Yumi’s POV
HABANG papunta na ako sa mga kaibigan ko hindi parin maalis sa isip yung sinabi non naka maskara nakakatakot nga siya pero yung mata niya sa totoo lang napaka ganda pag-masdan.
so ngayon alipin na nga talaga kami dito
kaya napasimangot akong pumasok sa loob kung saan dito kami nagpapahinga.Lumapit agad si Francheska at marami agad tanong kaya umupo na ako. Ganon din siya habang hinihintay ako mag kwento kung anong nangyari sa araw ko ngayon, kung alam niya lang napaka daming nangyari sa araw ko.
una nakita ko yung naka maskara na nakikipaglaban pangalawa.....
hays nevermind“Kamusta na pala si master Z?” gulat akong napatingin kay francheska.
“Master Z??”.tanong ko kaya agad itong tumawa kaya hinampas ko siya na unan.
“Si master Z, yung naka maskara!!!!”. nagulat ako sa sinabi niya kaya humiga na lamang ako para makapag isip ng maayos, si francheska kasi yung katabi ko at siya yung close ko dito.
pangalan non sumampal sakin si April hindi ko rin siya masisi kung bakit niya ginawa iyon dahil wala nga akong maalala kahit ano, sumasakit lang yung utak ko kapag pinipilit kong alahanin.Bukas maraming gagawin panigurado,
kaya tumagilid na ako para makatulog. Nang biglang humilik itong katabi ko kaya hindi na ako makatulog ngayon at tinatakpan ko yung tenga ko gamit nang unan pero ang tindi talaga ng hilik ni Francheska, pagod siguro siya mag hapon?? kaya pinilit kona lang matulog.Nang may marinig ako sa labas na inggay kaya bumangon ako para tignan iyon at laking gulat ko ay may isang hayop na mabangis hindi ako nakagalaw sa kinatatayuan ko sa sobrang takot.
Hindi ako makahinga sa pagkakataon na ito sapagkat yon ganyan na hayop ay lubhang mapanganib kitang kita ko yung mata niya kulay pula at bigla itong umalis at naiwan akong tulala, akala ko mamatay na ako kaya nakahinga na ako ng maayos bigla akong napatingin sa buwan nababalutan ng mga ulap.
Pumasok narin ako sa loob baka bumalik pa yung wolf na yon at patayin ako ng wala sa oras, umupo muna ako saglit habang inaalala yung mata non wolf na nakita ko kanina.
Oo nakakatakot pero bakit ganon?
hindi niya ako inatake?
kinalabutan ako nang may marinig akong inggay ulit at boses iyon ng wolf.
siguro nga kasi bilog yung buwan kaya nag iingay siya, mahal talaga ng wolf yung buwan kaya humiga ako at niyakap yung unan.************
“Yumi! yumi gising!”. yugyog sakin ni Francheska pero gusto ko pa matulog.
“Yumi! gising na! hindi kita iiwan dito ng tulog dahil baka maparusahan ka”.dahil sa pag a-alala nya ay bumangon na ako at ngumiti dahil may taong nag a-alala pala saakin, kaya pipiliin kong mabuhay para sa kaibigan ko na laging nasa tabi ko sa lahat ng oras.
“Yumi sorry pala inagawan kita ng kumot kagabi ha”. malungkot na tuno nito kaya niyakap ko siya.
“Alam mo Francheska, okay lang saakin na lamigin o ibuwis ko yung sarili kong buhay para sa best friend ko♡.” nakangiting sabi ko at umiyak siya.
“Ano ba yumi pinapaiyak mo naman ako ng ganto!, kahit naman ako kapag nasa panganib ka ililigtas kita yumi eh!”.
“Yung friend ship natin Francheska l'll treasure it promise”. dahil sa sinabi ko niyakap niya ako ng mahigpit kaya hindi na ako makahinga.
“Yumi naman eh!! kinilig ako sa sinabi mo nakakainis ka, btw tara na baka parusahan pa tayo”.
Pagkatapos ng pag uusap namin ay humiwalay na kami ng direksyon sapagkat sa loob ako ng palasyo magtratrabaho, teka trabaho?
trabaho na walang sweldo???
BINABASA MO ANG
He's Dangerous, Becareful Yumi!
Misterio / SuspensoSynopsis Yumi Salvador was a college student when she went to master Z's place and was made a slave and she managed to sarificed herself just to free her friends in the world that they're not belong with, but yumi was left behind because master z ca...