CELYN'S POV:
--
PAGKARATING ko sa CDC Entertainment, agad akong iginiya ng isang assistant ng company kung saan gaganapin ang briefing ng script reading at kung anu-ano pang pwedeng pag-usapan sa nasambit na movie.Her name is Lia and she's very accommodating for a person like me. I mean I am not expecting any special treatment inside of this big company since I am just a rookie actress and new to this kind of environment where every celebrity looks like royalty.
Hindi biro ang pinasok kong role kaya naman kinakabahan na nai-excite ako sa mga mangyayari.
Lia knocked on the door twice before she opened the door in front of us. Tumambad sa amin ang producers, directors, script writer and other cast.
I saw Carlson sitting pretty beside Monique. I just smiled at him at greeted those people whose eyes were glued at me. Carlson is one of my male model colleagues and so is Monique.
Tahimik na pumasok ako sa cenference at umupo sa tabi ni Saviel at Sinji since Sav told me to sit beside her.
"Grabe, main character siya pero late?" rinig kong bulong ni Monique.
"Grabe, ang aga-aga may bangaw agad na nakapasok?" bulalas naman ni Saviel.
Sinji refrain herself from bursting her laugh out because of what Saviel said. Napangiwi naman ako habang ang ibang kasama namin sa loob ng conference ay hindi napigilang tumawa.
Ang lakas kasi ng pagkakasabi ni Sav nang marinig nito ang sinabi ni Monique. Malawak ang conference room but enough to hear a random mumbling.
"Hyuga."
Napalingon kaming lahat sa dulo ng mesa nang marinig ang isang baritonong boses. And I was surprised when I saw a man sitting comfortably beside Calvin. He's sitting at the center where we are gathered that's why I already spotted him.
'Oh my god?!'
Bakit nandito ang crush ko? I wanted to know his name and meet him personally.
Umingos si Saviel at inirapan ang lalaki na tila unbothered siya sa pagsaway nito sa kanya.
Calvin cleared his throat before he spoke as he laid his eyes in front of everyone.
"So, all the cast of this movie are complete. Let's start our briefing, Saviel do the honor please?" baling ni Calvin kay Saviel.
Saviel casted a fake smile on her face as she slowly got up from her seat. "Akala ko siya na magpapaliwanag, bakit ako pa itinuro niya?" bulong ni Saviel na siguradong kaming dalawa lang ni Sinji ang nakakarinig since napapagitnaan namin siya.
"Go for it, mars. I am always here to support you." pag-aalo naman ni Sinji na tila naiiyak pa.
Parang timang na nagyakap pa ang dalawa sa harap ko bago pa lumakad si Sav patungo sa tabi ng lalaking katabi ni Calvin since malapit dito ang projector na gagamitin siguro ni Sav.
"Good afternoon everyone. My name is Saviel Hyuga and I know you are all aware of this big project--"
"Quit the intro Hyuga, just skip it and direct the main topic." putol ng lalaki kay Saviel.
Saviel turn her gaze towards the guy who cut her. "Pumunta ka ba dito para kontrahin ang sasabihin ko?"
"No."
"Then bare with it! Ikaw ba ang script writer ha?"
"I am the director."
"Wow! Level up ang career mo sa life ha? Umuwi ka na kasi!" ungot ni Saviel na parang naiinis na.
BINABASA MO ANG
Sky Fall
Romance[BLOODFIST SERIES 4] Celyn Alarie Bautista, a determined freelance model and aspiring actress, has long harbored dreams of joining the prestigious ranks of CDC Entertainment. When she heard the announcement of an ambitious new project, excitement su...