Lúc hoàng hôn Phương Đăng quay lại Phó gia Hoa viên, lão Thôi đang cuống quýt chuẩn bị hành lý, nhìn khắp nơi xem còn cái gì để cho Tiểu Thất mang đi, ông đang nhất thời cao hứng, thấy Phương Đăng cũng không đoái hoài chào hỏi.
Trong phòng Phó Kính Thù hành lý đều đóng gói thật kỹ để nguyên chỗ cũ. Lúc Phương Đăng bước vào cửa phòng không đóng, cô bước lại ngồi xuống giường của anh, khép cái rương còn trống một nửa lại.
“Làm gì vậy?” Anh đang đứng ở kệ sách, ngạc nhiên quay lại.
Phương Đăng xẵng giọng: “Những lời này phải là em hỏi anh”
Anh tiếp tục đem sách vở bỏ ngược lên kệ, từng quyển từng quyển sắp thật chỉnh tề.
“Đừng để ý đến mấy quyển sách quái quỷ đó nữa” – Phương Đăng kéo anh ngồi xuống.
Phó Kính Thù không để ý, xoay lưng về phía cô nói: “Có rất nhiều thứ trong sách là đạo lý, chẳng qua trước kia anh tự cho mình thông minh, còn nghĩ là thứ gì mình cũng biết”.
“Anh đối với bản thân quá hà khắc, có rất nhiều chuyện không phải vì người ta thông minh hay ngu ngốc, ngược lại kẻ ngốc cũng có cái phúc riêng của họ”“Em nói anh có hay không, trong kinh Phật có một đoạn thế này: Sống trên đời giống như đặt thân thể giữa chông gai, tâm bất động, thân bất động, nếu bất động thì không tổn thương. Nếu tâm vọng động, thân sẽ bị thương, toàn thân đau đớn, vì vậy sẽ cảm nhận nỗi thống khổ của thế gian”. Sau cùng anh không sửa sang đống sách kia nửa, quay đầu lại, hàng mi rậm che ánh mắt, cũng giấu đi tâm tình của bản thân. “Lão Thôi vẫn đang bận rộn, anh không muốn nói sớm với ông, đã nhiều năm nay ông ấy chưa vui như vậy”.
“Cũng không cần nói đâu.”
“Chẳng qua ông khẩn trương vì Tiểu Thất của mình, nếu như ông ấy biết anh ngay cả Tiểu Thất cũng không phải, nói không chừng cũng sẽ không thất vọng”. Phó Kính Thù ngồi đối diện Phương Đăng, “Sao A Chiếu nói cả ngày hôm nay không thấy em?’
“Em có chút chuyện phải làm, A Chiếu tìm anh sao?”
“Cậu ta không muốn anh đi, chờ có tin tức, cậu ta nhất định sẽ vui… Có một người vui vẻ cũng coi như là chuyện tốt”.
Phương Đăng dùng ngón tay vẽ vẽ lên hình hoa trên tấm trải giường.
“Nếu em nói chuyện vẫn chưa có gì, còn cơ hội cứu vãn thì sao?”
“Cứu vãn?” Phó Kính Thù lắc đầu một cái, “Chỉ cần lời nói của cha em không phải hàm hồ, tất cả không thể nào cứu vãn”.
Phương Đăng nói: “Là… nếu có người tình nguyện nói dối vì anh..Chiều nay em đã đi tìm Lục Ninh Hải”.
“Em tìm ông ta? Tại sao ông ta đồng ý?” Phó Kính Thù nghi ngờ nhìn Phương Đăng, cô không nói lời nào, vẫn dùng ngón tay vẽ lên tấm trải giường từng lằn một. Mặt anh dần biến sắc, lúc đầu chỉ là hoài nghi, sau đó là hoàn toàn khẳng định.
“Phương Đăng, em tìm ông ta làm gì?” Sắc mặt anh xanh mét, “Đừng nói là…là điều tôi nghĩ…”
Anh đứng dậy, đến gần một chút liền ngửi thấy mùi hương nước hoa nhàn nhạt trên người cô bay ra, tóc cũng ướt đẫm như vừa tắm xong, cô mới từ bên ngoài trở lại đảo chưa lâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NT/HOÀN] Ngoảnh Lại Hóa Tro Tàn - Tân Di Ổ
RomanceTên khác: Thực Tâm Giả (đã xuất bản) Trong tim mỗi người đều có một mặt trời. Ta coi nó là Thánh kinh của đời mình, hễ bước một bước liền ngẩng đầu ngưỡng vọng. Trong thế giới của cô thiếu nữ Phương Đăng chẳng hề có mặt trời. Phó Kính Thù chính là t...