Chương 15

15 2 0
                                    

Lần này Lục Ninh Hải lên đảo, đem theo tin Phó Duy Tín qua đời, dường như mỗi lần ông đến đều liên quan đến chuyện tử vong.

Thật ra, lúc Phó Kính Thù mới nghe cái tên “Phó Duy Tín” thậm chí trong nhất thời không nhớ nổi đó là ai. Cũng may anh sớm nhận ra sự nặng nề trong sắc mặt của Lục Ninh Hải mà kịp thời phản ứng, người cũng mang họ Phó này chính là con trai ruột của bà chủ Trịnh, anh em cùng cha khác mẹ với Phó Duy Nhẫn, anh đối với người này phải gọi một tiếng “chú”.

Nhưng anh với người chú này chưa từng gặp mặt đến khi nghe tin ông qua đời.

Năm xưa bà chủ Trịnh không có con, đó là nỗi đau to lớn nhất trong lòng bà, cho đến tuổi trung niên lại có thể sinh ra một đôi song thai long phượng, bà coi đó là ân huệ to lớn mà trời cao ban bố cho mình. Đôi song sinh của bà nhỏ hơn Phó Duy Nhẫn mười tuổi, là con ruột của Phó Truyền Thanh nhưng sinh trưởng trong hoàn cảnh không giống nhau, hơn nữa bé trai của cặp song sinh này chính là máu thịt của bà chủ Trịnh, từ nhỏ đã cưng chìu ôm ấp trong tay, chỉ e không đem được mọi tinh hoa của cuộc đời mà ban cho nó.

Nghe nói Phó Duy Tín này cũng không làm bà chủ Trịnh thất vọng, sinh ra trong gia đình giàu có từ nhỏ đã phong độ oai nghi, cao lớn khôi ngô, tính tình thông minh hướng ngoại, so với Phó Duy Nhẫn mặt mày nhợt nhạt thiếu sức sống mà nói, càng lộ ra sự khỏe mạnh rạng ngời. Khi còn sống Phó Truyền Thanh luôn cảm thấy áy náy với con riêng của mình là Phó Duy Nhẫn, nhưng nói đến thật tâm yêu quý, ông lại để lòng nghĩ đến đứa con ở cạnh hơn, vả lại tính cách của Phó Duy Tín so với ông lại có nhiều điểm tương đồng.  Điều này làm cho bà chủ Trịnh rất an ủi, cũng xua tan nỗi buồn chồng có con riêng không ít trong lòng.Trước khi Phó Truyền Thanh lâm chung, hy vọng vợ mình có thể nhận Phó Duy Nhẫn đưa về Tây Á, cùng lúc đó đem hết cơ nghiệp trăm năm của mình và bà chủ Trịnh giao lại cho Phó Duy Tín, đây cũng là nguyện vọng chung của hai vợ chồng ông.

Phó Duy Tín sinh ở Mã Đại, mười mấy tuổi đã được đưa sang Châu Âu học, tính cách đều tương đối bị Tây hóa. Ông đối với việc thừa kế tổ nghiệp gia tộc cũng không hề để ý. Cha mất đi, gia đình đều do mẹ ông kiên cường lèo lái, bản thân chỉ thích tự do tự tại làm chuyện mình muốn. Trọng tâm sinh hoạt của ông là hưởng thụ cuộc đời, hưởng thụ mỹ nhân, hưởng thụ tất cả những thứ xa hoa phù phiếm.

Bà chủ Trịnh đối với thái độ coi cuộc sống như trò tiêu khiển này cũng phê bình kín đáo, bà hy vọng con trai có thể hồi tâm, quan tâm nhiều hơn đến sự nghiệp gia tộc, để tránh sau này khi tiếp nhận sẽ túng ta lúng túng. Nhưng Phó Duy Tín lại cảm thấy anh trai cùng cha Phó Duy Nhẫn và chị ruột Phó Duy Mẫn đều thích hợp với việc này hơn so với bản thân mình.

Tuy nhiên, Phó Duy Tín mặc dù bản thân không thể bỏ tật ham chơi, nhưng là người coi trọng tình nghĩa, tình cảm với chị ruột từ nhỏ đã rất tốt, cả khi vui lẫn khi buồn, đối với anh trai khác mẹ là Phó Duy Nhẫn cũng đối xử không quá tệ. Lúc Phó Duy Nhẫn bệnh, ông ta từng chạy về thăm, còn nhiều lần khuyên mẹ mình nên đối xử tử tế với đứa con cô độc mà anh trai để lại trong nước. Điều này lại chạm đến một nỗi đau khác của bà chủ Trịnh, Phó Duy Nhẫn dù làm thế nào cũng không vừa lòng bà còn có hậu nhân, vậy mà Phó Duy Tín tuổi không còn nhỏ, lại chẳng chịu tìm phụ nữ mà tính chuyện sinh con đẻ cái, vì quan niệm truyền thống này khiến bà chủ Trịnh luôn nóng nảy bất an. Cho dù con gái mình đã lập gia đình sinh con, nhưng chỉ có con do Phó Duy Tín sinh ra mới là cháu của bà, danh chánh ngôn thuận trở thành hậu nhân của Tam phòng Phó gia.

[NT/HOÀN] Ngoảnh Lại Hóa Tro Tàn - Tân Di ỔNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ