Phương Đăng đứng trước tấm cửa sổ khổng lồ trong phòng làm việc của Phó Kính Thù nhìn thế giới bên ngoài. Từ tầm nhìn này, cảnh trí so với góc nhìn từ cửa sổ nhỏ nơi cô ở hoàn toàn khác biệt, Qua Âm Châu cùng hơn một nửa thành phố như đều nằm dưới chân mình. Cô tưởng tượng lúc Phó Thất đứng chỗ này nhìn về phía xa kia, trong lòng là sự thỏa thuê mãn nguyện hay là bất an lo sợ?
Thư ký đang định đem nước vào, ở cửa bị A Chiếu chặn lại. A Chiếu đem café cho Phương Đăng, còn mình ngồi xuống bàn làm việc, cười thật tươi: “Chị, chỗ này không tệ chứ?”
Phương Đăng quay lại nhìn cậu ta nói: “Mọi người làm việc rất nhanh, chỉ trong thời gian ngắn đã tìm được chỗ thế này, phòng làm việc bài trí cũng không tệ”
“Đấy! Có tiền chuyện gì không làm được!” – A Chiếu lộ mặt kiêu ngạo, tưởng như người Phương Đăng khen chính là mình. Từ khi đi theo Phó Kính Thù, cuộc đời của cậu ta cũng hoàn toàn thay đổi, cậu ta sùng bái Phó Kính Thù, cũng nhờ vào thành tựu của anh mà bản thân có chút vinh dự.
“Chị đến mà không báo trước. Buổi chiều anh Thất có hội nghị. Anh ấy nói chị cứ nghỉ ngơi trong phòng làm việc, sau khi hội nghị kết thúc sẽ về ngay” – A Chiếu nói.
Phương Đăng gật đầu, ngồi trên ghế của Phó Kính Thù, nói với A Chiếu: “Cậu có chuyện thì đi đi, không cần lo cho tôi”
“Chị đã vất vả đến đây, chuyện của chị là chuyện lớn nhất còn gì” – A Chiếu nói mấy lời ngọt ngào, Phương Đăng chỉ cười nhạt không đáp, cậu ta xích lại gần cô, làm ra vẻ hăng hái: “Chị, nói chị biết chuyện này. Mới đây tôi cướp tay trên con bé mà Phó Chí Thời cua, khiến hắn ta tức điên lên”
Phương Đăng nghe vậy có hơi kinh ngạc: “Sao cậu lại đụng chạm với hắn ta?”
“Tôi thấy hắn ta là ngứa mắt, hắn ta không vui, tôi mới cảm thấy hài lòng”
“Coi như là vậy đi, nhưng cậu làm gì không làm, lại đi làm mấy chuyện ghen tuông đố kị, lôi kéo con gái vào thì ra làm sao chứ?”
A Chiếu bĩu môi: “Dù sao cô ta cũng là dâng vào miệng tôi mà. Chị, chị yên tâm, tôi biết mình đang làm gì, chỉ cho hắn ta nếm chút màu sắc vậy thôi. Tóm lại không thể bọn khi dễ chúng ta sống tốt”
Phương Đăng nghe cậu ta nói, vẫn cảm thấy không ổn, liền cảnh cáo: “Cậu đừng gây chuyện. Chó cắn cậu một cái, không lẽ cậu phải cắn trả sao?”
A Chiếu tràn đầy đắc ý vì công trạng của mình, không nghĩ tới chuyện bị Phương Đăng khiển trách, hậm hực: “Chị, trước đây chị đâu có vậy. Lúc đầu không phải chị dạy tôi, đối phó với hạng tiểu nhân thì phải diệt tận gốc không thương tiếc, cho đến khi hắn tâm phục khẩu phục mới thôi, không được sợ, không được nương tay. Sao bây giờ chị lại nhu nhược yếu đuối vậy?”
Phương Đăng thuận tay cầm dao rọc giấy trên bàn ném về phía cậu ta: “Cậu bớt nói nhảm đi. Tôi nói lại lần nữa, đừng có gây chuyện, cẩn thận thỏ bị chọc giận cũng biết cắn người đó”A Chiếu bị tạt gáo nước lạnh, trên mặt tỏ vẻ không phục, nhưng không dám cãi, xìu xuống như bánh tráng nhúng nước. Phương Đăng tựa lưng vào ghế suy nghĩ mông lung, những thứ này quả thật là mình dạy cho A Chiếu sao? Cô đã biến một đứa trẻ hèn nhát trở thành một thiếu niên dũng cảm không sợ trời không sợ đất, nhưng sao càng lúc bản thân càng thấy sợ? Hay là vì cô đã chịu lún trong bùn đen của cuộc sống lâu quá rồi, vì muốn thoát ra mà không từ bất cứ giá nào, không bỏ qua bất kỳ thủ đoạn nào nữa. Trong bóng tối khi ánh sáng được thắp lên lại càng thấy phía sau nguy hiểm, người quen ánh mặt trời thì lại muốn tin vào ánh sáng mặt trời mỗi ngày như một lẽ tất nhiên, chỉ biết an tâm mà hưởng thụ. Tại sao con người ta không thể sống đơn giản hơn một chút, càng dễ dàng bỏ qua cho bản thân mình, đây mới là nguồn gốc của vui vẻ, giống như… Lục Nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NT/HOÀN] Ngoảnh Lại Hóa Tro Tàn - Tân Di Ổ
RomanceTên khác: Thực Tâm Giả (đã xuất bản) Trong tim mỗi người đều có một mặt trời. Ta coi nó là Thánh kinh của đời mình, hễ bước một bước liền ngẩng đầu ngưỡng vọng. Trong thế giới của cô thiếu nữ Phương Đăng chẳng hề có mặt trời. Phó Kính Thù chính là t...