Edited 📝
So hindi na nakakaduling basahin ang prologue, kapag may nakita kayong nakalagay na edited ibig sabihin na-edit ko na ang part na 'yon.
Aminado naman ako na sobrang nakakaduling itong story na 'to sa mga naunang chapter kaya major editing ang mangyayari.
Thank you sa lahat!
-looner05
----------------------------
PROLOGUENaniniwala ba kayo sa destiny?
Ako hindi, ako nga pla si SOFIE STELLA MARIE SMITH.
Kalokohan 'yang destiny na 'yan. Kung totoo ang destiny na 'yan edi sana kama ko s'ya ngayon. Kaso hindi...
Iniwan niya 'kong mag-isa.
LETSE!
************
may dalawang bata na sobrang lapit sa isa't isa, ito ay sina john-john at ella
Di alam ni ella na aalis na si john-john papuntang states para do'n mag-aral, nangako si john-john kay ella na babalikan n'ya si ella pag high school na silabl. Bata pa kasi sila nun, 5 yrs. old si ella at 6 yrs. old si john john. Nag paalam na si john-john kay ella.
"Ella aalis na ko pupunta ako sa states para dun na mag aaral"
"kailan ka babalik?" May kirot sa dib-dib ang tanong na iyon ni Ella.
"kapag high school na tayo" para namang May bara sa lalamunan ni John-john ang pag-sagot niya kay Ella.
"ilang taon 'yon?" Bata pa si Ella at hindi marunong mag bilang.
"6yrs? promise ko sayo babalik ako" ngunit hindi sigurado ni John-john kung ilang taon nga ba talaga 'yon.
"talga, promise mo yan ah" wala naman nang magagawa si Ella kundi ang magkunwaring masaya para sa kaibigan niya.
"oo naman" sabi ni john-john
"kailan ka aalis?" tanong ni ella
"mamaya" sagot ni john-john
"ay, gano'n?" Kahit anong pilit ni Ella na maging masaya ay nalulungkot pa din sya.
"'wag ka naman malungkot babalik naman ako eh, SMILE ka naman d'yan" pilit na pinapasigla ni john-john ang boses niya kahit na ang totoo naiiyak na rin siya. Hinalikan ni ela si john-john sa pisngi.
Tinawag na si john-john ng yaya niya.
"young master aalis ka na po"
Tuluyan nang umalis si john-john
[AFTER 6 YRS]
Naghintay si ella ng 6 yrs kaso walang dumating na john-john, lumipat na ng bahay sila ella.
"HININTAY KITA JOHN-JOHN PERO BAT DIKA DUMATING!"
Pag-alis nila ella kakarating lang naman ni john-john sa airport, kaya no'ng pagdating ni john-john sa bahay nila ella wala na siyang ella na nakita.
"ANDAYA MO NAMAN ELLA DI MO KO HININTAY!"
BINABASA MO ANG
Casanova prince VS Casanova princess (Completed/Unedited)
Teen Fictionsi SOFIE ay isang babaeng CASANOVA dahil sa isang lalaking AKALA nya HINDI SYA BINALIKAN PERO PANO KUNG........ pinagtagpo na sila nang TADHANA ang kaso sila ang TATANGATANGA!! anu na kayang mangyayari sa kanila? mahahanap ba nila ang isa't isa o t...