CHAPTER 23: #YBYSKI Sleep Over..

30 0 0
                                    

CHAPTER 23 : #YBYSKI Sleep Over.

YNNAH's POV..

Palabas na ako ng Campus ng biglang May tumawag.

Incoming call..

Flare Ross..

I answer the call.

"hello?"

(hi bestie! Where are you?) tsk! Luka ba sya? Iniwan kaya nila ako sa campus! Mag-isa tuloy akong uuwi.

"im here pa sa Campus. Ikaw?"

(i'm in my room.)

"leche kayo iniwan nyo ako dito mag-isa! Akala ko ba di nyo ko iiwan."

(i'm sorry bestie, i'm preparing kasi my things, guess what? I will sleep at your house tonight.) parang batang sabi ni Flare.

"wow! Really? That sounds great!. How about Nicolah? Will she join with us?"

(i'll ask her later if she wants. Oh wait-cook something delicious! Bye!)

*call Ended*

haist! Eh wala pa nga ako sa bahay eh! Saka anong lulutuin ko?

Ibubulsa ko na sana yung phone ko ng biglang nagring na naman.

incoming call..

Nicholas'babe..

Bakit kaya sya napatawag?

"bakit?" tanong ko.

(bakit agad? Hindi ba pwedeng hello muna?)

"baby! Ikaw pala! Sorry di ko tinignan eh bakit ka napatawag?" pagdadahilan ko. Alam ko naman na sya ang tumawag eh nagdahilan lang ako para hindi sya magduda.

(ahm, gusto ko lang itanong kung okay kana? Nakauwi ka na ba?)

Kyaaaahh! Baka susunduin nya ako.

"ah ou pauwi na ako, kalalabas ko palang ng gate susunduin mo ba ko? Hintayin kita dito." full of energy kong sabi.

(sorry akanchi pero kasi kasama ko pa si V eh.)

Ayy, kasama nya pala si bruhilda. *sad*

"ganun ba?" parang gusto na naman umiyak ng mga mata ko.

(pero babawi ako akanchi, pupunta ako sa inyo mamaya. Gusto mo dyan ako matulog? Wala namang pasok bukas eh.) aysst! Sinasabi nya lang yan para di na ako malungkot eh.

"sige"

(akanchi-)

"sige na baka iniintay ka na ni Veronica."

(sige i love-*toot*toot*toot*)

Pinatay ko na agad bago pa man sya matapos sa pagsasalita. Gusto ko kasing malaman nya kung ano nararamdaman ko.

Pumara na ako agad ng taxi at sumakay pauwi, naku! Pag-uwi ko mananagot sakin si Charlie!

-----

Pagkababa ko ng taxi pinuntahan ko na agad si Charlie na nasa garahe at nagpupunas ng mga bintana ng kotse.

"Charlie! Bakit iniwan mo ako sa School?!"

Humarap naman sya sa akin.

"eh ma'am sabi po ni ma'am Ruby wag ka na daw po intayin pasensya na po."

Aba't! Nagiging masama na naman si Ruby ha!

"ganun ba, osige."

Tapos dumiretso na ako sa kwarto ni ate Lia. Magpapaluto ako sa kanya ng kakainin namin.

Youre Beautiful You Should know it! (Ongoing Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon