Chapter 40

145 3 5
                                    

Summer 2022

Hello again diary,

It's good to finally back to write.

I'm here again writing a new chapter of life. It's good to be back in my old hometown. The last time I wrote an update to you was nine years ago and nine years later, I'm here giving you another update about myself.

I'm just giving you brief updates about my life today.

1. I successfully graduated in high school.

2. I graduated with my dream degree and I got a job.

3. I became a successful published author.

4. Became a chef and food critic in Sydney, Australia.

5. I'm back in Casagrande.

Hindi ko alam kung kailan ako babalik kapag makaalis ulit ako ng Casagrande pero at least nakabalik ako at dito ako magbabakasyon. Pero bago ako umalis ay pupuntahan ko muna si Pen sa El Paso para kumustahin siya, mabuti nalang at may communication kami through Facebook dahil sa pagsusumikap kong kausapin siya.

Pero si Saxon—wala kaming communication sa loob ng siyam na taon. Pupunta ako sa bahay nila, siguro ay papapasukin na ako ng mayordoma nila dahil hindi na ako mukhang dugyot. Maayos na akong manamit at may sasakyan na rin ako, hindi lang bisekleta.

I really want to talk with Saxon and apologize for cutting our only way our communication but I can explain, hindi ko rin siya mahanap sa Facebook o kahit anong social media platforms na nagamit ko na. Hindi ko alam kung iba lang ang pangalan niya pero nabigo akong kausapin siya.

I will do everything I can to talk to him and I will bring back our friendship again in peace. I think he's married now because he's not getting any younger and Saxon is a good-looking man, I know he'd find somebody to love him. At baka may anak na nga siya.

But I'd talk to him. I'm going to find ways.

And anyway, it's nice to write something again on my diary. Kapag may problema ako ay nagsusulat ako ng diary pero hindi ko na nagawa nang umalis ako. Pero nandito na ako para magsulat muli kahit hindi paminsan-minsan. Hanggang sa muli.

Nan

Since Then Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon