Mae's Pov
Nasa school ako ngayon start na kasi ng pasukan. May gulay! Namimiss ko na ang mga lokaret na yun! Yung nangyari samin nila sam? It was so fun! nakita ko rin ang mga kababata ko. Sila adrian, maxene, neo, sam, daryll at si kris. Small world diba! Yung dinala ni mika sa truth and dare. Hahahaha. Natigil ako sa pag iimagine ng may bumatok sa kin.
"Aray ha!" Sigaw ko. "Mukha ka kasing tanga mae nakangiti ka mag isa! Kamusta ang christmas vacation?" Malanding sabi ni mika. Pshhhh sabunutan kita dyan ehhh. "Ito okey naman" plastic na sabi with smile pa yan huh. "Best congratulation ang plastik! plastik! Mo na, anong nangyari at naging non biodegradable ka?" Maarteng sabi nya. I just simply role my eyes. Punyetang toh! "Bestie naman ehhh wag kang magtaka ginagawa ko lang naman ang ginagawa mo saken eh." Sabi ko. At ang baklang frogie nakatingin lang saakin ng nakataas ang kilay. Hahahahahahaha. Nakakatawa talaga.
Bigla na lang sumingit si ia. Nakangiting pumasok. Anong meron?!
"Ang saya natin ngayon ahh" sabi ni mika. Echuserang bakla talaga toh. Nagulat kami ng biglang kunuha ni ia ang phone nya mukhang may tumawag. Lumabas pa kasi ng tambayan. Hmmm
"Best naaamoy mo ba ang naamoy ko" sabi ni mika "sorry hindi ko naamoy best baka hindi ka lang nag tooth brush" pangangasar ko. Alam ko naman yung ibig nyang sabihin sadyang masarap lang talagang asarin si mika at ngayon ang isang baklang dyosa ay naging pirana! Mukhang baklang dragon Hahahaha. At dahil sa kami ay tsismosa lumapit kami kay ia ng dahan dahan. Well hindi naman kami namalayan ni ia nakatalikod kasi sya.
"Ohh? Okey po. Sigie po. Love you" sabi nya. Tapos nung pagharap nya na pahiyaw sya at dahil frienship kami kinuha ni bakla yung cp at tiningnan yung call logs. Hawak hawak ko naman si ia para di makuha yung cellphone nya. Tapos nagulat kami kasi yung pangalan sa call logs ay. *charles da monkey <3 <3 <3*
Sabay kaming tumili ni mika at si ia napatakip ng mukha sa sobrang kahihiyan.Lumalablyp!
Nagulat kami kasi dinaanan lang kami ni sofie at dirediretso sa tambayan. Ayyy paymuth si ateng! Pag pasok namin dun naka earphone lang sya at naka yuko. Haluh anong meron? Bat imoterang frogie si sofie. Narinig na namin ang bell at pumasok na kami. Maraming lalaki ang bumati sa kanya pero ni isang sulyap hindi nya ito binigyan.
Magugunaw na ba ang mundo?!
Nagulat kami ng binunggo sya ng nakaalitan namin sa school at tiningnan lang ito ng malamig ni sofie. "Pshh" sabi nung babae at finilip nya yung buhok nya. At nagulat ako sa ginawa ni sofie dahil sinabunutan nya toh hanggang sa mapahiga sa semento at tsaka pinagsasapak sa mukha. At in sapak talaga. Na shock kami sa ginawa nya. Natauhan na lang kami ng nakita namin na dumudugo na ang mukha nung babae at ang mga kasama nito ay aambahan si sofie pero nag salita si sofie "try to put your fingers on me I will kill this girl." Malumanay ngunut may diing sabi nya at hindi nakaporma ang mga babae. At tuloy lang sa sya pagsapak sa babae.
Hinigit na ni mika si sofie sobrang kawawa yung babae. "Sofie calm down" sabi ni mika "I'm not yet finish" malamig na sabi ni sofie tapos tiningnan nta lang si mika. Tinulungan ko naman yung babaeng makatayo. "Don't you dare to mess up with me and I don't wanna see your face anymore. Get Lost." Mamalumay na sabi nya ngunit may diin sa bawat salitang binibigkas nya. Nagulat ako sa ginawa nung babae dahil dinuraan nya sa mukha si sofie. Si sofie naman inapakan sa paa si mika upang lumuwag ang pagkakahawak nya kay sofie na naging dahilan upang masabunutan ni sofie ang babae. Gumanti ang babae sa ginawa ni sofie ngunit nasuntok ni sofie ang babae sa sikmura upang maging dahilan ng pamimilipit nito. Hindi pa nakuntento si sofie at sinampal nya ito at napahiga ang babae dinaganan sya ni sofie at pinagsisisira ang damit nung babae hanggang sa tuluyan na itong matanggalan ng saplot sa katawan. Umiiyak na ang babae.
"Now run!" Sigaw ni sofie umiiyak lang ang babae "tatakbo ka o kakaladkarin kita!" Sigaw nya ang dami ng nakikiusyoso. Nagulat nalang ako ng may naghagis ng t shirt. Pag tingin ko si rence at may kasama syang babae syempre di mawawala ang mga barkada nya.
"Suotin mo" sabi ni rence na halatang ikinagulat ni sofie. "Ano bang problema mo sofie?" Madiing tanong ni rence at nakita ko ang paghigpit ng pagkakahawak nya sa kamay ng kasama nyang babae. "Non of your business" malamig na sabi ni sofie at tuluyan nang lumakad papalayo. At syempre tropapips kami kaya sumunod kami kay sofie pero nag good bye kiss muna ko kay quim.
Hahahaha lande much.
---------------------A/n: sarap pag bakasyon na!
Sa mga readers huwag naman kayong mag message saakin. Pero salamat na din sa pag memessage nyo pero kung maaari ikoment nyo na lang. Okey ba.
Leave votes and comments!
BINABASA MO ANG
Casanova prince VS Casanova princess (Completed/Unedited)
Fiksi Remajasi SOFIE ay isang babaeng CASANOVA dahil sa isang lalaking AKALA nya HINDI SYA BINALIKAN PERO PANO KUNG........ pinagtagpo na sila nang TADHANA ang kaso sila ang TATANGATANGA!! anu na kayang mangyayari sa kanila? mahahanap ba nila ang isa't isa o t...