Diệp Vân Chu bị cóng đến nỗi môi tái xanh cả lại. Y chống vào cục đá định bò lên, kết quả Mộ Lâm Giang lại quăng cần câu một nhát, rất có ý nếu ngươi không giải thích thì cứ ở trong hồ đi.
"Thủ tịch kiếm vệ Ân đại nhân của ngươi đứng trước cửa phòng chặn ta, ngươi không hỏi y lí do à?" Hàm răng Diệp Vân Chu run lên, nói một câu mà lẩy bà lẩy bẩy, "Còn không cho đường lên nữa thì mai ta sẽ cáo ốm."
Không ai làm việc là một sự tình vô cùng hệ trọng, Mộ Lâm Giang duỗi tay túm cổ áo Diệp Vân Chu kéo y lên, gõ cần câu lên mặt nước nói: "Ân Tư."
Một tia sáng chui từ hồ nước ra đáp trên mặt đất, Ân Tư lên bờ đồng thời cũng hong khô luôn quần áo, vẫn là bộ dạng chỉnh tề thỏa đáng kia.
"Thuộc hạ tham kiến cung chủ." Ân Tư quỳ một gối hành lễ, quy củ nói, "Thuộc hạ không cố ý mạo phạm thiếu quân."
Mộ Lâm Giang khẽ run lên, lần đầu tiên nghe cái xưng hô chính thức này, ngay cả hắn cũng thấy quái gở.
Diệp Vân Chu bó chặt mái tóc ướt dầm dề hắt xì hai cái, cảm giác vừa lạnh vừa nóng làm y vô cùng bực bội: "Thế là ta mạo phạm ngươi hả?"Ân Tư tỏ ra rất vô tội, cái mặt không chút biểu cảm của y trưng vẻ mù mờ, mà sự mù mờ này chỉ khi nhìn Mộ Lâm Giang mới có, vừa chuyển sang Diệp Vân Chu lại tức thì sắc bén như đao.
Mộ Lâm Giang đứng dậy lau nước trên tay, "Đứng lên đi, có gì thì cứ nói tiếp, không cần kiêng dè ta."
"Ta đối đãi với người khác luôn rất thẳng thắn, vậy không khách khí nữa." Diệp Vân Chu đi thẳng sang, khống chế cánh tay Ân Tư, từ từ dùng sức.
Ân Tư ngại quan hệ hai người kia, Mộ Lâm Giang không ngăn lại, y bèn đứng thẳng tắp, mãi đến khi trên tay áo thấm ra màu đậm, Diệp Vân Chu mở lòng bàn tay dính vết máu ra.
Diệp phe phẩy cái tay kia ở chóp mũi, ngoài mùi máu tanh còn có mùi thơm mát rõ ràng, giống như mùi của loại hoa cỏ nào đó, hết sức tương xứng với thiếu niên thiện lương mềm mại, hệt như phong cách của nam chính.Mộ Lâm Giang thấy vết máu rốt cuộc nhíu mày, lạnh lùng nói: "Bị thương?"
"Cố xâm nhập vào mê trận hộ sơn của Tĩnh Vi môn, nếu còn nguyên vẹn không thương tích gì thì Tĩnh Vi môn sập luôn tại chỗ được rồi." Diệp Vân Chu châm chọc nói, "Có điều vết thương ngoài cũng không có gì nghiêm trọng, Tịch Tiêu cung Ân thủ tịch Ân đại nhân có rất nhiều linh dược, vì sao cố tình phải dùng loại cao trị thương một tiểu bối Trúc Cơ như ta đưa? Là muốn chứng minh mình không có công lao cũng có khổ lao, hay là bị cái chai rách của ta làm cảm động?"
Ân Tư ít nói, càng không biết đấu võ mồm với người khác, mặt y lạnh thấu, nháy mắt bộc phát sát khí dày đặc lạnh lẽo hơn cả vực thẳm. Nhưng ngay cả Minh Đồng chuyên dùng để dọa người Diệp Vân Chu còn không sợ, đương nhiên sẽ không bị ánh mắt này của Ân Tư hù dọa. Y không muốn đào hoa như nam chính nguyên tác, dứt khoát ngăn chặn luôn từ gốc rễ.
Diệp Vân Chu đặt tay áo đang ch ảy nước lên vai Mộ Lâm Giang, ra vẻ thân mật: "Có tâm tư gì thì cũng dừng lại đi, ngươi không có cơ hội."
"Buông ra." Ân Tư nhìn chằm chằm tay Diệp Vân Chu, đột nhiên lạnh lùng mở miệng.Diệp Vân Chu sửng sốt, nhướng mày nói: "Ta có khoác vai ngươi đâu, ngươi còn quản đến cả cung chủ cơ à."
Ân Tư trầm mặc, ngón cái lại để vào đốc kiếm hơi nâng lên một tấc, mũi kiếm lộ ra chút sắc lạnh.
Một tay khác của Diệp Vân Chu hóa ra Nhược Thủy kiếm, cười vô tư lự: "Đúng rồi, cung chủ vẫn luôn nói là mời ta tới, ta còn phải đối sánh với ngươi một chút, ngươi hiểu chữ 'mời' như thế nào."
Không khí căng thẳng nghiêm nghị bao quanh hai người. Diệp Vân Chu thu tay về, cầm chuôi kiếm tiến lên trước một bước, ngay khoảnh khắc khi y sắp sửa ra chiêu, Mộ Lâm Giang cụp dù đứng giữa hai người, trầm giọng nói: "Làm càn."
Mũi dù của hắn chặn cánh tay Diệp Vân Chu, một tay khác đè lại chuôi kiếm của Ân Tư, ánh mắt chợt sáng lên, quét qua hai người.
Ân Tư lập tức kính cẩn vâng lời thu kiếm quỳ xuống, thần sắc Diệp Vân Chu phức tạp, cũng thu kiếm vào túi càn khôn. Đối với Mộ Lâm Giang, Ân Tư bảo gì nghe nấy, chằng những không ủng hộ nam chính trong tối ngoài sáng như nguyên tác, thậm chí còn muốn đánh y một trận.
Diệp Vân Chu thở dài: "Ngươi đừng đứng giữa khuyên can được không, rất dễ làm ta có liên tưởng không tốt."
Mộ Lâm Giang cảnh cáo y một vừa hai phải thôi, ba người sau đó tức giận nóng nảy về phòng dưới sự cưỡng chế của Mộ. Ân Tư cao hơn Mộ Lâm Giang một chút, nhưng y không bao giờ ngẩng đầu trước mặt hắn, Diệp Vân Chu phát hiện dường như y có một sự vâng lời kính sợ tuyệt đối với hắn.
"Thuật lại một lần đúng sự thật cả quá trình khi ngươi mang Diệp công tử trở về cho ta." Mộ Lâm Giang ngồi xuống giường ra lệnh.
Diệp Vân Chu dựa lên cạnh bàn, vận linh lực hong khô quần áo, lấy khăn lông lau tóc. Ân Tư không ngồi, khóe mắt liếc xéo Diệp Vân Chu một cái, dùng phong cách câu ngắn đơn giản đặc biệt của y bắt đầu kể lại chuyện cũ.
Diệp Vân Chu không biến sắc ngồi nghe. Những việc Ân Tư thuật lại không có gì khác biệt so với nguyên tác, y mang hai thân tín xâm nhập mê trận hộ sơn, bất ngờ bị cơ quan gây thương tích. Lúc này sư tỷ của nam chính – Trì Sơ Vũ kịp thời xuất hiện, giải cơ quan, dẫn Ân Tư tìm được nam chính đang luyện kiếm sau núi. Nam chính không hiểu gì, cứ thế bị đánh ngất bắt đi, trên đường tỉnh lại phát hiện cánh tay Ân Tư chảy máu, mạng của bọn bắt cóc cũng là mạng, thế là cứ một hai phải băng bó cho y, còn tặng cả bình thuốc.
Mộ Lâm Giang nghe xong thì xoay người mở cửa sổ ra, hóng gió lạnh một lúc, rồi lại đứng dậy rót một ly trà nóng trên bàn, nhìn chằm chằm hơi nóng mờ mịt, ngước mắt, mấy lần muốn nói lại thôi.
Diệp Vân Chu hơi bị buồn cười: "Cung chủ, hay để ngày mai hỏi lại? Một lát nữa là đến giờ đi ngủ của ngươi rồi, đừng để mất ngủ há."
Mộ Lâm Giang thở dài thườn thượt, hỏi Ân Tư: "Tĩnh Vi môn không có cửa chính sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ] (HOÀN) CẢ THẾ GIỚI CHỈ CÓ TA KHÔNG SỢ PHẢN DIỆN
HumorTác giả: Ma Vương Simon Edit: Shikki. Beta: Tuyệt thế nữ nhi hồng Độ dài: 102 chương + 2 ngoại truyện Thể loại: Nguyên tác, Đam mỹ, Cổ đại, HE, Tình cảm, Tiên hiệp, Tu chân, Xuyên không, Ngọt ngào, Song xử, Xuyên sách, Cường cường, Chủ thụ, Nhẹ nhàn...