C40: Trấn lục hợp 04

50 4 0
                                    

Mộ Lâm Giang ăn cái sập cửa vào mặt, không khỏi liếc nhau với Diệp Vân Chu, trong lòng nói quả nhiên có vấn đề.

Diệp Vân Chu nhìn dây cột tóc che mắt Mộ Lâm Giang, có thể đoán đại khái hắn đang có ánh mắt gì, lại lần nữa gõ cửa hai tiếng, ngữ khí ôn hòa uy hiếp: "Ta thấy phu nhân vừa vứt vật gì đó nguy hiểm, không biết hai vị có cần giúp một tay?"

Tiếng bước chân trong sân dừng lại, lát sau Trần Vũ lại quay lại mở cửa, vẻ mặt ấm ức để hai người vào sân.

"Đó là giẻ lau ta dùng để lau nước sơn trên tủ, các ngươi đừng nói mò." Trần Vũ ấp úng qua loa lấy lệ, đóng cửa lớn lại, đứng đó nói, "Có gì cứ hỏi đi, ta đã nói rất nhiều lần rồi, ta thật sự không biết nha đầu Trì gia ở đâu."

"Nói chuyện ở đây không tiện lắm." Diệp Vân Chu tự nhiên đi mấy bước, quơ quơ vò rượu trong tay, "Tiểu đệ họ Trần, Trần Gia Phú, cũng coi như người cùng họ với ông, vị Mộ tiên sinh này là biểu huynh của ta. Chúng ta đến đây với thiện chí, lễ nghi đầy đủ, tin rằng ông và phu nhân đều là người thuần phác, sẽ không chặn khách ngoài cửa."

Mộ Lâm Giang nghe cái tên giả kia của y thì vô cùng khó chịu. Trên trán Trần Vũ đã đổ mồ hôi hột, lúc này Trần phu nhân nghe thấy động tĩnh cũng ra ngoài xem, đứng cạnh cửa, hỏi: "Vũ ca, hai vị này là?"

"Muội vào trong dọn dẹp một chút, nhà chúng ta quá bừa bãi, đừng để khách chê cười." Trần Vũ ngoảnh đầu lại nháy mắt liên tục.

Diệp Vân Chu quan sát Trần phu nhân, bà hơi e sợ, nhưng nom nhã nhặn lịch sự, hẳn là người hướng nội không hiểu giao tiếp.

"Chúng ta là bằng hữu của Trì cô nương, tỷ ấy rất nhớ phu nhân." Diệp Vân Chu thử.

Trần phu nhân lộ vẻ sửng sốt, sau đó có phần ngạc nhiên mừng rỡ, che miệng hít một hơi, nhỏ giọng nói: "Con bé... Con bé và đứa trẻ có khỏe không?"

Trần Vũ lắc đầu bỏ cuộc đi vào nhà: "Vào trong nói đi."

Diệp Vân Chu hăng hái lên, theo lời Trần phu nhân thì Trì cô nương bọn họ đang nói đến hẳn là Trì Doanh, mà Trì Sơ Vũ chẳng hề nhớ họ, e là lúc ấy tuổi vẫn còn nhỏ.

Mộ Lâm Giang vừa bước vào đại sảnh đã nhăn mày lại, lạnh nhạt nói: "Trong phòng này nặng mùi máu quá, các người còn có nghề tay trái cơ à."

Trần Vũ khẽ hoảng hốt, dọn ghế dựa ra cho Mộ Lâm Giang và Diệp Vân Chu, ngượng ngùng nói: "Trưa nay nhà ta ăn cá, bây giờ đang chế biến, tay nghề nội tử không tốt ấy mà."

Ông vừa nói vừa ra hiệu Trần phu nhân vào phòng trong. Mộ Lâm Giang chẳng thèm vạch trần lời nói dối vụng về kia, ngồi xuống chờ Diệp Vân Chu hỏi chuyện.

Diệp Vân Chu gọi Trần phu nhân lại, vươn tay: "Phu nhân mời ngồi, ta còn chưa gửi lời hỏi thăm của Trì cô nương."

"Thăm hỏi gì nữa, con bé sống tốt là ta an tâm rồi." Trần phu nhân nhìn chằm chằm xuống đất, giọng hơi thả lỏng xuống, rồi ngẩng đầu ân cần hỏi: "Con bé đã tái giá chưa? Tiểu Vũ cũng hai mươi rồi nhỉ, thành thân chưa?"

"Chưa đâu, tay nghề đúc kiếm của tỷ ấy rất tốt, đã mở cửa hàng binh khí, Sơ Vũ đi học ở môn phái tiên gia, không cần tỷ ấy phải lo lắng." Diệp Vân Chu nói năng kín kẽ trôi chảy, "Chúng ta là chủ tiệm cách vách cửa hàng nhà tỷ ấy, thỉnh thoảng nghe tỷ nhắc đến người, nhưng thái độ rất phức tạp. Tỷ ấy biết ta cùng biểu huynh làm ăn đi qua nơi này liền ủy thác ta tới thăm."

Trần Vũ ở một bên vừa nghe đã biết là giả, mới nãy Diệp Vân Chu còn dùng vẻ mặt ôn hòa vô hại này uy hiếp ông kìa. Ông định lên tiếng nhắc nhắc nhở, lại thình lình cảm nhận được một ánh mắt như kim đâm, quay đầu lại thì thấy Mộ Lâm Giang đang ngoảnh mặt về phía mình, không nhúc nhích mà lẳng lặng nhìn.

Trần Vũ bỗng giật nảy, nhìn chăm chặp dây cột tóc đen trước mắt Mộ Lâm Giang, trong đầu chợt hiện lên một suy nghĩ kì quái, ánh mắt từng chút từng chút rơi vào cái tay đang để trên đùi của hắn, từ đầu đến cuối luôn cảm thấy hắn sẽ đột nhiên giơ tay tháo dây cột tóc, để lộ hai hốc mắt máu chảy đầm đìa cười với mình.

"Ta đi châm trà cho các ngươi." Sắc mặt Trần Vũ trắng bệch, đứng phắt dậy, cuống quýt chạy vào phòng bếp.

"Vũ ca?" Trần phu nhân không hiểu gì nhìn sang, xấu hổ cười cười, "Thật có lỗi, ông ấy cứ lỗ m ãng như vậy, lớn tuổi rồi mà còn không biết sửa đi một chút."

[ĐAM MỸ] (HOÀN)  CẢ THẾ GIỚI CHỈ CÓ TA KHÔNG SỢ PHẢN DIỆNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ