Chương 28

10 1 0
                                    

Lúc Phương Đăng đóng cửa tiệm, các cửa hàng chung quanh đã hơn một nửa tắt đèn. Gần đây tuy không phải là mùa bán hàng của tiệm vải, lẽ ra cô đã bớt vất vả, nhưng mấy ngày qua nhân viên đắc lực nhất của cô là Tạ Cát Niên dường như lộn hồn lộn vía, liên tiếp mấy lần ghi sai hóa đơn hàng, giao hàng đến nhà khách rồi mới biết nếu không sai lệch thước tấc thì cũng đưa nhầm địa chỉ. Phương Đăng đề nghị cô nghỉ vài ngày để điều chỉnh lại, nhưng cô không chịu. Ngay như buổi chiều nay, nếu không phải có Phương Đăng ngồi bên cạnh chỉ ra, số lượng hàng tồn kho cô ghi vào sổ lại thừa một số không. Mấy năm nay Tạ Cát Niên làm việc trong tiệm, Phương Đăng luôn tin cậy và nể trọng, biết cô sẽ không vô duyên vô cớ mà thành ra thế này, lại không tiện trách cứ, chỉ còn cách là tự mình coi sóc cửa tiệm, chờ đến buổi tối cùng nhau kết toán rõ ràng mới được thoát thân.

Trở lại cao ốc mình ở, Phương Đăng lái xe vào bãi đậu xe của tòa nhà, phát hiện chiếc xe đậu đằng trước chiếm phân nửa làn đường. Vì chỗ đậu xe ở ngay lối vào, cô phải tránh hết sức mới miễn cưỡng đi qua được, đang suy nghĩ không biết ở đâu ra hạng người kỳ cục đến vậy, lại nhìn thấy đèn xe bên kia không tắt, đang định lớn tiếng cảnh cáo thì nhìn thấy xe có hơi quen mắt. Phương Đăng hơi giật mình, nghĩ là xe của người mình vừa mong đợi vừa sợ đối mặt, nhưng lại nghĩ chắc không thể nào, nghe nói gần đây người đó cũng không có ở trong nước, ngược lại xe này gần giống loại của A Chiếu.

Lúc hai xe giao nhau, Phương Đăng nhìn rõ người ngồi ở chỗ điều khiển, quả nhiên là A Chiếu. Cậu ta đậu xe ở đây dụng ý cũng quá rõ ràng, lúc này đây bên dưới cậu ta còn có một thân hình cùng với cậu ta quấn quýt cuồng nhiệt, hai người dường như vô tư đến mức quên là mình đang ở chỗ nào.

Phương Đăng mắng thầm, đúng là đứa trẻ không biết xấu hổ, dám đưa gái đến ngay trước cửa nhà mình. Cô muốn làm bộ như không thấy, nhưng tay bấm vào kèn xe đã không còn kịp rút lại. Âm thanh chói tay vang lên, đôi uyên ương đang quấn nhau như sam kia trong giây phút liền bừng tỉnh, A Chiếu cùng cô gái nằm dưới ngực cậu ta đều quay đầu nhìn lại.

A Chiếu một tay che ánh sáng phát ra từ đèn xe đối diện, vẻ mặt bực mình sau khi nhìn rõ người bên trong thì lại nở nụ cười như một đứa bé ngoan. Cô bé kia tóc tai xốc xếch, mặt đỏ hồng, ánh mắt vẫn còn đê mê như cũ, tựa hồ sự kích thích mãnh liệt trên cơ thể vẫn chưa hoàn toàn tan biến. Phương Đăng vừa bực mình vừa buồn cười, cũng không có ý định dừng lại, nhưng khi gương mặt cô gái kia lọt vào tầm mắt cô một cách rõ ràng, theo bản năng cô đạp gấp thắng xe, vừa quay đầu lại vừa liếc nhìn. Cô bé kia cũng cảm nhận cô đang cố ý quan sát, một nửa nũng nịu, một nửa né tránh, vùi mặt vào ngực A Chiếu.Phương Đăng quay về nhà, ném túi xách lên ghế, đi qua đi lại mấy vòng trong phòng khách, sự băn khoăn trong lòng không hề biến mất, ngược lại càng có cảm giác lo âu. Cô không kềm chế được gọi điện cho A Chiếu, giục cậu ta lên nhà lập tức.

Năm phút sau, Phương Đăng nghe tiếng gõ cửa. Cửa vừa mở, cô đã thấy gương mặt tươi cười của A Chiếu.

“Chị, sao chị lại giống y như sơ nữ ở cô nhi viện vậy, chuyện gì không thích đều phải quản”. A Chiếu bước vào, trên tay cầm một hộp thức ăn để xuống quầy bar, tự nhiên như ở nhà mình: “Đặc biệt mua cháo gà ở tiệm chị thích nhất đấy. Chị và anh Thất sao vậy, anh ấy không gọi điện cho chị sao, còn hỏi tôi gần đây chị thế nào, bảo tôi tới xem thử. Em đã nói rồi, hai người lớn như thế còn giận dỗi nhau…”

[NT/HOÀN] Ngoảnh Lại Hóa Tro Tàn - Tân Di ỔNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ