Mộ Lâm Giang xuống tầng, cửa lớn tầng một rộng mở, bông tuyết lượn vòng ào ào bay vào, mây đen che trời, khắp nơi đều là sương tuyết mênh mông. Hắn tiện tay vẫy một cái, một chiếc ô màu lam đậm đột ngột xuất hiện, cán dù bằng gỗ mun trong tay bị hắn vung nghiêng, mở dù ra. Đốm sáng lấm tấm chảy trên mặt dù tụ lại ở một điểm, như ẩn như hiện dập dềnh không ngừng, tựa vầng trăng non trong mây mù giữa chốn sương bạc khắp trời.
Ngoài cửa viện có hai thủ vệ trang nghiêm đứng hai bên, Mộ Lâm Giang cố tình ép dù thấp xuống đi qua, song hai người kia vẫn cúi đầu theo phản xạ.
Trong lòng hắn không kiên nhẫn, suy nghĩ bay theo gió về chỗ Diệp Vân Chu, nhớ ra quên không dặn Vọng Mai nấu bát canh gừng. Cơ thể Diệp Vân Chu thoạt trông không khỏe mạnh lắm, không uống thuốc thì cũng nên xua khí lạnh.
Nghĩ đến đây, hắn quay người trở về, lúc đi qua dưới lầu, cửa sổ chợt vang mạnh một tiếng.
Mộ Lâm Giang ngửa đầu, thấy Diệp Vân Chu quần áo lộn xộn, hai tay giao nhau bảo vệ mặt và cơ thể, đánh vỡ cửa sổ nhảy khỏi nơi tràn ngập nguy cơ, bọc lưu ly óng ánh đầy trời vọt vào gió tuyết, nhằm ngay chỗ hắn đang đứng mà nhảy qua.
Mộ Lâm Giang: ....?!
Không lâu trước đó, Diệp Vân Chu định ra ngoài để cứu lấy sự trong sạch của mình.
Đao kia khí thế hung hăng, y vội vàng lùi về sau, xoay người, lưỡi đao sượt qua đai lưng và vạt áo y, nhân cơ hội này Diệp Vân Chu cũng thấy rõ người tập kích mình... kẻ áo đen bịt mặt.
"Có thích khách!" Vọng Mai kinh ngạc ré lên một câu, cầm cây lau nhà trong tay cất bước ngăn cản, "Người của cung chủ mà ngươi cũng dám động vào!"
Diệp Vân Chu nghe vậy mí mắt giật đùng đùng, mũi chân móc bay con dao bị vặn cong hồi nãy, phất tay áo bắn nó về phía thích khách áo đen, mũi dao chạm lưỡi đao, tiếng vũ khí rít lên trong trẻo. Vọng Mai thừa cơ vung gậy quét tới, ép thích khách phải lui mấy bước.
Màn phối hợp này trôi qua, Diệp Vân Chu mới phản ứng lại, động tác y vừa làm không phải là quyền thuật phòng vệ chính đáng, nó nước chảy mây trôi như thể y vốn vô cùng quen thuộc.
Chần chờ nháy mắt này, cây lau nhà trong tay Vọng Mai đã bị thích khách chặt ra một đoạn, vụn gỗ vẩy bắn lên cửa sổ. Vọng Mai luôn miệng nói to: "Công tử đi mau, ta giữ chân gã!"
Diệp Vân Chu lập tức xoay người nhắm về phía cửa sổ, đoán rằng nếu bản thân căn lầu nhỏ này đã có trận pháp phòng ngự thì ngoài cửa chắc hẳn sẽ có thủ vệ lưu lại. Nhờ thời gian Vọng Mai tranh thủ, y giẫm lên bậu cửa sổ, nắm tay vung về phía cửa, một tầng linh lực phủ lên một cách tự nhiên, bảo vệ y không bị vụn gỗ hay lưu ly cắt phải.
Thích khách thấy đã hết hi vọng, một chưởng đánh văng Vọng Mai, quyết đoán chuồn thẳng ra hành lang.
Ngay khi nhảy khỏi cửa sổ, Diệp Vân Chu đang định gọi người thì nhìn thấy một tán dù màu lam u ám dưới lầu, nan dù vàng đen xung quanh sắc bén như mũi tên, chủ nhân chiếc dù hơi nâng nó lên, tóc đen tung bay cùng vạt áo, vừa hay để lộ đôi mắt tím sáng rực đáng kinh ngạc trong tuyết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ] (HOÀN) CẢ THẾ GIỚI CHỈ CÓ TA KHÔNG SỢ PHẢN DIỆN
HumorTác giả: Ma Vương Simon Edit: Shikki. Beta: Tuyệt thế nữ nhi hồng Độ dài: 102 chương + 2 ngoại truyện Thể loại: Nguyên tác, Đam mỹ, Cổ đại, HE, Tình cảm, Tiên hiệp, Tu chân, Xuyên không, Ngọt ngào, Song xử, Xuyên sách, Cường cường, Chủ thụ, Nhẹ nhàn...