Emperor Tan’s POV
NAKAKATANGGAP ako ng maraming information sa nangyari sa kay Z at tagumpay yung mga plano ko na onti-onting mabubura na ang pangalan niya. Kahit na mag tago pa siya kung saan-saan ay mahahanap parin siya ng mga alagad ko.
pambihira rin yung tapang niya ah, napabilib niya ako dahil don pero may pakinabang pa siya sa'akin na kapag naging asawa niya yung anak ko ay lalong makikilala ang pamilya namin HAHAHAHA.Buti nalang may isa pa akong anak na babae dahil yung isang walang kwentang anak ko pati na rin yung ina niyang sakitin ay ibinasura kona matagal na rin iyon, kaya ko lang nagawa iyon para yung isang anak ko yung makabilang sa walong babaeng pagpipilian ng Z na iyon na maging Empress. tsaka alam kong hindi mapipili ni Z yung tinapon kong anak dahil nabalitaan kong ayaw niya sa anak kong iyon.
Nang dumating yung pinakamagaling kong assassin at alam kong marami itong dala dalang mga impormasyon, pero peste itong charles eh. kaya kailangan kong malaman kung may plinaplano iyon na laban sa'akin.
"Ipaiimbestiga ko itong tagapagmana ng napuntahan ko kahapon, alamin mo ang mga dapat kailangan malaman kung gusto mo sundan mo siya kung saan siya pumupunta at wag ka lang magpapahalata" saad ko sa pinaka magaling kong tauhan.
"Masusunod po Emperor Tan" panggalang ng kausap ng emperor
"Kamusta na pala yung pinapahanap ko sa'yo? at kailangan tayo ang unang makakita kay Z, para naman hindi niya tayo pag hinalaan sa trahedyang naganap nung labanan nakaraan HAHAHAHAHAHA " sabay tawa ng emperor.
"Emperor Tan, may nakakita raw kay master Z sa malayong-malayo na kung saan lugar ng mga mahihirap at base sa pagkakaalam ko may kasama siyang babae" Saad ng pinakamahusay niyang tauhan.
"Oh. Ganun ba, gaaano kaganda yung babae?"
"Hindi sa pang hihimasok pero Emperor Tan yung babaeng iyon pag aari niya na at balita ko kinasal sila nung isang araw lang" pagpapaliwanag ng tauhan niya.
"Sabagay ayokong makihati sa halimaw na yan AHHAHAHAHHAHAHAHHA"
"Huwag mo na embestigahan yan si Z, kay Prinsipe Charles ka mag pokus.. may naamoy akong hindi maganda sa batang iyon."
"Kahapon may kasama siyang IBANG babae at doon siya natulog kasama yung babaeng iyon" saad ng mahusay niyang tauhan.
"AHAHAHAHHAHHAHA akala ko pa naman hindi siya mabilis matukso, ikakasal na nga lahat-lahat tapos may inuuwian rin siyang ibang babae HAHAHAHAHAHHAA nakakatawa iyang batang yan..sige ipag patuloy mo lang yung pag iimbestiga mo kay Prinsipe Charles para may alas tayo laban sakanya kung sakali kalabanin niya ang isang katulad kong kabilang sa pinakamataas ang posisyon dito" Mahabang salaysay ni Emperor Tan.
"May pinadala na akong isang tauhan para makapasok sa palasyo ni Z, kaya't habang wala siya kakalkalin ko yung tinatagong sekreto ng pamilya nila HAHAHHAHAHAHHAHAHA at ako nalang ang kikilalaning pinakamataas dito sa mundo!!!" Dagdag niya.
"Kamahalan ang kapalit ni Master Z... si Prinsipe Klein kaya kahit wala siya sa palasyo niya may kapalit naman siya, huwag niyo po maliliitin si Prinsipe Klein sapagkat mga tauhan ng mga aswang napatumba niya LAHAT ng iyon" pagpapaliwanag ng tauhan ng Emperor Tan.
"Mukhang matindi rin 'yang Klein.. kaya sasabihan ko yung isang papasok sa palasyo ni Z na mag doble ingat... oh siya salamat sa mga impormasyon"
Hmmm dahil lagi lang ako nakapokus kay Z nalilimutan kong may kapatid pala siya na isa ring peste katulad niya.. itong pinakamahusay kong tauhan gagawan ko ng bagong misyon pag tapos niya kay Prinsipe Charles.
BINABASA MO ANG
He's Dangerous, Becareful Yumi!
Mystery / ThrillerSynopsis Yumi Salvador was a college student when she went to master Z's place and was made a slave and she managed to sarificed herself just to free her friends in the world that they're not belong with, but yumi was left behind because master z ca...