Chương 34

10 1 0
                                    

Phương Đăng giống như trôi lơ lửng trên mặt biển đen ngòm, không nhìn thấy gì cả, không có bờ bên kia, không có đáy, chỉ nghe một thanh âm gọi tên cô, tựa hồ như ở phía trước, lại giống như ở phía sau, cô không thể tìm ra chút khí lực nhỏ nhoi nào để vùng vẫy, chỉ biết mặc cho ngọn sóng phập phồng xô đẩy mình nổi nổi chìm chìm.

Cũng không biết bao nhiêu thời gian trôi qua, cô cảm thấy quanh thân mình toàn là lửa nóng, chỉ có trán là lạnh như băng giá. Cái thanh âm bên tai từ từ rõ ràng hơn.Nhất định là một giấc mộng thật dài, thanh âm kia khiến cô nhớ tới lão Thôi đã nhiều năm không gặp.

“Tiểu Thất, cậu đi nghỉ chút đi, ở đây đã có y tá coi sóc rồi…”

Dáng vẻ của lão Thôi vẫn lưu lại trong trí nhớ Phương Đăng như mười mấy năm về trước, ông già làm vườn tuổi đã cao nhìn Phương Đăng đang đong đưa hai chân thích thú ngồi trên mái tường của Phó gia Hoa viên, phùng mang trợn má, lớn giọng quát: “Xuống, xuống! Chẳng ra thể thống gì!”

Khi đó lão đã là một ông già, thanh âm bên tai lúc này nghe ra chỉ biết đã càng thêm già nua vô lực. Lão Thôi không phải là nên ở một nơi rất xa, hưởng thụ tuổi già nhàn hạ mà “Tiểu Thất” của ông ta đã an bài hay sao chứ?

Phương Đăng không nghe thấy tiếng trả lời với lão Thôi, chẳng qua là có một bàn tay không ngừng thay đổi khăn lông trên trán cô, một lần lại một lần, dường như không hề biết mệt.Cô hoặc giả đã ngủ một giấc dài, lúc khôi phục lại chút ý thức, cách đó không xa truyền tới một giọng nói nhỏ nhẹ.

“Chuyện là thế nào đây, rõ ràng là nói không có dấu vết chấn thương, một người bình thường tại sao lại ngủ mê man lâu như vậy…”

“Tiểu Thất, không nên gấp, hãy nghe bác sĩ nói hết đã…”

“Xét nghiệm cơ thể phải làm đều đã làm rồi, bệnh nhân…”

“Bệnh nhân? Ít nhất các người phải cho tôi biết cô ấy có bệnh gì?”

“Được rồi, Tiểu Thất, chúng ta ra ngoài nói, để con bé nghỉ ngơi thật tốt đi…”

Cánh cửa bị người ta mở ra, thanh âm dần dần xa hơn, Phương Đăng giật giật đầu ngón tay, cô không muốn mở mắt, không muốn nhớ tại sao mình lại nằm đây, cái gì cũng không muốn, không muốn!

“Tích tắc… tích tắc…” – Đó là thanh âm của nước biển truyền vào tĩnh mạch nhỏ xuống, Phương Đăng từng làm y tá, cô đối với thanh âm này vô cùng quen thuộc, bên trong căn phòng trống trải, bởi vì âm thanh này, càng lộ ra vẻ tĩnh lặng đến vô cùng.

Lại có người đẩy cửa tới trước giường, không phải là nhân viên y tế đến đổi nước truyền dịch, người đó ngồi xuống cạnh giường, tiếng nói nhỏ nhẹ vào tai một lần nữa truyền tới. Âm thanh này đối với Phương Đăng vô cùng xa lạ, không phải là “anh” mà chính là “cô ta”

“Nghe nói chị cũng nằm ở bệnh viện này, tôi… thuận đường đến thăm một chút. Chị ngủ rất lâu. Người đang hôn mê có thể nghe được tiếng nói không? Cho dù chị có nghe cũng không nhất định biết tôi là ai, đối với chị mà nói, tôi là một người xa lạ. Nhưng chị… chị là chị của anh ta, cũng là người Phó Kính Thù rất quan tâm. Tôi thật sự rất hiếu kỳ, hình dáng chị thế nào? Chị đối với tôi chưa bao giờ hiếu kỳ sao?”

[NT/HOÀN] Ngoảnh Lại Hóa Tro Tàn - Tân Di ỔNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ