CHAPTER 10:

692 28 3
                                    

CHAPTER 10:

'Amnesia'

Isang baritanong boses ang nagsalita na naging dahilan para tumigil sila sa pagsasalita.

"Okay, stop. She can't breathe anymore. " Marahang saad ni Kai at buong ingat akong hinila papalapit sa kanya.

Bakas ang pagsisi sa kanilang mga mata. "We're sorry... " they all muttered.

Akmang yayakap pa sila ulit sakin nang ilayo ako sa kanila ni Kai at dalhin sa dining area.

"I think, we should eat." Saad niya bago ako ipinaghila nang upuan.

Umupo ako habang nakatanaw sa kanyang bawat galaw, he moved fast like an expert. Kumuha siya nang ingredients sa isang kabinet na nasa taas bago binuksan abg ref para kumuha nang meat.

Tumayo ako at tumungo sa kinatatayuan niya para tulungan siya. Kukunin ko na sana ang karne sa kanya nang may dalawang kamay ang pumigil sa akin at muli akong iginaya pabalik sa lamesa.

Nag-angat ako nang tingin, the guy with a red hair welcomed my sight. I gasped when i saw how close his face was. 1inch na lang ang pagitan namin at konting tulak na lang ay magdidikit na ang mukha namin.

I gulped before stepping back.

Napakurap-kurap rin siya bago ngumiti at bahagyang lumayo.

"Let them handle it. By the way how are you? Ang tagal mong hindi nagpakita ah. I thought something bad happen. " nakangusong saad niya at pinaghila ako ng upuan bago umupo sa tabi ko.

I arch my face up, trying to remember something.

I tried remembering if we've met before, or we've been together but i found none.

Hinalungkat ko na ang lahat ng ala-ala sa aking isipan pero walang niisa akong natatandaan na magkakilala kami or nagkita dati.

Kunot noo ko siyang nilingon, litong-lito sa kanyang mga tinuran.

"Uhm, ayos lang naman ako. P-pero ano ang sinasabi mong matagal akong hindi nagpakita? D-did we knew each other?"I carefully asked with confusion.

His eyebrows furrowed. " Wait. What do you mean? Of course magkakilala tayo! We're team right?"

We what?

"Team?"

"Yes! Team like a family! We're a mafi—"

"Ryo, that's enough."Malamig na boses ni Kai ang nakapagpatigil sa pagsasalita ni Mr. Redd hair na si 'Ryo'.

Nagtataka kaming lumingon.

" What? Why? I'm just telling her that we're a m—"

"I said enough! "Madiin na sigaw ni Kai ang dumagungdong sa buong dining area.

Agad tumahimik si Ryo, at umalis sa aking tabi habang nakataas ang kanyang dalawang kamay na parang sumusuko.

Bahagyang nangi-nginig ang mga kamay niyang nakataas sa ere.

Is he nervous?

"I-i'm sorry..." He said softly and bow a little before stepping a side.

He looked scared...

A-ano baang meron? Bakit parang takot na takot siya kay Kai.

Kai sighed before massaging his temple. "I-it's fine. Just don't do it again..." He said softly but with a hint of warning tone. "All of you should get yourselves here. The food is ready. "

Pagkasabi niya non ay agad niyang inilapag ang mga putaheng hawak niya bago muling umalis at kumuha nang mga kobyertos.

Sa sobrang tension sa loob ng mansion ay hindi ko  naramdaman, na lahat sila ay nandito na pala sa lamesa at nakapwesto na rin maliban sa pinsan ko.

I'm His Runaway Billlionaire:Del Vuega Series#1(On-GOING)Where stories live. Discover now