CHAPTER 2: #YBYSKI My Sister's Bad Attitude.

61 4 1
                                    

Buong class hour akong di nakikinig. Di ko kasi makalimutan ang knight in shinning armor ko e haha. Ngayon lang may nagtanggol sakin. Kahit kasi si ate hindi ako pinagtatanggol sa nambubully e. Naging issue pa nga dati sa school na ampon ako e pero hindi naman totoo yun hinayaan ko lang sila na gumawa ng chismis.

"ynnah punta tayo sa mall?"

tanong ni Nicolah. Tumango ako at ngumiti skanya.

"sandali lang tayo ha? Baka pagalitan ako ni daddy e."

sabi ko sakanya. Nagsmile lang sya. Nasagi sa isip ko ang apilido nya.

"japanese kaba?"

pumara sya ng taxi at sumakay kami pagkasakay namin ska sya sumagot.

"half japanese ako. Ikaw half american ka nu? bakit yung name nyo may mga colors?"

haha nacurious talaga sya sa name namin? sabagay madami din nagtatanung sakin nun e.

"May dugong american lang,half american lang daddy ko. Yung first name initials namin ay M and Y ibig sabihin Michaella at Yahj si Ruby naman sinunod sa second name ni mommy tapos favorite color ni mommy ang Lavender and red while daddy's is blue."

parang amaze na amaze si Nicolah sa History ng name namin haha.

"grabe utak ng parents mu naisip pa nila yun?"

she said in amazement.

"papakilala kita sa kanila next time, im sure they will like you."

tumatango-tango lang si Nicolah at ngumiti. After 20 mins. nasa mall na kami. Hinatak nya ko sa isang boutique at tumingin sya sa mga damit na nkahang kinuha nya yung isa at tinatapat sa katawan ko.

"Nicolah?"

pag-interrupt ko sakanya.

"hmm?"

habang nakatingin sa damit na nakatapat sa katawan ko.

"uhm hindi kasi ako bibili ng dress atsaka hindi kasi ako mahilig sa dress e atsaka----"

she cut me off.

"dont worry bout the expenses this is all my treat."

sabi nya tapos naghanap na ulit ng damit.

"pero....."

bigla syang sumimangot sakin kaya dko na tinuloy ang sasabihin ko. Mukang napakayaman nya para magbigay ng ganto kalaking halaga ng regalo. Habang hanap sya ng hanap ng damit ako parang tangang nakaupo dto. Di naman kasi tlaga ako mahilig magdress heller? Ang taba ko kaya edi nagbakatan bilbil ko dun.

"perfect!! "

nagulantang ako sa sigaw ni Nicolah.

"sukat mo."

tapos tinulak nya ko papunta sa fitting room. Actually napaka ganda ng napili nya simple but ellegant purple knee length dress. Ewan ko lang kung babagay sya sakin. After ko suotin lumabas ako sa fitting room at pinakita kay Nicolah ang sinukat ko.

"wow! Bagay na bgay sayo. Miss im gonna buy this."

tapus hinubad ko na. Nakita ko ang pricetag nakalagay P2,500! hihimatayin ata ako sa price ng dress na to. Hindi ako nagpapabili ng ganto kalaking halagang dress. Hangang P1,500 lang ako. Hinabol ko si Nicolah na papunta na sa counter.

"Nicolah!"

lumingon sya at naka bakit-look.

"ahm ,wag mu na bilin yan napaka mahal e san ka kukuha ng pambayad jan?"

Youre Beautiful You Should know it! (Ongoing Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon