Mộ Lâm Giang nâng dù lên, Ưng tiên sinh giận không kìm được, khuôn mặt méo mó. Bóng kiếm bỗng chốc biến mất rồi trở về trong tay Diệp Vân Chu, Ưng tiên sinh chậm rãi lùi ra sau một bước, thấy tình thế không ổn thì thân hình chợt mờ đi rồi biến mất tại chỗ.
Diệp Vân Chu cầm theo đèn, đang định đuổi giết thì trên đỉnh hang động truyền đến một tiếng vang thật lớn, cung điện khổng lồ rung chuyển kịch liệt, cát đá không ngừng rơi xuống, lại nghe được Mộ Lâm Giang thấp giọng quát: "Đi nhanh!"
Bước chân Diệp Vân Chu chững lại, vòng về vài bước. Mộ Lâm Giang mở dù vươn tay, đá vụn ào ào đập lên mặt dù, mặt đất rung chấn đến nỗi đứng thẳng cũng không xong, Diệp Vân Chu mang theo Thi Tiểu Mai, Mộ Lâm Giang vừa gõ cán dù, khói tìm tràn ngập xuống, ba người tức khắc dịch chuyển trở lại thôn Thi gia dưới tình thế nghìn cân treo sợi tóc.
Âm thanh núi lở vang vọng xung quanh, Diệp Vân Chu ngoái đầu lại chỉ thấy núi tuyết mịt mù nơi xa đang đổ sụp xuống, như bị nắm tay khổng lồ hung ác đập lên, lở ra một thung lũng sâu thẳm. Băng tuyết như thác nước lao xuống triền núi, sương tuyết tứ tán cuốn lên một tầng trắng xóa như nâng cả ngọn núi dày nặng lên trên mây.
Thi Tiểu Mai ngồi quỳ trên mặt đất, che ngực nhìn cảnh tượng sụp đổ kia, lòng còn sợ hãi, run rẩy nhắn nhủ di ngôn: "Tiên trưởng, sau khi ta chết rồi, nể mặt chúng ta từng ngồi chung một con lừa, giúp ta... hạ táng cho mẫu thân. Ta không hận tiên trưởng và cung chủ, các ngài tuyệt đối đừng tự trách, không phải các ngài sai, là Ưng tiên sinh kia sai, không cần ta nói nhất định các ngài cũng sẽ bắt hắn phải đền tội..."
Diệp Vân Chu phì một tiếng bật cười, Thi Tiểu Mai ngừng nói, không hiểu sao đột nhiên y lại cười.
"Ta còn chưa từng ngồi con lừa nào đâu, các ngươi có làm hay không ta cũng mặc kệ." Diệp Vân Chu phủi sạch quan hệ.
Mộ Lâm Giang khoanh tay lạnh nhạt nói: "Ta cũng chưa từng."
"Chưa từng à?" Diệp Vân Chu nghiêng đầu dựa vào hắn trêu tức, "Nhưng ngay cả làm người ngươi cũng thất bại đấy, bí mật lớn nhất này đã bị kẻ địch biết mất rồi, sau này ta phải tốn bao nhiêu tâm tư bảo vệ ngươi đây, không bằng giải tán đi, ta làm một mình còn hơn."
"Cầm." Mộ Lâm Giang khí phách hùng hồn móc một cục trong suốt ra từ túi càn khôn, khối vuông đen mỏng tỏa ra mùi tiền, bị hắn tiện tay phóng khoáng quăng về phía Diệp Vân Chu.
"Ấy!" Diệp Vân Chu bắt lấy, lật qua lật lại cục pha lê giữa kẽ ngón tay, cười nói: "Ta ngàn vàng khó mua."Mộ Lâm Giang nhướng mày: "Vậy ngàn vạn vàng thì sao?"
Đọc Full Tại Truyenfull.vn
Diệp Vân Chu bỏ cục pha lê vào túi càn khôn, mười ngón đan nhau, ngón tay cứ nâng lên hạ xuống, cuối cùng khẽ gật đầu hòa nhã nói: "Mộ tiên sinh, hợp tác vui vẻ."
"Hừ." Mộ Lâm Giang hừ ra một tiếng coi như vừa lòng từ cổ họng, chuyển sang Thi Tiểu Mai đang ngơ ngác xem kịch, "Thi cô nương, bình tĩnh chưa?"
Thi Tiểu Mai qua quýt gật gật đầu, cô đã thấy hết một màn nuôi dưỡng môn khách... à bao nuôi cấp dưới... hay là nuôi nấng cháu trai nhỉ? Tóm lại là một vở diễn rất kì diệu, xem xong rồi vẫn chưa chết được.
Diệp Vân Chu hỏi: "Không đau chứ?"
Thi Tiểu Mai lại sửng sốt: "Kiếm pháp của tiên trưởng nhân từ như vậy?"
Diệp Vân Chu họa thủy Đông dẫn (1): "Là Mộ tiên sinh lặng lẽ viết chữ nói cho ta tình hình của cô, lúc này ta mới theo mưu kế của hắn để động thủ."
(1) Họa thủy Đông dẫn: Đây không phải là điển cố, mà xuất phát từ sự kiện trước chiến tranh thế giới, Anh – Pháp từ chối liên minh với Liên Xô và ký với Đức hiệp ước không xâm phạm lẫn nhau, đồng thời bỏ mặc đồng minh Tiệp Khắc cho Đức tiêu diệt. Điều này cho thấy rằng các nước phương Tây không hề đồng lòng trong việc ngăn chặn Hitler, mà thực ra họ đang tìm cách hướng cỗ máy chiến tranh Đức nhắm vào Liên Xô (Liên Xô nằm ở hướng Đông).
Thi Tiểu Mai lại nhìn Mộ Lâm Giang.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ] (HOÀN) CẢ THẾ GIỚI CHỈ CÓ TA KHÔNG SỢ PHẢN DIỆN
HumorTác giả: Ma Vương Simon Edit: Shikki. Beta: Tuyệt thế nữ nhi hồng Độ dài: 102 chương + 2 ngoại truyện Thể loại: Nguyên tác, Đam mỹ, Cổ đại, HE, Tình cảm, Tiên hiệp, Tu chân, Xuyên không, Ngọt ngào, Song xử, Xuyên sách, Cường cường, Chủ thụ, Nhẹ nhàn...