] Celyn Alarie Bautista, a determined freelance model and aspiring actress, has long harbored dreams of joining the prestigious ranks of CDC Entertainment. When she heard the announcement of an ambitious new project, excitement su...