THREE MONTHS PASSED..
YNNAH'S POV..
Hayy! Tatlong buwan na ang nakalipas mula nung nagkadisaster kami ni Nicholas. Tahimik na kami ni Nicholas at hindi nadin nagpaparamdam si Veronica. Ewan ko ba! Natauhan ata.
"How was your day sissy?" Si ate, kadadating ko lang kasi galing school. Nauna silang umuwi kesa sakin.
"It's great ate." I said while smiling.
"Hm, looks like you two are going strong huh?" Ang kapatid kong inggitera, si Ruby.
"Of course, half-sister. We're still going strong unlike you and Zach." Nakangiti kong sabi. Tumayo naman sya at hinarap ako ng nakahalukipkip.
"Okay, you won. But soon you'll be misserable." Mapangbanta nyang sabi.
"Okay, i'll wait for that HS." Inirapan ko sya saka umakyat para magpalit ng pangbahay na damit.
"Dinner time sissy!" Sigaw ni ate mula sa hagdan.
"Okay, coming!" Sigaw ko pabalik.
Nagdinner kami ng sabay-sabay at nagpunta muna ako sa kwarto ni ate Liah para makipagkwentuhan.
"Sissy, don't you have an assignment? Why are you here?" Sabi nya habang nakadukdok sa harap ng kanyang study table at nagsusulat.
"No i don't. I'm here because i want to chitchat with you." Sabi ko habang nakahiga sa kama nya.
"Wrong timing sissy, i'm busy. I have a report tommorow." Sagot ni ate.
"Okay, pahiram nalang ng tab mo." Kinuha ko yung tablet nya sa sa side table at nagfacebook.
Sinearch ko yung account ni Veronica sa facebook.
No result
Ugh! Bakit wala!
"Ate where's your charger?" Tanong ko.
"Nasa cabinet ng sidetable."
Kinuha ko para makapagcharge.
"Ate pwede ko laruin yung COC mo?" Tanong ko.
"No."
"Please?" Ako.
"I said no. And that's final."
Aist! Nalungkot tuloy ako. :(
Binitawan ko nalang yung tab, wala din naman akong gagawin eh.
"Ate matutulog nalang ako dito, tabi tayo pwede?" Sabi ko.
"Okay pero wag mo muna ako kausapin kasi magrereport pa ako bukas."
"May tatanong muna ako." Sabi ko.
"What?"
"May balita ka ba kay Veronica?" Tanong ko.
"Wala why?"
"Hindi na kasi nanggugulo eh." Ako.
"Well, that's good for you." Ate.
"Okay good night." Ako.
----------------
Walang pasok ngayon, kaya magdedate muna kami ni Nicholas.
"Akanchi." Tawag nya sakin pagpasok nya sa bahay namin.
"Let's go?" Ako.
"Let's go." Sya. Hinawakan nya ang kamay ko habang naglalakad papuntang kotse nya.
BINABASA MO ANG
Youre Beautiful You Should know it! (Ongoing Series)
Dla nastolatkówPaano kung ang isang mataba na tulad ni Ynnah ang magkaroon ng boyfriend na gwapo, hot at kinakikiligan ng mga magagandang babae?? Ngunit paano kung hindi naman pala seryoso sa kanya ang boyfriend nya at pinagtripan lang sya? Gaganti ba sya o kakali...