Mỗi cuối tuần, thời gian Phương Đăng đến cửa tiệm đều muộn một chút, hôm nay cô cố ý dậy thật sớm, chạy xe khỏi cao ốc, ở xa xa ngay cua quẹo đầu quảng trường nhìn thấy Lục Nhất.
Lục Nhất cũng thấy xe cô, ngừng chân lại. Phương Đăng vốn định như ngày thường đạp nhẹ ga đi thẳng qua, nhưng khi cô nhìn anh ta đứng lại ở phía sau, thân ảnh càng lúc càng nhỏ dần, trong lòng bỗng nhiên sinh ra cảm giác phiền não vô cùng.
Lục Nhất thấy xe Phương Đăng đi ngang qua quá tuyệt tình, có chút thất vọng, đang muốn quay người bỏ đi, bỗng nghe được tiếng thắng xe đằng sau, quay đầu nhìn lại, nụ cười sửng sốt nở ra trên môi.
“Hôm nay lại là “đúng lúc thế?”” sao?” Phương Đăng quay xe lại, mở cửa kính xuống thò đầu ra hỏi.
“Phải” – Lục Nhất nói xong, cũng cảm thấy lời nói dối này quả thật không tự nhiên, lại ngượng ngùng cười. “Thật ra cũng không phải, tôi cố ý chờ một lúc, xem có thể gặp cô không”.
Phương Đăng không hỏi anh sau khi gặp mình thì tính thế nào, cô ra hiệu anh ta lên xe.
“Tôi đưa anh đến chỗ này”
Lục Nhất trong lòng khó tránh nhiều câu hỏi, tại sao cô lại quay đầu xe, bây giờ còn muốn dẫn anh ta đi đâu? Anh ta muốn mở miệng, lại phát hiện lúc này Phương Đăng dường như cũng không muốn nói. Dù sao anh ta cũng chỉ muốn nhìn cô một chút, mục đích đã tựu thành, đành nuốt lời muốn nói vào lòng, bình tĩnh nghe theo sắp xếp của cô.
Phương Đăng đem xe dừng ở bên cạnh quảng trường trung tâm, cùng Lục Nhất lên phà, một lần nữa quay lại Qua Âm Châu. Chỉ là lần này cô không phải cùng anh ta rảnh rỗi đi dạo trên đảo, mà là trực tiếp đi thẳng đến cô nhi viện Thánh Ân.Bà sơ làm việc thâm niên trong cô nhi viện còn nhận ra Phương Đăng, cô được xem như một trong những đứa trẻ “có tương lai” xuất thân từ chỗ này, rèm cửa sổ và một số chăn màn cho trẻ em ở đây là do Phương Đăng gửi đến vào giáng sinh năm ngoái, vì vậy thấy cô trở lại, nụ cười của bà rất ân cần.Phương Đăng được sự cho phép của sơ quản lý, dẫn Lục Nhất lên sân thượng của khu nhà tập thể phía trên Cô nhi viện. Khu ký túc xá là căn lầu nhỏ cao nhất của cô nhi viện, thật ra cũng chỉ có bốn tầng, trên nóc là mảnh đất trống lót gạch phủ xi măng, bình thường chỗ này để phơi quần áo, chăn màn; cũng thường có nhiều trẻ em không nghe theo lệnh cấm của cô nhi viện mà lén chạy lên đây chơi. Phương Đăng trước đây thường ngồi ở chỗ này lúc trời chạng vạng, từ đây nhìn sang, hơn một nửa Phó gia Hoa viên đều nằm trong tầm mắt – cửa sổ phía Đông tiểu lâu, giếng khô hoang lạnh, còn có cả hậu viện nhỏ phủ đầy cỏ hoang, lúc thời tiết thật tốt, gió thổi cỏ mở ra, tình cờ còn có thể hồ ly đá nằm lổm ngổm trong bụi cỏ. Mười mấy năm trôi qua, căn nhà cũ của lão Đỗ đã không còn tồn tại, chỉ có cái sân thượng này là còn nguyên như cũ.
Vì là ngày cuối tuần, nhân công trong cô nhi viện đều nghỉ ngơi, sào trúc phơi đồ và dây thừng đều trống rỗng, trong góc sân thượng có mấy cái mẹt, không biết là sơ nào phơi đậu khô trong đó, có con ong vàng vo ve bay ra. Một bên kia có bé gái chừng tám chín tuổi đang dùng phấn trắng vẽ lên nền xi măng, nhìn thấy có hai người lớn đi vào, cũng không thèm để ý. Lục Nhất thấy đứa bé vẽ một hình người, sau đó nằm lên trên hình vẽ đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NT/HOÀN] Ngoảnh Lại Hóa Tro Tàn - Tân Di Ổ
RomanceTên khác: Thực Tâm Giả (đã xuất bản) Trong tim mỗi người đều có một mặt trời. Ta coi nó là Thánh kinh của đời mình, hễ bước một bước liền ngẩng đầu ngưỡng vọng. Trong thế giới của cô thiếu nữ Phương Đăng chẳng hề có mặt trời. Phó Kính Thù chính là t...