CHAPTER 39:Poison
My eyes went black. Wala kong ibang gustong gawin kundi saktan si Maggie.
Sinakal ko siya nang napakahigpit."Papatayin kita! Papatayin kita kapag may nasamang nangyare sa anak ko! Papatayin kita!"
Patuloy pa din siyang tumatawa kahit namumutla na siya at unti-unti nang nahihirapang huminga. Those playful smirk are till visible on her lips.
Sigeour pulled closer to him. "We need to see Cloud mi amore. Let your men handle her."
Tila isang mabilis na bulalakaw iyon na dumaan sa king isipan na naging dahilan para mabitawan ko agad si Maggie at nagtatakbong pumasok sa Mansion.
Sigeour on the other hand is keep on ordering our men to bring Maggie on Casa De Inferno and give her the highest level of our punishment. But some details become blurry on my ears.
Hindi ko na mapigilang umiyak habang sinusuyod ang buong ground floor at nagsisigaw." Where's my son?! Cloud! Cloud!"
"Hanapin nyo ng anak ko! Throw every cupcakes you'll see! Or even cake throw it!"i ordered the maids.
Natataranta nilang pinagbubuksan ang ref at tinulungan din akong maghanap kay Cloud. Sigeour is keep ordering our men to search the whole area for any possible threats. Pero i hope wala na. Because i might kill Maggie early that i expected.
I shook my head while still crying. I felt my legs become jelly.
Naging pabaya na naman ako! Napabayaan ko na naman na mapahamak ang anak ko! Dammit! How usless mother i can be?!Namatayan na nga ako ng isang anak pati ba naman si Cloud mapapahamak?! I would never forgive myself if he really ate that cupcake!
Nalibot ko na ang buong ground floor pero ni anino ni Cloud ay hindi ko nakita. Dali-dali akong umakyat sa second floor. Malalaki ang hakbang kong tinungo ang ikalawang palapag. Hindi pa ako tuluyang nakakatapak ng second floor nang marinig ko ang nakakabinging iyak ni Cloud.
Mas lalo akong kinabahan at mas binilisan ang paglalakad tungo sa direksyon nila.
Sana hindi! Sana hindi nakain ni Cloud! I will surely kill Maggie if something bad happens to Cloud. Ilan pa ba?! Ilan pa bang tao na mahalaga sa akin ang kailangan niyang bawiin o ipamahak para lang masakatuparan ang nais niya?! Ilan pa ba?! And i can't even see her reasonable point para gawin yun sa amin! Because if she only wants Levi then go! Have him! Mas nangingibabaw ang pagmamahal ko sa anak ko kesa kay Levi.
I saw Cloud kneeling while whimpering so loud. Nagkalat ang iba't ibang flavor ng cupcake sa floor pati na din ang box nito.My mom, on the other hand is hugging him so tight. I run towards their direction while still crying endlessly.
Gamit ang nanginginig kong kamay ay hinarap ko si Cloud sa akin. His wearing a dinasour terno panjama and his wavy hair is a bit messy. Namumula ang matataba nitong mga pisngi na ngayon ay naliligo na ng luha niya.
His eyes are teary and screaming of so much pain."M-mama..."
"Are you alright?! Did you ate the cupcake?! C-cloud..."
After i asked him, he cried so loud again kaya mas lalo akong nag-alala. I caressed his cheek to calm him. "Baby..."
"M-mama...Wunie p-pushed me when i was about to eat the cupcake that my father gave me... I-i was mad at Wunie because she pushed me and i-i'm persistent to eat the cupcake so i tried to get another one b-but she...s-she..."he start crying again..
YOU ARE READING
I'm His Runaway Billlionaire:Del Vuega Series#1(On-GOING)
General FictionIsa ka din ba na pag nagmahal ay ibubuhos mo ang lahat? Isusuko ang bataan, aalagaan at pagsisilbihan kahit magpakatanga at martyr ka para lang sa isang tao ay ayos lang? As long as your with him... Because that's Celosianna Zivuera Del Vuega's mott...