Chapter 44
Mae 's povKakaligo ko lang at handa na ko para mamayang alas tres sa pagkikita namin ni sam. Syempre kasama ko si quim at alas dos kinse pa lang may oras pa kong mag pa beauty! Ayan simpleng tokong lang tapos medyo maluwag na damit ayoko ng fited, Tapos sandals.
"mae" sabay katok sa aking pintuan, boses pa lang kilala ko na "pasok" sabi ko kasi nagpupusod ako ng buhok. Tumingin ako sa salamin at nakita ko yung repleksyon nya sa salamin. Tapos may hawak na box wait, yung PABORITO ko! "Salamat quim " sabi ko tapos lumapit naman sya saakin at yinakap ako patalikod "salamat lang?? Wala bang kiss dyan" sabi nya tapos nakasandal lang ang ulo nya sa balikat ko."ano ba? Nagaayos ako ng buhok ehh. Ayan tuloy nasira" inis na sabi ko kasi naman ehh ang ayos ayos na ehh. Nagulat ako kasi kinuha nya yung suklay tapos sinukalayan nya ko shet nakakilig! Anubey. Inayos nya yung buhok ko at tinalian nya. "Ayan. Ang ganda talaga ng girlfriend ko" sabi nya tapos hinalikan nya yung noo ko. Napangiti na lang ako sa ginawa nya tapos yinakap ko sya.tiningnan ko yung binili nya wow!! Pancit nakalagay sa topperware tapos nakalagay sa loob ng box. "Sino nagluto?" Tanong ko "si nana belen" sabi nya nang hindi nakatingin. "Pa cr ahh" sabi nya tapos dumeretso sa banyo tiningnan ko yung cp nya sa mesa sa gilid ng kama kasi nagbibrate ito. May tumatawag sino kaya? kaya inaccept ko yung tawag "kuya PANGET sabi ni nana belen nakalimutan mo daw magdala ng kalamansi sa niluto mong pancit! Isang gabi mo ding pinag aralan ang paguto nun! Sarap panaman. Yun lang" tuloy tuloy na sabi ng nasa kabilang linya tapos pinatay din naman. Hmmmm.. kala ko ba si nana belen ang nagluto? Sweeeet!
" sino ang tumawag?" Sabi nya kasi nasa tenga ko pa yung cp nya at para akong tanga kasi nalangiti ako.
" si nana belen pala nagluto ah. So ikaw pala si nana belen? Tapos yung tumawag di ko kilala siguro kapatid mo kasi tinawag kang KUYA PANGET" sabi ko habang nakangiti. "Pahamak talaga yung ampon na yun" sabi nya. "Ampon?" Tanong ko "nah hindi sya ampon. Wala kasi syang namana kahit konti kay mommy at daddy sa ugali, bwisit yun ehh" sabi nya habang matawa tawa
Naandito na kami sa kitchen at kumakaen ako ng pancit tapos si quim nakatingin lang sya saakin at mukhang di nya gusto ang nakikita nya ikaw ba naman kumain ng pancit tapos lalagyan ng mangtomas. Ang sarap kaya! "Quim gusto mo?" tanong ko " no thanks busog pa ko" sabi nya habang hindi tinatanggal ang tingin sa kinakain ko at pinagpapawisan pa sya mukhang ayaw nya talaga ng pancit ala mangtomas. " quim please dali na kain ka na isang subo lang para saken" sabi ko tapos lumunok sya ng isang matindi at kinain nya ang nasa tinidor ko habang nakatingin sakin. "I LOVE YOU" sabi nya habang nginunguya ang pagkain tapos nilunok ng isang matinding lunok. "I LOVE YOU TOO" sabi ko at kiniss sya sa lips.
May gerd! KILIG MUCH!
'No bayan nakakilig talaga si quim. Aishhhh.
"Mae buksan mo yung kotse tapos pakuha naman ng libro dun sa may upuan, salamat love you" ano bayan makautos naman cge na nga. "Geh" sabi ko, halata mo namang aburido nako ehh. Pshhh pumunta ako sa lotse nya tapos pagkabukas ko.
Shocks!! Yung loob ng kotse nya dinikitan nya ng puro stolen shots ko tapos pagtingin ko dun sa may pintuan may nakadikit na letter as in nakabulatlat di manlang nilagay sa sobre. Umupo ako sa lapag ng kotse hangganh ngayon nakabukas pa rin yung pintuan, " hello mae di naman halatang baliw na baliw ako sayo, ano? Kinikilig ka na ba?? Kung anoman ang meron sa inyo ni sam NOON wala na yun NGAYON kasi sisiguraduhin ko na yung nararamdaman mo sa kanya NOON , ay sakin mo na nararamdaman NGAYON. Pasensyahan na madamot ako, ayokong may kaagaw at maykahati. ANG AKIN AY AKIN LANG MAGKAKAMATAYAN MUNA KAMI BAGO NYA MAKUHA YUNG AKIN. Kaya ikaw mae kay quim ka lang lagi mong tatandaan yan"
Naiiyak naman ako pagtapos kong basahin lahat ng nakasulat. Nasabi ko lasi sakanya kahapon ang lahat ng nangyari. Nakayuko lang ako ngayon kasi di ko mapigilan ang luha ko. May nakita akong sapatos kaya itinaas ko yung ulo ko para makita kung sino ang tumambad saakin ay isang bugkos na mga rosas at napaka ganda ng mga iyon tumingin ako kay quim at halatang di sanay sa mga pinagagawa nya kasi namumula pa yung mga pisngi nya. "Wag ka ng umiyak maumukha kang panget nyan" sabi ni quim tumayo ako at yinakap sya ng sobrang higpit. Nabitawan nya yung mga rosas at gumanti ng yakap saakin "selos ka naman kay sam.. nakuu wag kang mag alala kung ano man ang meron kami ni sam noon, noon lang yun he is my past and you are mu future" sabi ko at mas hinigpitan ko pa yung yakap. " I LOVE YOU" sabi ko haistt best ever talaga ang nangyari kanina habang inaalala ko d ko mapigilang ngumiti.
Nagulat na lang ako at biglang lumiko si quim para iwasan yung pa gewang gewang na sasakyan.
Nauntog ako sa may pintuan ng kotse, kahit na nakaseat belt ako ang ang lakas ng pagkakatama ng ulo ko sa pintuan at biglang sumakit "ahhhh!" Sigaw ko ang sakit talaga at ang daming memorya na bumabalik. Parang pag nagplay ka ng isang movie tapos pinast forward mo ganun ang nakikita ko.
"Mae! Mae!"sigaw nung boses at nung dinilat ko yung mata ko si quim ang nakita ko.
"Sam " sabi ko at tumulo na yung luha ko. At parang nag-iba ang itsura ni quim
Kilala ko na si sam.
Miss na miss ko na sya.
---------------------------
Ayan. So ngayong may pasok. Monthly ang ud tapos pag walang pasok every other day o kaya naman araw araw. :)
BINABASA MO ANG
Casanova prince VS Casanova princess (Completed/Unedited)
Teen Fictionsi SOFIE ay isang babaeng CASANOVA dahil sa isang lalaking AKALA nya HINDI SYA BINALIKAN PERO PANO KUNG........ pinagtagpo na sila nang TADHANA ang kaso sila ang TATANGATANGA!! anu na kayang mangyayari sa kanila? mahahanap ba nila ang isa't isa o t...