C13: Hướng dẫn lữ hành 01

147 13 0
                                    

Trong địa lao Hình đường, Thi Thứu lão nhân ngồi khoanh chân, Trình Cửu thì dựa vào song sắt nhà tù, thần sắc tối tăm mặc cho lão mắng.

Giọng lão từ dũng đạo ngầm truyền đi thật xa, ngoài mắng Trình Cửu còn chửi cả Mộ Lâm Giang. Diệp Vân Chu không kìm được ghé mắt nhìn trộm mặt Mộ Lâm Giang, nhưng hắn lại không có phản ứng gì.

"Ngươi không định dùng hình phạt nặng dạy dỗ kẻ phản bội nhục mạ ngươi này hả?" Diệp Vân Chu nhịn cười xúi giục hắn.

"Nhiều người mắng ta sau lưng lắm." Mộ Lâm Giang rất tự biết mình, "Hơn nữa lão hận ta là chuyện trong dự kiến."

"Xin lắng tai nghe." Diệp Vân Chu tò mò.

Mộ Lâm Giang liếc y một cái: "Ta san bằng một ngọn núi của lão, lão không còn cách nào mới chịu quy phục ta."

Diệp Vân Chu ồ một tiếng: "Xem ra trước đây ngươi vẫn rất quyết đoán."

Mộ Lâm Giang không quan tâm ý ngoài lời của y. Vệ Nhất đã đứng chờ trước cửa sắt dẫn sâu vào trong hầm giam, thấy Mộ Lâm Giang tới thì đưa một bức chân dung.

"Đây là bức họa Cửu mệnh quan Trình Cửu vẽ, thuộc hạ đã đối chiếu ở Hộ Tịch bộ, không tìm được người này trong Tịch Tiêu cung." Vệ Nhất cúi đầu hội báo.

Mộ Lâm Giang mở bức họa ra, Diệp Vân Chu thò đầu vào xem xét, trên tranh là một nam tử trẻ tuổi bình thường, ngũ quan bình thường, không có gì nổi bật.

"Người ngoài cơ bản không thể tiếp cận Túc Tiêu điện, xem ra gương mặt này là ngụy trang." Mộ Lâm Giang trầm giọng.

"Lại là nhân viên nội bộ." Diệp Vân Chu thở dài, "Ta đoán chừng không sống được ngày nào yên ổn ở Tịch Tiêu cung mất."

Thi Thứu lão nhân bị giam ở tận trong cùng nhà tù, phù triện phong ấn chồng chất mấy tầng trên song sắt. Lúc lão nghe thấy tiếng bước chân rất khẽ của Mộ Lâm Giang thì mới ngừng mắng, quay lưng về cửa lao nhìn chằm chằm mặt tường.

"Lâu rồi không gặp, lão chưởng môn." Mộ Lâm Giang đứng lại trước cửa, cười khẩy một tiếng, "Năm đó ngươi vẫn khá thông minh, giờ già quá lẩm cẩm rồi à, ngắc ngoải nhiều năm như vậy vẫn ầm ĩ đến tận trong nhà lao, cũng không sợ bẽ mặt."

Thi Thứu lão nhân nộ khí xung thiên xoay người, nhìn dáng vẻ hơi ngẩng đầu kiêu căng ngạo mạn của Mộ Lâm Giang, vừa định chửi người thì tim đột nhiên ngừng đập, nỗi kinh sợ vô hình nháy mắt lan ra toàn thân, lời cũng nghẹn trong cổ.

Mộ Lâm Giang lạnh lùng quát lớn: "Kẻ nào sai khiến ngươi, khai đúng sự thật, ta sẽ để ngươi được toàn thây."

"Lão phu không biết!" Thi Thứu lão nhân vội cúi đầu, cả người toát mồ hôi lạnh, "Hắn có thể tự do ra vào Tịch Tiêu cung, chắc chắn cũng là người quyền cao chức trọng, Mộ Lâm Giang, ngươi không được lòng người đâu!"

Mộ Lâm Giang nắm chặt tay, Diệp Vân Chu bèn tiến lên một bước: "Ta hỏi vài câu nhé, tên hầu Túc Tiêu điện là do ngươi phái người uy hiếp để gã hạ độc giết ta, đúng không?"

"A, ta chỉ cần thần kiếm, không cần mạng của ngươi, chỉ tiếc phế vật kia vô dụng, bằng không ngươi mà trúng độc Rối của ta, thì sẽ chính là người của ta." Thi Thứu lão nhân không dám nhìn Mộ Lâm Giang, cúi đầu trợn trắng mắt liếc Diệp Vân Chu, chợt như phát hiện điều gì thú vị, "Nghe nói ngươi dan díu với Mộ Lâm Giang?"

Diệp Vân Chu dâng lên một cảm giác bất lực, giơ tay vỗ nhẹ sau lưng Mộ Lâm Giang hai cái, "Phải thì sao? Nếu tâm nguyện lúc lâm chung của ngươi là muốn xem thoại bản về chúng ta, vậy ngươi hãy ôm hận mà chết đi."

Thi Thứu lão nhân thình lình phát ra một tràng cười to khó nghe, "Diệp Vân Chu, cơ thể ngươi vờn quanh tử khí, ngươi sống không được bao lâu nữa! Mộ Lâm Giang, ngươi thương của người nhất định sẽ chết thê thảm, ha ha ha..."

Theo phản xạ, Mộ Lâm Giang nghiêng đầu quan sát Diệp Vân Chu, nhưng không nhìn ra nổi thứ được gọi là tử khí. Song Thi Thứu lão nhân đã dành cả đời dốc sức nghiên cứu về quỷ tu và hoạt thi, lời lão nói, Mộ Lâm Giang thực sự không dám coi khinh.

Diệp Vân Chu thì lặng lẽ li3m môi dưới, thầm nghĩ không phải đang nói y là cô hồn dã quỷ chiếm thân thể người ta đấy chứ, hay là nói Bối Hậu Linh giấu trong cơ thể y. Còn không muốn bảo Diệp Vân Chu chết thì quá hoang đường, đã không mắc bệnh hiểm nghèo lại còn có bóng kiếm phòng thân, y nào dễ chết thảm như vậy.

"Nói rõ ràng." Mộ Lâm Giang cầm dù xoay hai vòng trong bàn tay, mũi dù chỉ thẳng, một tia sáng lạnh xuyên qua song sắt bắn lên mặt đất bên người Thi Thứu lão nhân, trên sàn thủng ra một cái hố bốc khói.

Thi Thứu lão nhân nhắm mắt không nói, Diệp Vân Chu bắt lấy cánh tay Mộ Lâm Giang, đ è xuống: "Thú vị, đánh cuộc một kèo xem ai sống lâu hơn đi, Hình đường có những trò gì ta cũng lười biết, tóm lại cho ngươi thử hết mấy lượt, đồ đệ ngươi cũng khá oán hận ngươi đấy... Trình tiên sinh, có muốn tự tay cầm đao không?"

Trình Cửu nhìn Diệp Vân Chu áp tay Mộ Lâm Giang đang cầm dù xuống, còn cả bộ dạng cợt nhả hời hợt kia nữa, nghĩ bụng có phải mắt Vệ Nhất bị mù hay không, người này tốt chỗ nào, xấu xa chết đi được.

"Thuộc hạ nguyện bị giáng chức, điều về huyện thành, không muốn... nhìn thấy lão nữa." Trình Cửu quỳ một gối thỉnh cầu.

Diệp Vân Chu có vẻ tiếc nuối, đỡ hờ hắn lên: "Ta cũng không ép uổng người khác, vậy chúc ngươi tiền đồ như gấm, khi nào cần thiết hi vọng ngươi có thể trở về dốc sức vì ta và cung chủ."

Trình Cửu giật khóe miệng một cái, gượng gạo gật đầu, ngẫm nghĩ rồi vẫn đưa một quyển trục, trải ra nói: "Kẻ thần bí tiết lộ tình báo kia vừa đi, sư phụ đã lập tức phong ấn cẩn thận bản đồ này. Thuộc hạ không biết có tác dụng gì hay không, nên lúc Túc Tiêu vệ khám xét hang động đã mang ra ngoài."

Thi Thứu lão nhân nhảy dựng lên, tức giận mắng Trình Cửu. Diệp Vân Chu mở quyển trục, nhíu mày ngại ồn, nói với Mộ Lâm Giang: "Làm lão câm miệng."

Mộ Lâm Giang bặm môi không vui nhìn chằm chằm y, vẫy tay bảo Vệ Nhất làm theo.

Trên bản vẽ là một số hình ảnh núi non sông suối thu nhỏ, tuyến đường hình võng phức tạp, màu sắc khác biệt gây quáng mắt. Diệp Vân Chu không nhìn ra manh mối gì, bèn chuyển bản đồ cho Vệ Nhất, lúc này mới chú ý Mộ Lâm Giang đã nhìn y được một hồi.

"Sao thế?" Diệp Vân Chu không hiểu kiểu gì, có vẻ vô cùng mù mờ hoang mang, như thể Mộ Lâm Giang đang gây sự với y vậy.

[ĐAM MỸ] (HOÀN)  CẢ THẾ GIỚI CHỈ CÓ TA KHÔNG SỢ PHẢN DIỆNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ