Mộ Lâm Giang dùng ánh mắt hỏi Diệp Vân Chu có chuyện gì, rồi lại nhớ ra mình đang che mắt bằng dây cột tóc, bèn thấp giọng hỏi: "Hửm?"
"Vừa rồi ta thấy trên đầu cô ta toàn máu là máu." Mặt Diệp Vân Chu lộ vẻ nghi ngờ, một tay che bên miệng nhỏ giọng nói, "Ta tin vào hai mắt của mình, không có khả năng là ảo giác."
"À." Mộ Lâm Giang hờ hững nói, "Ta đây cho ngươi mặt mũi vậy, không nghi ngờ ngươi hoa mắt."
Diệp Vân Chu thấy hắn không tin, chậc một tiếng, "Ngươi nghiêm túc nhìn xem, hai mắt của ngươi để trưng cho đẹp à? Không có tác dụng vạch trần loại trừ ảo giác các thứ?"
Mộ Lâm Giang qua loa liếc mắt nhìn phía cửa một cái, nói: "Trưng cho đẹp."
Diệp Vân Chu: "..."
Tiểu nhị dặn dò phòng bếp xào rau, rồi đem chìa khóa hai gian khách phòng và một bình trà nóng lại đây, sau đó nhanh chân đi tiếp cô nương kia: "Tiểu thư ở trọ à? Mời vào trong."
"Ở một đêm, xào cho ta một đ ĩa cải dầu." Cô nương vẩy vẩy ngọn tóc đọng nước tuyết tan, tươi cười phấn chấn, "Lộ Ninh năm nay lạnh thật, không biết ngày mai có xe lên núi hay không.""Tiểu thư từ nơi khác trở về? Vậy thì thật may mắn, trưa mai lên xe lừa họp chợ về núi là được." Tiểu nhị lấy chìa khóa ra từ dưới quầy, "Khách phòng ở trên lầu, ta giúp ngài cầm tay nải."
"Thế là tốt rồi, ta còn sợ tuyết chặn đường núi, không về được cơ." Cô nương đưa hai tay nải cho tiểu nhị, đi theo anh ta lên lầu.
Khóe mắt Diệp Vân Chu vẫn chưa rời khỏi cô một giây nào, đầu ngón tay đặt trên bàn bắn một nhát, phi ra một đường linh lực cắt một lỗ phía dưới tay nải của cô, một túi vải nhỏ rơi xuống mặt đất. Diệp Vân Chu đứng dậy đuổi theo, khom lưng nhặt lên.
Trong khoảnh khắc ngẩng đầu, Diệp Vân Chu lại lần nữa thấy rõ cái gáy be bét máu thịt của cô, một ít băng vụn xen với vảy máu dính trên tóc, máu chảy xuống từ mí mắt cô, khi cô cười lên đôi mắt ấy cong cong, song lại hồ như vô cảm.
"Tỷ tỷ chờ đã, đánh rơi đồ rồi." Diệp Vân Chu tỉnh bơ gọi cô lại, vừa chớp mắt một cái đã không thấy vết thương vừa nãy nữa.
Cô nương ngoái đầu, thấy túi vải thì vội vàng cảm kích nhận lấy: "Đa tạ tiểu huynh đệ, là ta sơ ý.""Không cần cảm ơn, chuyện nhỏ không đáng gì, hình như tay nải của tỷ tỷ bị rách rồi." Diệp Vân Chu ôn hòa nhắc nhở, biểu cảm hồn nhiên nhân hậu đúng mức, "Chúng ta có tay nải thừa này, tỷ tỷ không chê thì nhận lấy đi."
"Thế thì ngại quá, ta tự vá lại là được rồi." Cô nương có phần do dự.
"Không sao đâu, ta và lão thái gia đều là người từ ngoài đến, còn muốn hỏi đường tỷ tỷ đây." Diệp Vân Chu xoay tay lại chỉ ông cụ đi đâu cũng bưng chén trà Mộ Lâm Giang, ngại ngùng nhỏ giọng nói, "Chỉ sợ tỷ tỷ chê chúng ta phiền toái."
"Không đâu không đâu, vậy cảm ơn đệ." Cô nương xua tay thoải mái đáp ứng.
"Vậy ta sẽ đi tìm ngay, lát nữa đưa đến cho tỷ tỷ." Diệp Vân Chu thoạt nhìn rất vui vẻ, ba bước gộp thành hai đi về trước bàn.
Cô nương đi lên tầng trước gói lại đồ, Diệp Vân Chu nói khẽ với Mộ Lâm Giang: "Ngươi thấy chưa?"Mộ Lâm Giang nghĩ ngợi: "Thấy, thấy trái tim lương thiện đẹp đẽ của ngươi, cứ luôn mồm tỷ tỷ tỷ tỷ, cô nương kia không đề phòng ngươi chút nào."
Diệp Vân Chu bặm chặt môi trợn trắng mắt, sắc mặt nghiêm nghị: "Không đùa với ngươi, ban nãy ta lại thấy vết thương trên gáy cô ta, tuyệt không phải thương thế có thể tung tăng nhảy nhót được."
Y đã nói đến mức độ này, Mộ Lâm Giang cũng chẳng còn cách nào khác, vẫy vẫy tay ý bảo y tới gần chút nữa, hơi kéo dây cột tóc xuống, nhìn chằm chằm Diệp Vân Chu.
Diệp Vân Chu vội ré lên: "Ngươi nhìn ta làm gì, xem nha đầu kia đi! Vĩnh Trú Đăng ở ngay gần đây, phát sinh sự việc không bình thường thế này không phải rất cần coi trọng sao?"
"... Không trúng thuật pháp." Mộ Lâm Giang bóp chặt cằm Diệp Vân Chu, trong mắt lóe lên ánh sáng tím, "Ta đích xác không thấy cô ta có vấn đề, tiếp theo ngươi tính làm thế nào?"
"Thử tiếp một chút hẵng." Diệp Vân Chu cẩn thận nói, duỗi tay buộc dây cột tóc lên mắt hắn, ngón trỏ cọ qua lông mi Mộ Lâm Giang, ngón tay nổi lên chút ngứa ngáy khó hiểu.
Mộ Lâm Giang cúi đầu xuống, ngay khi Diệp Vân Chu đang sững sờ thì méo miệng: "Mau đi đưa tay nải đi, đừng khiến tỷ tỷ chờ sốt ruột."
Diệp Vân Chu rùng mình một cái: "Ông đừng gọi như vậy, tổn thọ người ta."
Diệp Vân Chu cầm tay nải lên tầng. Mộ Lâm Giang nghe văng vẳng thanh âm nói chuyện ra vẻ ngoan ngoãn thì bèn lắc đầu, đã thấy bộ dạng thường ngày của Diệp Vân Chu, giờ lại thấy y tính toán tiếp cận người khác nên hơi bị buồn cười.
Mộ Lâm Giang không khỏi tưởng tượng, nếu ngay từ đầu Diệp Vân Chu giả vờ mềm mỏng hiền lành, liệu bây giờ họ có thể tới nơi biên thành xa xôi này hay không.
Hắn thử mô phỏng hình ảnh đó trong đầu, Diệp Vân Chu nói với hắn "Ta bảo đảm sẽ giúp huynh, xin huynh báo bình an cho sư phụ ta", "Gã hầu này thực sự bất đắc dĩ, xin huynh đừng giết gã", "Thương thế của huynh nghiêm trọng như vậy, ra ngoài quá nguy hiểm, vẫn nên nghỉ ngơi cho khỏe đi", "Ân đại nhân cũng bị trúng kế mà, huynh ấy là người tốt."
...
Mộ Lâm Giang đột nhiên thấy hết cả hồn, thật là chết dở, ngay cả ý muốn tranh cãi với y cũng không có.
Lúc Diệp Vân Chu xuống lầu thì kinh dị phát hiện ánh mắt Mộ Lâm Giang nhìn mình hơi bị phức tạp, đương nhiên ánh mắt này là y tự kết luận trong đầu thôi. Y ngồi xuống đối diện hắn, ngựa quen đường cũ nói: "Tên cô ta là Thi Tiểu Mai, hai mươi ba tuổi, nhà ở thôn Thi gia, trong nhà chỉ có mẹ già. Ngày mai chúng ta có thể đi theo cô ta cùng lên núi, cô ta đã đồng ý cho chúng ta mượn phòng trống của bá phụ mình ở tạm, lí do thì ta đã bịa xong rồi, hồi còn trẻ ngươi là một họa sĩ, giờ già rồi mắt không còn tốt nữa, nhưng vẫn muốn đi một chuyến trở lại những ngọn núi tuyết đã từng vẽ trong tranh."
Mộ Lâm Giang: "..." Chấp Pháp đường rất cần nhân tài như ngươi.
"Chắc ngươi biết vẽ tranh nhỉ." Diệp Vân Chu xác nhận một câu, "Làm nghệ thuật mà, cho dù có sở thích khác người cũng có thể hiểu được, nên việc chúng ta chạy tới vùng núi hoang vu này cũng không quá khả nghi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ] (HOÀN) CẢ THẾ GIỚI CHỈ CÓ TA KHÔNG SỢ PHẢN DIỆN
HumorTác giả: Ma Vương Simon Edit: Shikki. Beta: Tuyệt thế nữ nhi hồng Độ dài: 102 chương + 2 ngoại truyện Thể loại: Nguyên tác, Đam mỹ, Cổ đại, HE, Tình cảm, Tiên hiệp, Tu chân, Xuyên không, Ngọt ngào, Song xử, Xuyên sách, Cường cường, Chủ thụ, Nhẹ nhàn...