Chương 22

10 1 0
                                    

Nguyên đán vừa qua, Phó Kính Thù liền lập tức quay về Tây Á. A Chiếu phải ở lại giải quyết cho xong một số chuyện vặt vãnh, tiện thể giúp đỡ Phương Đăng mấy ngày.

Đối với A Chiếu, tiệm vải là nơi chỉ có phụ nữ mới thích ra vào. Hơn nữa vào buổi tối, những người bạn trước đây cùng lăn lộn kiếm sống đều rối rít gọi cậu ta ra ngoài chào hỏi. Phương Đăng biết cậu ta tính tình còn trẻ, lại ham vui chơi, cũng rất ít quản xem cậu ta đến nơi nào.

Nửa đêm hôm nay, A Chiếu vào một hộp đêm nổi tiếng ở địa phương uống rượu.  Cậu ta hào sảng thanh toán tiền, kiên quyết không muốn hùn hạp, mấy người bạn đi cùng hết sức tán dương.

Vừa leo lên xe, bao tử A Chiếu cuồn cuộn lên một trận. Chiếc xe này do Phó Kính Thù giao cho Phương Đăng không lâu, vẫn còn mới nguyên, cậu ta không dám nôn mửa trong xe, vội vàng lao xuống đường tìm một góc tối mà nôn thốc nôn tháo.

Bao tử nôn xong trống rỗng, cậu ta mới thấy thư thái một chút, dựa vào tường chậm rãi thở mấy nhịp liền. Lúc này có mấy người từ trong hộp đêm bước ra, bị vây chặt chính giữa là một người có vóc dáng cao ráo, cho dù mắt A Chiếu có nổ đom đóm thì cũng có thể nhìn qua là nhận ra hắn ngay lập tức – Phó Chí Thời, người này cũng chạy tới đây, quả đúng câu không phải oan gia thì không đối mặt.A Chiếu chưa bao giờ quên mấy chuyện lúc còn nhỏ, khi Phó Chí Thời ỷ mạnh hiếp yếu coi thường mình, cũng nhớ bộ mặt thảm hại của cậu ta khi đối diện với anh Thất, dù sau đó hai người nước sông không phạm nước giếng, nhưng khi gặp nhau vẫn như cũ, sắc mặt chưa bao giờ tốt cả.

Phó Kính Thù sau đó trọng dụng Phó Chí Thời, A Chiếu không có gì để nói, ai bảo người ta đều là họ Phó tốt số như vậy, hơn nữa với quyết định của anh Thất cậu chỉ biết nhất nhất tuân phục mà thôi. Nhưng tới lúc Phó Chí Thời ngồi lên cao rồi thì tự cho là không ai bằng mình, cũng chẳng bao giờ để mắt tới A Chiếu, cậu ta cho rằng, một tên xuất thân từ cô nhi như A Chiếu chẳng qua chỉ là tay côn đồ cắc ké không hơn không kém, dù bây giờ làm người chạy việc cho Phó Kính Thù, cũng chưa phải là vai trò gì đáng nể. Ngay trước mặt Phó Kính Thù, Phó Chí Thời dĩ nhiên không lộ liễu, nhưng chỉ cần quay lưng, trong mắt hắn lập tức toát ra sự khinh bỉ với A Chiếu.

A Chiếu là người tính khí nóng nảy, hận nhất là loại người hai mặt ba đao, vì vậy lúc nào cũng ghét cay ghét đắng Phó Chí Thời. Hai người nảy sinh xung đột riêng tư đã không phải là chuyện một hai lần, chẳng qua vì ngại Phó Kính Thù, cũng không dám làm lớn chuyện.

Bên cạnh Phó Chí Thời lúc này là một cô gái trẻ đẹp, vóc người hấp dẫn, trang phục nóng bỏng, chiếc quần bó sát vào mông cộng thêm cặp chân dài rất dễ khiến người ta mơ mộng viễn vông.

“Anh đưa em về, nếu không em đưa anh về cũng được?” – Phó Chí Thời vừa cười vừa nói với cô gái trẻ.

Cô gái còn chưa kịp trả lời, A Chiếu đứng ở góc tường nghe không lọt tai, mượn rượu vừa xộc xệch bước ra vừa chen miệng vào: “Về nhà? Về nhà nào, vợ mày thích chơi trò hai người lắm hả?”

Phó Chí Thời nghe tiếng nhìn lại, sau khi thấy rõ người vừa nói là ai, không khỏi giận dữ.

“Tô Quang Chiếu, chuyện này có liên quan gì đến mày?”

[NT/HOÀN] Ngoảnh Lại Hóa Tro Tàn - Tân Di ỔNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ