“Em đang trách anh lâu không trở lại?” Phó Kính Thù thấy Phương Đăng cúi đầu nhìn hoa không nói gì, quay sang hỏi cô.
Phương Đăng lắc đầu: “Chỉ là cả ngày ở tiệm nên có hơi mệt”
Cô bước vào nhà vệ sinh.
Phương Đăng không nói dối, cô chưa bao giờ trách Phó Thất đã lâu không ở cạnh mình. Là người đàn ông thành công, thời gian anh có thể ra ngoài càng lúc càng ít. Cô biết quan hệ giữa hai người sẽ không vì khoảng cách không gian mà thay đổi, cũng như Phó Thất hiểu quá rõ bất luận anh làm gì, chỉ có Phương Đăng mới không bao giờ oán trách, bất luận khi nào anh trở lại, chỉ có duy nhất một mình cô sẽ mãi mãi chờ anh.
Nhưng bây giờ cô đã là một phụ nữ sắp bước vào tuổi ba mươi, cũng không còn là cô gái nhỏ năm xưa, sẽ vì mỗi lần anh trở về hay ra đi mà lệ hoen đôi mắt. Sự chia tay lúc đầu có lẽ chỉ là bất đắc dĩ, nhưng những năm gần đây cô dần dần có thói quen sống bình lặng và đơn giản, trước đây chưa bao giờ dám nghĩ, nhưng hôm nay xem ra đây đúng là những gì cô muốn. Cô thậm chí sẽ chẳng cảm thấy cô đơn, bất luận Phó Kính Thù có ở đâu đi nữa thì anh mãi mãi vẫn là Phó Thất nằm sâu trong trái tim cô.
Phương Đăng đã quen với biệt ly. Từ khi cô ở trước mặt Lục Ninh Hải cởi nút áo đầu tiên, cố ý thành toàn tâm nguyện ra đi cho anh thì lúc đó cô đã hiểu, cô sẽ là người không thể thay thế trong lòng anh, nhưng cũng vĩnh viễn không thể là một nửa cùng anh sánh bước giữa thanh thiên bạch nhật. Nếu như muốn trách, cô chỉ có thể trách bản thân ngay từ đầu. Dĩ nhiên, phụ nữ đều giống nhau, nghĩ thông suốt là một chuyện, không thể bỏ đi hy vọng xa vời lại là chuyện khác, miệng thì nói thiên hạ có bữa tiệc nào không tàn, nhưng trong lòng lại mong đợi anh đừng ra đi nữa.
Phương Đăng nhìn qua tấm kính để trong nhà vệ sinh thấy Phó Kính Thù vẫn tẩn mẩn chăm sóc chậu hoa mỹ nhân, người như anh làm sao không hiểu, sự mong mỏi lớn lao của cô chẳng qua rất đơn giản, mỗi ngày được bên nhau chờ hoa nở. Những cặp vợ chồng bình thường sống chung cùng nhau trải qua bao điều thường nhật, cô quả thật không có được may mắn như vậy.
Ngày hôm sau, Phương Đăng dậy trễ. Phó Kính Thù sáng sớm đã ra ngoài, lần này anh quay về còn có công việc. Họ đã hẹn nhau tối nay sẽ cùng vào trung tâm thành phố, đến quảng trường náo nhiệt nhất chờ đợi tiếng chuông năm mới vang lên. Đến hoàng hôn, Phương Đăng mới nhận được điện thoại của anh, hỏi cô có thể đến chỗ làm việc chờ anh một lúc không.
Phương Đăng không có vấn đề gì. Phó Kính Thù phái người đến đón cô, xe chờ ở dưới lầu, cô xuống tới mới phát hiện người được ủy thác làm tài xế là Phó Chí Thời.Phó Chí Thời ân cần mở cửa xe cho Phương Đăng, miệng gọi cô là “Cô họ”. Phương Đăng không phải lần đầu tiên nghe được cái chức vị này, anh ta bây giờ mỗi khi mở miệng đều gọi Phó Kính Thù là “chú Bảy” vô cùng thân thiết. Theo lẽ thường, cô là “em họ” của Phó Thất, Phó Chí Thời gọi cô là “cô họ” tính ra cũng không phải là rối loạn luân thường, chỉ là tự nhiên khiến người ta có chút ghê tởm.
Mấy năm trước, Phó Kính Thù chuyển hướng đầu tư về quốc nội, thành lập công ty phân phối dược phẩm Trung Quốc E.G, đem chức giám đốc điều hành giao vào tay Phó Chí Thời, Phương Đăng đã một lần mở rộng tầm mắt. Cô thật sự không hiểu, cứ cho là anh đại nhân không chấp nhặt tiểu nhân, sớm bỏ qua ân oán cá nhân, cũng không nên đem công việc béo bở mà giao cho hắn. Nhưng sau đó thấy Phó Chí Thời lại càng ngạc nhiên hơn, tỏ ra cảm kích ân đức, Phương Đăng lúc này mới hiểu ra lời năm đó Phó Thất nói – cách trả thù đau đớn nhất dành cho kẻ lăng nhục mình không phải là đánh hắn một trận, cũng chẳng phải ăn miếng trả miếng, chính là lúc mình mạnh hơn hắn ta, có thể khiến hắn ta cam tâm tình nguyện quỳ xuống liếm gót chân mình. Bây giờ trước mặt Phó Thất, Phó Chí Thời không khác nào một con chó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NT/HOÀN] Ngoảnh Lại Hóa Tro Tàn - Tân Di Ổ
RomansTên khác: Thực Tâm Giả (đã xuất bản) Trong tim mỗi người đều có một mặt trời. Ta coi nó là Thánh kinh của đời mình, hễ bước một bước liền ngẩng đầu ngưỡng vọng. Trong thế giới của cô thiếu nữ Phương Đăng chẳng hề có mặt trời. Phó Kính Thù chính là t...