C14: Hướng dẫn lữ hành 01

149 13 3
                                    

Diệp Vân Chu che mặt cố gắng cứu vãn: "Ta nói, ta là một thư sinh đàng hoàng yếu ớt, không quen giơ đao múa kiếm, luận bàn thôi bỏ đi."

Mộ Lâm Giang thấy sắc mặt y biến ảo, nghiêng đầu bật cười, âm điệu cuối câu vống lên khoái trá: "Ngươi không muốn luận bàn thì có thể đứng ở kia chịu đòn."

Diệp Vân Chu quyết đoán chọn kiếm. Y không có nghiên cứu gì về phương diện này, nhưng chẳng biết vì sao chỉ cần liếc mắt một cái đã phân biệt ra sự chênh lệch phẩm cấp rất nhỏ giữa các bảo kiếm này, tựa như đây đã là thiên tính ngấm vào tận xương tủy vậy.

Y gỡ mấy thanh xuống nghiêm túc so sánh, rút ra một đoạn, dùng đầu ngón tay lướt qua, sự sắc bén lạnh lẽo trườn lên từ ngón tay.

"Thế nào?" Mộ Lâm Giang chắp tay sau lưng hỏi y, có vài phần khoe của.

"Thanh này thân quá nhẹ, trọng tâm thiên về phía sau, thanh này dùng quá ầm ĩ... Còn thanh này, sử dụng Vân Trung Lộ rèn đúc để nâng cao độ dai, nhưng không đủ rắn, uy lực bị giảm sút rất nhiều." Diệp Vân Chu phê bình.

Mộ Lâm Giang nhìn y lom lom, Diệp Vân Chu nghiêm chỉnh giữ lại một thanh, nhún vai: "Ngươi hỏi ta mà, cũng đừng trách ta đập phá nhé."

"Tĩnh Vi môn dạy?" Mộ Lâm Giang quay người liếc xéo y tỏ vẻ bất mãn.

Diệp Vân Chu đoán không có khả năng lắm, y nói những lời này bằng trực giác, đến chính y còn thấy quai quái, như trong đại não tồn tại thư viện vậy. Nhưng chỉ số vũ lực của nam chính nguyên tác gà không chịu được, lúc ở Tĩnh Vi môn còn phải nhờ sư huynh ngày ngày bổ túc cho, sao giữ được tri thức sau khi học xong.Diệp Vân Chu thần bí khó lường nói: "Cái này gọi là thiên phú dị bẩm!"Mộ Lâm Giang khịt mũi coi thường, nhẹ nhàng nhảy về sau kéo dài khoảng cách với y, đồng thời tay phải cầm roi quất vút lên trời, tiếng xé gió chói tai trập trùng tản ra trong mật thất.Diệp Vân Chu vừa rút kiếm ra, đuôi roi dài đã quật về phía y, binh khí mềm khó khống chế ở trong tay Mộ Lâm Giang lại bị điều khiển như cánh tay, giống như một con rắn độc muốn siết cổ con mồi, nhe nanh từ một hướng không thể ngờ tới."Đến gần được ta, coi như ngươi thắng." Mộ Lâm Giang giơ tay quất một roi, điêu luyện xoay người, bước chân linh hoạt vững vàng, hạt châu xanh biếc trên dây cột tóc khẽ vang lên, vạt áo tung bay.Lần đầu tiên Diệp Vân Chu nhìn thấy mép giày dưới lớp quần áo của hắn ở một chỗ không phải phòng ngủ, mũi giày còn thêu hoa văn bằng kim tuyến. Trong đầu y chỉ còn một suy nghĩ, thằng cha này đúng là kho báu di động, đánh nhau chắc chỉ cần lóa mắt là đủ thắng. Vừa phân tâm một giây cổ tay áo y đã "roẹt" một tiếng, bị roi của Mộ Lâm Giang xé rách một mảng vải....

Vệ Nhất bận rộn cả buổi trưa, cuối cùng cũng tìm ra chút manh mối về tấm bản đồ kia. Thi Thứu lão nhân trộm nó từ kẻ thần bí cho lão thông tin, sau đó đã nghiên cứu kĩ lưỡng để nếu sau này bị uy hiếp còn chế ước tình hình ngược lại được. Còn giờ bản thân địa đồ đang được Ưng Hiên Dương phá giải.

Hắn hoàn thành mệnh lệnh cuối cùng, lấy lại được chút tâm thái báo cáo với Diệp Vân Chu, nhưng y lại không trả lời. Vệ Nhất đành phải liên lạc Mộ Lâm Giang, biết được hai người đang ở phòng chứa binh khí.

Hắn dùng lệnh bài mở cửa ngầm xuống cầu thang, từ xa đã nghe thấy tiếng roi dày đặc hòa lẫn với tiếng th ở dốc.

Giọng Mộ Lâm Giang nghiêm khắc: "Đứng lên, ta còn chưa thỏa mãn đâu."

Diệp Vân Chu ho hai tiếng, hình như hơi sặc, có vẻ suy yếu mỏi mệt.

Vệ Nhất đột nhiên giật thót trong lòng, lao xuống cầu thang đẩy cửa gỗ ra quỳ một gối xuống chắp tay nói: "Là thuộc hạ thất trách không để tâm đ ến Diệp công tử, mong cung chủ bớt giận!"

Mộ Lâm Giang chẳng hiểu gì cả, đang vung một roi không kịp thu tay lại. Diệp Vân Chu nghe tiếng ngoái đầu lại nhìn Vệ Nhất, kiếm chệch mấy tấc, mũi roi lướt qua lưỡi kiếm quất lên mu bàn tay y, đau làm y giật mình.

[ĐAM MỸ] (HOÀN)  CẢ THẾ GIỚI CHỈ CÓ TA KHÔNG SỢ PHẢN DIỆNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ