Sofie's pov
Nagising ako ng tumawag saakin si mika ang sabi nya may pupuntahan kami pero wala akong ideya na
PUPUNTA KAMI SA BAHAY NILA RENCE!
"bwisit ka talaga bat tayo nasa bahay nila rence?!" Inis na sabi ko nag kibit balikat lang si mika.
Putcha! Papatayin talaga kita!
Nandito ri sila quim at charles. Nakuuuu!
"Pindutin mo na yung doorbell" utos ni mika aishhh! Bat ko pipindutin! Kainis! Kakatayin ko na talaga yang si mika pigilan nyo ko! Makakapatay ako ng BAKLA!
At lahat sila nakatingin saakin. Aish. Tuhugin ko yung mga mata nyo ng one by one makita nyo! Bwisit talaga! Wala akong nagawa kundi ang pindutin yung doorbell. Nakuuu! Tapos binuksan na ni mae yung pinto. Tsaka hinalikan si quim sa lips
"Ehem" kunwaring ubo ko..lande nitong babaeng toh! Pektusan ko kaya tong mae na toh! Di naman ako naiinggit sadyang malaswa lang talaga na makita silang naghahalikan sa harap ko.
"Papapasukin mo ba kami?" Nakataas pa ang kilay ko. Nakakaloka inuna pa yung lande bago kami
Papasukin. Nakuu pektusan ko noo mo mae ehhh.
Tinaasan lang ako ni mae ng kilay bago papasukin. kaloka! Imbyerna!
Pagpasok ko nakita ko kaagad su rence sa sala nagsusubuan sila nung impostor na yun. Mas kumulo yung dugo ko nung nakita ko yung simpleng pagirap nya sakin. Bwisit kang impostor ka.
"Nakita mo naman yung ginagawa ko sa babae sa school diba?! Baka gusto mong magaya dun! Wag mo kong artehan!" Inis na sabi ko sa impostor. Nakuuu nakakabwisit. Tapos nag teary eye na agad sya. Haluh ang galing nyang actress konting konti nalang sasagad na ung inis ko.
"Tusukin ko yung mata mo eh!" Sabi ko tsaka sya inirapan bwisit ka.
"SOFIE!" sigaw ni rence tinaasan ko lang sya ng kilay. Wag nya kong masigawan at di ko sya matantya at pagbuhulin ko pa sila ng ellangot nya! Ang talim ng titig nya. So matigas ka sigeh. Lets have a play.
"Guys may kwento ako sa inyo" sabi ko at nag silapitan nga silang lahat. Hays. Ano kayang magiging reaksyon mo rence sa maririnig mong kwento.
"Yung kwento ko tungkol sa dalawang bata. Si jay at ell. Lumaki si ell sa probinsya nakilaka nya si ell naging magkaibigan sila as in super close. Minsan nga tinatago ni jay yung sapatos ni ell sa ilalim ng kama tapos pagnagalit si ell itatapon nya lahat ng damit ni jay sa labas ng kwarto ni jay at palalayasin nya si jay. Biruin nyo yun palalayasin ni ell si jay sa mismong bahay nya. Nakakatawa diba at ngayong galit na si ell palalayasin nya sa bahay si jay" sabi ko. Di maipinta ang mukha ni rence kasi ganun naman talaga yung ginagawa ko sa kanya.
"Bwisit ka lumayas ka na nga lagi mo na lang akong inaasar!" Sigaw ko at pumunta sa kawrto ni rence ar walang pakundangan pinag hahagis sa labas ng kwarto ang gamit nya. Nagulat nalang ako ng may humatak sakin.
At syempre sino pa ba? Edi ang magaling na si rence! Bwisit talaga kahit kelan. Dinala nya ko sa isang kwarto at inilock iyon.
"Bat mo ko dinala dito? Bwisit ka talaga!" Sigaw ko malamig lang ang tingin nya saakin nakakainis!
"Bakit mo ginawa yon?!" Sigaw din nya. Ehhh isat kalahating tanga yata toh ehh. Hindi nya ba nakikita impostor yung babaeng iyon.
"Tanga ka kasi! Hindi mo nakikita na peke yung ella na-
"Tapos ano?! Ikaw yung totoong ella? Sofie naman! Kahit anong gawin mo HINDI. KA. SI. ELLA!" Sigaw nya umiiyak na ko wala ehh. Ano ba ko at hindi nya ko mapaniwalaan? Totoo naman yung mga sinasabi ko ahhh. Nasasaktan ako.
"Pano mo nasabi na hindi ako si ella?" Malamig na tanong ko patuloy pa rin sa pag agos ang mga luha ko.
"Kasi ikaw ang kabaligtaran ni ella. Si ella mabait kahit medyk mainitin ang ulo, walanv ibang alam gunti.ngumiti at higit sa lahat MAHAL ko si ella at ikaw? Isa kang bratinela, natutuwa ka kapag may nasasaktang iba at higit sa lahat WALA AKONG GUSTO SAYO!" Sigaw nya sa akin ako naman parang pinatay sa mga sinabi nya. So yung dating ako yung gusto nya? Pakyu ba sya!
"Isaksak mo yan sa lungs mo! Bwisit ka! naiinis ako kasi nagkagusto pa ko sayo naiinis ako Kasi kahit ikaw man si john john o si rence GUSTO kita ay mali MAHAL kita! Naiinis ako dahil maspinaniniwalaan mo pa yung fake na yun! At ngayong alam mo na ang lahat." Sabi ko at napahinto nakatitig lang naman si rence sa kalahating sing sing na tinapon ko.
"PINAGSISIHAN KONG NAKILALA PA KITA. dahil wala kang ibang alam kundi ang SAKATAN AT IWANAN AKO" pagkasabi ko nun iniwan ko syang tulala at nakatingin lang sa may sing sing sa sobrang pagod ko napaupo ako sa gilid ng kalsada at umiyak ng umiyak ang ganda naman ng timing biglang umulan pero wala akong paki sa ngayon kailangan kong mailabas ang aking emosyon.
Napaangat ang ulo ko kasi parang may tao sa harap ko. Hindi sya si rence.
"Sofie?" Sabi nya at doon ko nalaman kung sino sya.
"Kenneth!" Sigaw ko tapo niyakap ko. At umiyak na talaga ako ng tuluyan.
"Everything's will be alright shhh. Stop crying na baby" malambing na sabi nya.
I miss him so much.
-------------
BINABASA MO ANG
Casanova prince VS Casanova princess (Completed/Unedited)
Teen Fictionsi SOFIE ay isang babaeng CASANOVA dahil sa isang lalaking AKALA nya HINDI SYA BINALIKAN PERO PANO KUNG........ pinagtagpo na sila nang TADHANA ang kaso sila ang TATANGATANGA!! anu na kayang mangyayari sa kanila? mahahanap ba nila ang isa't isa o t...